ข่าว

ปชป.ร้องกกต.สั่งลบคลิปป้ายสี "มาร์ค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.แจ้นร้อง กกต.ลบคลิปตัดต่อเสียงใส่ร้าย "อภิสิทธิ์" พร้อมเรียกร้องให้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเอาผิดคนโพสต์

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -5 มี.ค. 62 เวลา 14.00 น. นายราเมศ รัตนะเชวง กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือขอให้ กกต. ตรวจสอบการใช้โซเชียลมีเดียโพสต์ใส่ร้ายป้ายสีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. โดยเป็นการตัดต่อคลิปสียงทำให้ประชาชนเข้าใจว่านายอภิสิทธิ์ สร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความรุนแรงในการชุมนุมเมื่อปี 2552 โดยมีการแชร์และส่งต่อกันในโซเชียลมีเดีย เบื้องต้นเชื่อว่ามีการทำกันเป็นกระบวนการเพื่อจูงใจให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ จึงต้องการให้ กกต.ลบโพสต์ดังกล่าว และดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เป็นช่องทางสำคัญที่จะสื่อสารไปยังประชาชน กกต.จึงควรใช้มาตรการที่เด็ดขาด

 

ปชป.ร้องกกต.สั่งลบคลิปป้ายสี "มาร์ค"

 

          นายราเมศ กล่าวอีกว่า ปชป.ยังเรียกร้องให้ กกต.ประกาศรายชื่อกรรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากบุคคลต่างๆ ล้วนมีส่วนได้ส่วนเสียกับการเลือกตั้ง ทั้งการนับคะแนนและขั้นตอนอื่นๆ จึงควรเปิดเผยรายชื่อกรรมการประจำหน่วยทั้ง 350 เขต และเรียกร้องให้ กกต.แต่งตั้งให้ข้าราชการวิชาชีพ หรือครู เข้ามาเป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นสักขีพยาน เพราะข้าราชการเป็นบุคคลที่ประชาชนในพื้นที่ให้ความเคารพเชื่อถือ

 

ปชป.ร้องกกต.สั่งลบคลิปป้ายสี "มาร์ค"

 

          ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับคำร้องของปชป. ได้ระบุว่า คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ในช่องยูทูปในชื่อของ "ธเนศ ไทยเป็นธรรม" โดยตั้งชื่อคลิปเสียงว่า "อภิสิทธิ์เสียงผมพูดจริงไม่ได้ตัดต่อ" ซึ่งเป็นคลิปที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบแล้ว ว่าเป็นการตัดต่อจริง เมื่อปี 2552  

 

ปชป.ร้องกกต.สั่งลบคลิปป้ายสี "มาร์ค"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ