ข่าว

"อุตตม" มั่นใจ "บิ๊กตู่" ปราศรัยไม่ขัดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" มั่นใจ "บิ๊กตู่" ปราศรัยไม่ขัดกฎหมาย ไม่หวั่นถูกจับผิด ยันทำตามกรอบ กกต.

 

          วันที่ 4 มี.ค. 62 - ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 10 มี.ค. นี้ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นเวทีปราศรัยเริ่มที่ จ.นครราชสีมา ต่อด้วยภาคอื่นๆต่อไป โดยพรรคจะแจ้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับทราบเพื่อพิจาณาว่าเห็นตรงกันหรือไม่ นอกจากนี้ทางพรรคจะดูรูปแบบการปราศรัยที่ลงตัวที่สุดสำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยปราศรัยหาเสียง จะไม่ขัดกับคุณสมบัติแต่อย่างใด

"อุตตม" มั่นใจ "บิ๊กตู่" ปราศรัยไม่ขัดกฎหมาย

       "เราต้องหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะมีแนวทางสื่อสารอย่างไร เปิดใจอย่างไร โดยจะดูรายละเอียดให้เสร็จและพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าสามารถพูดในเรื่องใดได้บ้าง โดยพรรคได้วางกรอบการหาเสียงไว้แล้ว ว่าจะเป็นที่ใดบ้าง เช่นเดียวกับในพื้นที่ กทม. พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะไปปรากฏตัวด้วยแน่นอน ทั้งนี้ได้วางแผนไว้เบื้องต้นเป็นเวทีปิดท้ายวันที่ 22 มี.ค.นี้ ในระหว่างนั้นก็อาจจะเดินทางไปลงพื้นที่ในเขตต่างๆ ซึ่งจะต้องดูวันและเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง" นายอุตตม กล่าว

"อุตตม" มั่นใจ "บิ๊กตู่" ปราศรัยไม่ขัดกฎหมาย

         เมื่อถามถึงกรณีที่บางกลุ่มบอกว่าจะเดินทางไปฟังการปราศรัยและการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อจับผิด พรรคมีข้อควรระวังเรื่องนี้อย่างไรบ้าง นายอุตตม กล่าวว่า ไม่เป็นไร เราทำตามกรอบกฎหมาย ทำทุกอย่างอย่างโปร่งใส แล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปปราศรัยนั้น ก็เป็นไปตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ตอบคำถามของพรรคมาแล้วว่า สามารถทำอะไรได้บ้าง ฝ่ายกฎหมายเราได้ติดตามดูแลอย่างรอบคอบ ส่วนการที่มีผู้ร้องเรียนนั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง แต่เราจะเดินหน้าทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย

 

          นายอุตตม กล่าวด้วยว่า ผู้สมัครทั่วประเทศต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปช่วยหาเสียง แต่ไม่ได้หมายความว่ากระแสพรรคไม่ดี ตรงกันข้ามกลับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคิดว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไปปรากฏตัวนั้น ถือเป็นหน้าที่ เพื่อนำเสนอข้อมูลให้ประชาชนได้ตัดสินใจ โดยจำเป็นต้องทำทุกอย่างให้เต็มที่ ไม่ให้มีข้อบกพร่อง.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ