ข่าว

"ชพน." ปรับกลยุทธ์โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชพน. ปรับกลยุทธ์โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ใช้รถแห่เข้าหา ปชช. ตั้งเป้า 1 วัน 1 ตำบล

 

               รัฐสภา 8 มีนาคม 2562  พ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) ฐานะแกนนำพรรคเพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อกรณีที่ไม่มีคู่แข่งในพื้นที่เลือกตั้งอีสานของ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) มีคำสั่งยุบพรรค

 

 

 

               โดยระบุว่า แม้จะเป็นผลดีต่อการแข่งขันทางการเมืองในพื้นที่และทำให้หลายพรรคได้เปรียบ แต่คะแนนเสียงของอดีตพรรคไทยรักษาชาติรวมถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส. นั้น จะตกอยู่กับพรรคการเมืองเครือข่าย ขณะที่พรรคชาติพัฒนาที่มีฐานเสียงสำคัญในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และภาคอีสาน เป็นพรรคทางเลือกที่ล่าสุดพบว่ามีกระแสตอบรับจากคนในพื้นที่เป็นอย่างดี เพราะนโยบายไม่ขัดแย้ง และฟื้นเศรษฐกิจยุคทองสมัย พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตแกนนำพรรคชาติพัฒนา

               "ที่ผ่านมา ผมช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงในหลายพื้นที่ พบการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เพราะพรรคเข้าถึงชาวบ้าน พูดนโยบายและสิ่งที่พรรคจะทำให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ เป้าหมายสำคัญขอพรรคในพื้นที่ภาคอีสาน คือ เสนอตัวเป็นทางเลือกให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกผู้สมัคร ส.ส. รายใด ที่เชื่อว่าจะมีเกินร้อยละ 50 ของพื้นที่" พ.อ.วินัย กล่าว

               พ.อ.วินัย ยังปฏิเสธถึงการประเมินจำนวนผู้สมัคร ส.ส. ที่คาดว่าจะได้รับเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสาน ระบุมีหลายปัจจัยต้องพิจารณา โดยเฉพาะอำนาจเงินที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือก ส.ส. ของคนในพื้นที่ ทั้งนี้ พรรคยืนยันจะใช้การปราศรัยและเดินหาเสียงเพื่อเอาชนะใจประชาชน เบื้องต้น ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง จะเน้นการจัดปราศรัยย่อยในพื้นที่ต่างๆ โดยตั้งเป้า 1 วัน 1 ตำบล โดยใช้รถแห่เข้าพบปะประชาชนแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งเป็นการปรับกลยุทธ์ที่เน้นการปราศรัยย่อย และปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ต่างๆ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ