ข่าว

"คนอยากเลือกตั้ง" ยื่นยุบ"รปช.-ปชช." (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟอร์ดส้นทางสีแดง" นำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ยื่นกกต.ยุบ "รปช.-ปชช" ระบุเป็นพรรคกบฎ ถือเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง พร้อมร้องเพิกถอนชื่อ "บิ๊กตู่" พ้นเคนดิเดตนายกฯ

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -5 มี.ค.62 เวลา 10.45 น. กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง นำโดยนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ "ฟอร์ดเส้นทางสีแดง" ยื่นหนังสือขอให้กกต.พิจารณายุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พรรคประชาชนปฏิรูป (ปชช.) และขอให้เพิกถอนรายชื่อพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา จากการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 
 

         นายอนุรักษ์ กล่าวว่า ขอให้กกต.ยุบพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณเป็นผู้ก่อตั้ง ให้การสนับสนุน เดินสายปราศรัยหาเสียง ครอบงำบงการการดำเนินงานของพรรค ด้วยเหตุผลที่นายสุเทพ ได้ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องในข้อหากบฏและข้อหาก่อการร้ายในคดีพิเศษที่ 261/2556 จากเหตุการณ์การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ระหว่างปี 2556-2557 โดยขอให้พิจารณายุบพรรครวมพลังประชาชาติไทยเนื่องจากมีการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
          พร้อมขอให้ยุบพรรคประชาชนปฏิรูปที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวันเป็นหัวหน้าพรรค เพราะนายไพบูลย์ ได้ถูกอัยการสูงสุดสั่งฟ้องในข้อหากบฏจากเหตุการณ์การชุมนุมของ กปปส. ระหว่างปี 2556-2557 โดยขอให้พิจารณายุบพรรครวมพลังประชาชาติไทย เนื่องจากมีการกระทำอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
            นอกจากนี้ยังขอให้กกต.ตรวจสอบ เพิกถอนรายชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จากการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีจากพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ยังมีฐานะเคลือบแคลงว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งขัดต่อคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อจากพรรคการเมืองให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามที่สังคมได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบจากองค์กรที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามอยากให้ กกต.ดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่ กกต.พิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศทางกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง ได้มีการรวมมวลชนเพื่อเเสดงกิจกรรมทางสัญลักษณ์ พร้อมชูป้ายที่ระบุข้อความว่า "ไม่เอาพรรคกบฏประชาชนอยากเลือกตั้ง" "โกงเลือกตั้ง" "เลือกตั้ง 62 we want election 24 March 2019" พร้อมตะโกนคำว่า "รณรงค์เลือกตั้ง ไม่เอาพรรคกบฏ"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ