ข่าว

ส.ส.ขายตรงสุดทนถูก "พลังปวงชนไทย" หลอกตุ๋น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัครส.ส.พลังปวงชนไทยลุยพบกกต. ขอหารือด่วนหลังถูกพรรคเบี้ยวค่าใช้จ่ายหาเสียง คล้ายเป็นส.ส.ขายตรง  ปูดเชื่อมั่นใน "ชินวัตร" รับปากช่วยค่าเลือกตั้ง 2 ล้าน

 

         สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)-4 มี.ค.62-ผู้สมัครส.ส.พลังปวงชนไทยลุยพบกกต. ขอหารือด่วนหลังถูกพรรคเบี้ยวค่าใช้จ่ายหาเสียง คล้ายเป็นส.ส.ขายตรง ปูดเชื่อมั่นใน "ชินวัตร" รับปากช่วยค่าเลือกตั้ง 2 ล้าน ทำสูญเงินหลักแสนถึงหลักล้าน ประกาศแตกหักไม่ยอมเสียคะแนนให้ปาร์ตี้ลิสต์  ด้านผู้สมัครนครพนม ร่ำไห้ ขอโทษประชาชนยอมรับตัดสินใจเลือกพรรคผิด

         นายสุบัน สุวรรณรัตน์ ผู้สมัครส.ส.จังหวัดสงขลา เขต 4 พรรคพลังปวงชนไทย พร้อมกับผู้สมัครส.ส.ของพรรคในหลายจังหวัด เข้าพบเจ้าหน้าที่กกต.เพื่อขอหารือกรณีพรรคพลังปวงชนไทยหลอกลวง ต้มตุ๋น ผู้สมัครของพรรคกว่า 250 คน ให้ลงทุนสมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการจัดตั้งสำนักงานสาขาพรรคประจำจังหวัด และค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง ทำให้ได้รับความเสียหายตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านบาท ที่ผ่านมาผู้สมัครพยายามทวงถามค่าใช้จ่ายแต่พรรคบ่ายเบี่ยงมาตลอด  จนไม่สามารถแบกภาระหน้ีสินต่อไปได้ จึงต้องรวมตัวกันขอหารือกับ กกต. เพื่อยุบพรรคพลังปวงชนไทยก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. 

               ส.ส.ขายตรงสุดทนถูก "พลังปวงชนไทย" หลอกตุ๋น

              นายสุบัน กล่าวว่า ตนและผู้สมัครของพรรคเสียเงินหลายแสนบาทในการลงทุน บางคนต้องเสียถึงหลักล้านบาท เพื่อใช้ในการหาเสียง ทั้งการจัดตั้งสำนักงานสาขา ค่าจ้างทำโปสเตอร์และค่ารถแห่หาเสียง พวกเราเชื่อมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยของพรรค โดยเฉพาะชื่อเสียงของพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ซึ่งเคยเป็นบุคลากรที่สำคัญของประเทศ เคยผู้บัญชาการทหารบกและผู้บัญชาการทหารสูงสุด และมีบทบาทเป็นประธานที่ปรึกษาของพรรค แต่พวกเราเหมือนถูกหลอกลวง ถูกต้มตุ๋น ฉ้อโกง  และถูกหลอกใช้ให้ลงสมัครส.ส.เขตในสังกัดของพรรค เพราะพรรคต้องการนำคะแนนไปคำนวณเป็นบัญชีปาร์ตี้ลิสต์ ก่อนหน้านี้นายนิคม บุญวิเศษ  หัวหน้าพรรค รับปากว่าจะสนับสนุนเงินค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้ผู้สมัครคนละ 2ล้านบาท พวกเราจึงหลงเชื่อยอมเป็นผู้สมัครของพรรค จนต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกตามทวงหนี้ บางคนต้องเป็นหนี้เป็นสิน และยอมขายทรัพย์สินของตัวเองมาใช้ในการเลือกตั้ง  

              "เงินค่าบำรุงพรรคตลอดชีพ 2,000 บาท ก็ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน บิลค่าใช้จ่ายที่พรรคต้องออกให้เราก็ไม่เคยได้รับ แม้แต่เสื้อแจ๊กเก็ต เสื้อยืดคอโปโล ที่พรรคควรสนับสนุนให้ผู้สมัครทุกคนได้สวมใส่ แต่พรรคนี้ผู้สมัครต้องจ่ายเงินซื้อเอง ราคาตัวละ 1,000 บาท เมื่อเช้าก่อนตัดสินใจเดินทางมายัง กกต. ผู้สมัครบางคนได้ติดต่อไปยังพล.อ.ชัยสิทธิ์สอบถามเรื่องเงินค่าใช้จ่าย ที่พรรคควรสนับสนุน แต่พล.อ.ชัยสิทธิ์ขอให้รออีก 1 สัปดาห์ เพราะพรรคกำลังหาเงินอยู่ ขอให้อดใจรอ ขณะที่กรรมการบริหารพรรคบอกว่าถ้าไม่มีเงินก็ให้หยุดไป ไม่ต้องหาเสียงแล้ว พวกเราจึงเห็นว่าเรื่องนี้รอไม่ได้แล้ว เพราะพรรคได้บ่ายเบี่ยงผัดผ่อนมาตั้งแต่เดือน ธ.ค.61 หากรอต่อไปคงไม่ทันแล้วเพราะอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกเท่าไร จึงขอฝากประชาชนว่าพรรคพลังปวงชนไทยเป็นพรรคหลอกลวง ต้มตุ๋น มีสิทธิถูกยุบพรรค ผมจึงไม่อยากให้คะแนนของพวกเราไปอยู่ที่ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคนี้ คิดให้ดีไตร่ตรองให้ดี เพราะพรรคนี้หลอกลวงแม้กระทั่งผู้สมัครของพรรค"นายสุบันกล่าว

            ส.ส.ขายตรงสุดทนถูก "พลังปวงชนไทย" หลอกตุ๋น

              ด้านพ.ต.ท.หญิง ศิวนาถ พวงแก้ว ผู้สมัครเขต 3 นครพนม กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า ตนไม่เคยสนใจการเมืองหลังเกษียณราชการก็ประกอบธุรกิจตรวจสอบสภาพรถยนต์ สาเหตุที่ตัดสินใจลงสมัครในนามพรรคพลังปวงชนไทยเพราะนายนิคมขับรถไปชวนถึงบ้าน  และลงทุนเช่าอาคารเป็นสาขาพรรค เพื่อให้พรรคสามารถส่งผู้สมัครได้ทั้งจังหวัด เรื่องค่าใช้จ่ายที่เสียไปทั้งหมดไม่อยากระบุตัวเลข ไม่อยากบอกว่าหมดไปกี่แสน ทุกวันนี้เป็นหนี้จนต้องกดเงินจากบัตรเครดิตมาใช้หนี้  รถหาเสียงที่ลงทุนเองต้องหยุดวิ่งทั้งหมด วันนี้จึงต้องขอโทษชาวนครพนม ยอมรับว่าตัวเองตัดสินใจผิด ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว นอกนั้นขอให้สังคมพิจารณาเอง  

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้สมัครรายอื่นๆ ได้ประสบเหตุในลักษณะเดียวกัน คือ ยอมลงสมัครรับเลือกตั้งในสังกัดของพรรคพลังปวงชนไทย โดยเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตรและพรรคจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายการเลือกตั้ง เพราะพรรคต้องการนำคะแนนไปนับรวมเพื่อให้กรรมการบริหารพรรคได้เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ โดยมีลักษณะการเชิญชวนคล้ายเป็นส.ส.แบบขายตรง ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.) บรรดาผู้สมัครส.ส.ของพรรคพร้อมทนายความ จะเข้ายื่นเอกสารคำร้องขอให้ตรวจสอบการกระทำของพรรคพลังปวงชนไทยต่อกกต.อย่างเป็นทางการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ