ข่าว

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาฯ พปชร." ระบุ ต้นสัปดาห์หน้ารู้แนว - รูปแบบ วาง "บิ๊กตู่" ช่วยหาเสียง ย้ำ หลักการสำคัญไม่กินเวลาราชการ ดีเบตหรือไม่ ดูความเหมาะสม

 

               2 มี.ค. 62 ที่ ศูนย์ประสานงาน เขตดุสิต - บางซื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถ.กรุงเทพ - นนทบุรี 36  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และคณะ ลงพื้นที่ช่วย น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ เบอร์ 4 ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางซื่อ - ดุสิต หาเสียง ย่านเตาปูน - บางซ่อน โดยเมื่อเวลา 15.50 น. ก่อนเริ่มขบวนรถกระบะแห่หาเสียงเส้นเตาปูน - บางซื่อ นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการขึ้นเวทีปราศรัยฐานะแคนดิเดต นายกฯ ของพรรค พปชร. ว่า เรื่องนี้เรากำลังเตรียมการอยู่ คาดว่า 1 - 2 วันนี้ ผู้บริหารของพรรคก็จะหารือจนได้ข้อยุติ ขณะที่ช่วงนี้ก็เป็นเวลาที่นายกรัฐมนตรียังลาอยู่ ก็จะต้องรอการประสานงานเสียก่อน โดยคาดว่าไม่เกินต้นสัปดาห์หน้าทุกอย่างจะได้ข้อยุติ

 

 

 

               เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาได้มีโอกาสได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ได้พูดคุยกับทีมงาน นายกฯ บ้าง จากนี้ก็ต้องรอความชัดเจนก่อนว่าจะทำอย่างไรให้ นายกฯ ได้มีโอกาสมาช่วยพรรค พปชร. เมื่อถามว่า เป็นจริงตามนั้นหรือไม่ ที่มีการระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้ปราศรัยหาเสียงที่ จ.นครราชสีมา เป็นแห่งแรก นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขอเป็นหนึ่งในทางเลือกของเราที่กำลังพิจารณาความชัดเจนทั้งหมด คาดว่าจะเกิดขึ้นใน 1 - 2 วันนี้ เมื่อถามย้ำว่า การจะลงพื้นที่นั้นจะลงเป็นรายจังหวัด หรือมีแนวทางอย่างไร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องดูเวลาของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นองค์ประกอบด้วย ซึ่งสิ่งที่พรรคให้ความสำคัญ ก็คือ จะต้องใช้เวลานอกเวลาราชการ

               "หน้าที่ พล.อ.ประยุทธ์ เองก็มีตารางงานอยู่ ดังนั้น เราจะต้องดูความเหมาะสมของเวลาอีกครั้ง ระหว่างตารางงานของ พล.อ.ประยุทธ์ กับแผนหาเสียงของพรรค พปชร. ควบคู่กันไป"

               เมื่อถามว่า ตามแผนการหาเสียงของพรรคจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัย และลงพื้นที่พบปะประชาชนเท่านั้น หรือให้ขึ้นเวทีดีเบตด้วย นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องรอหารือกันก่อน เรื่องที่จะให้ นายกฯ มาช่วยอย่างไรนั้น ก็มีได้หลายวิธี ซึ่งพรรคก็จะดูว่าเวลาหาเสียงที่เหลืออยู่ประมาณ 3 สัปดาห์ จะใช้เวลาให้ได้ลงตัวอย่างไร ทั้งตามแผนหาเสียงเดิมของพรรค และตารางเวลางานของ นายกฯ รวมทั้งความเหมาะสมของการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวด้วย เมื่อถามว่า หาก นายกฯ สามารถที่จะไปหาเสียงให้กับพรรคได้ แล้วเหตุใดจึงจะไม่ดีเบต นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องขอความเป็นธรรมในเรื่องดีเบตก่อนว่า ถ้าพูดกันจริงๆ การดีเบตจะเป็นเรื่องการแสดงความคิดเห็น การแสดงวิสัยทัศน์ แนวทางความคิด ซึ่งวิธีการดีเบตนั้น ก็เป็นหนึ่งในวิธีการที่จะพูดจากัน ส่วนการดีเบตนั้นก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของการดีเบตด้วยว่าเป็นอย่างไร ซึ่งหลายครั้งการดีเบตก็อาจจะมีโอกาสแสดงความเห็นได้เต็มที่ แต่ก็มีที่ไม่มีโอกาสแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่

 

 

 

               ดังนั้น พรรคก็จะดูว่าทำอย่างไรที่จะให้ นายกฯ มีโอกาสให้ประชาชนได้เห็นแนวคิดในเรื่องที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกหลังการเลือกตั้ง นายกฯ จะทำงานอย่างไรให้พี่น้องประชาชน และมีวิธีคิดการทำงานอย่างไรที่จะสื่อสาร ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นหัวใจสำคัญ ส่วนเรื่องนโยบายของพรรคนั้น ตัวแทนของพรรคก็ต้องดีเบตอยู่แล้ว โดยเรื่องของนโยบายเราก็จะมีตัวแทนของพรรคเข้าดีเบตในเวทีต่างๆ ตลอดเวลาอยู่แล้ว ดังนั้น เรื่องนี้จึงต้องขอดูความเหมาะสมก่อนว่าจะเป็นอย่างไร หัวใจสำคัญของเรื่องนี้ คือ จะทำอย่างไรที่จะให้ นายกฯ ได้มีโอกาสสื่อสารกับประชาชน เพื่อให้ประชาชนเข้าใจในฐานะที่เป็นแคนดิเดต นายกฯ ซึ่งจะทำให้ประชาชนตัดสินใจได้ว่าถ้าจะเลือกแล้วตัวท่านมีแนวคิดอย่างไร

               เมื่อถามย้ำอีกว่า เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่ผู้สมัคร ส.ส. ดังนั้น จึงมีข้อจำกัดด้วยหรือไม่ว่าการหาเสียงจะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ส่วนตัว นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตามที่บอกแล้วว่า วิธีการมีได้หลากหลายรูปแบบ โดยรูปแบบเหล่านั้นก็จะต้องอยู่ในหลักการที่ถูกต้องว่าจะทำอะไรได้บ้าง เมื่อถามถึงรูปแบบอื่นๆ ว่าจะเป็นลักษณะของการบันทึกภาพ - เสียง เผยแพร่ หรืออยากจะให้มีการประชันกับแคนดิเดตของพรรคอื่นด้วย นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็คงมีได้หลากหลายรูปแบบ แต่รูปแบบหลักที่เราจะได้ทำก่อนก็คือการพบปะพี่น้องประชาชน โอกาสได้เปิดใจกับพี่น้องประชาชน

 

 

 

               เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หาก นายกฯ ขึ้นปราศรัยทั่วประเทศ แล้วจะมีการวิจารณ์ถึงการได้เปรียบ - เสียเปรียบ ความไม่เป็นกลางหรือจะทำให้ผิดกฎหมายเลือกตั้งในบางกรณี นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ต้องยอมรับว่าสิ่งเหล่านั้นคือสิ่งที่เราต้องทำให้ถูกต้องตามหลักการ ดังนั้น ก็ยังไม่ได้กังวลใจในสิ่งเหล่านั้น เราคิดว่าเราก็ทราบดีว่าท่าน นายกฯ จะทำได้มาก - น้อยแค่ไหนอย่างไร และตัวท่าน นายกฯ เองก็ทราบว่าทำได้มาก - น้อยอย่างไร สิ่งเหล่านี้ถ้าท่านทำ ก็ทำในฐานะว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคเสนอชื่อ ท่านก็มาทำหน้าที่ของท่านตรงนั้นภายใต้กรอบของหลักการที่เราสามารถทำได้

               เมื่อถามว่า ด้วยบุคลิกของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นคนพูดตรง เกรงว่าจะเป็นจุดอ่อนของพรรคด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็อย่าเพิ่งไปบอกอย่างนั้น ถึงเวลาท่านอาจจะนิ่มนวลกว่านั้น น่ารักกว่านั้นก็ได้ ก็ขอให้ติดตามดู เมื่อถามถึงผลโพลล์การสำรวจความนิยมในตัวพรรค พปชร. อาจจะยังไม่มากพอ แต่ในตัวของแคนดิเดต นายกฯ ที่เสนอได้รับความนิยม มีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงวันเลือกตั้ง ยังมีเวลาอีกตั้ง 3 อาทิตย์ ซึ่งกระแสต่างๆ ก็ยังเปลี่ยนแปลงได้อีกเยอะในช่วงเวลา 3 สัปดาห์สุดท้าย ซึ่งพรรคเองก็มีวิธีการทำงาน และมั่นใจว่าเมื่อถึงวันเลือกตั้งที่ 24 มี.ค. นั้น กระแสพรรคก็จะเป็นกระแสตามที่เราคาดหวังไว้ ขณะที่เราก็ได้ทำโพลล์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเราก็พอใจ และขณะนี้งานของพรรคก็ทำได้ตามแผน ซึ่งหลังจากที่ตนกลับจาก จ.สุรินทร์ เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) ก็พอใจอยู่ โดยทีมงานก็กระจายกันทำงานทั่วประเทศ และพรรคก็ทำโพลล์ตลอดเวลาเช่นกัน

 

 

 

               เมื่อถามถึงสัปดาห์หน้าที่กำลังจะมีการวินิจฉัยคดียุบ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีผู้วิจารณ์ว่าคำวินิจฉัยนั้นจะกลายมาเป็นบรรทัดฐานของการจะพิจารณาคดียุบพรรค พปชร. ด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องยุบพรรคเราคงไม่วิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นเรื่องทางกฎหมายและเป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ โดยเรื่องของศาลถือว่าเป็นเรื่องที่เราจะไม่วิพากษ์วิจารณ์ แล้วแต่ดุลพินิจของศาล ตนไม่มีความเห็นใดๆ ในเรื่องนี้ เมื่อถามถึงกรณีล่าสุดที่ผู้ดำเนินรายการของช่อง 9 ถูกปลดจากการดำเนินรายการจัดดีเบตคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มไปเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องของฝ่ายบริหารสถานีโทรทัศน์ ในส่วนของเราก็ไม่ทราบจริงๆ ก็ไม่อยากให้โยงว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของรัฐบาล คือ น่าจะต้องไปถามผู้บริหารถึงเหตุผลดู

               เมื่อถามว่า ควรเปิดกว้างในเรื่องความเห็นจากกลุ่มของนักศึกษาหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนก็เคารพในการเปิดกว้างของทุกความคิดเห็น และสื่อก็เป็นอิสระ ซึ่งจุดยืนของพรรค พปชร. ก็เห็นเหมือนกัน และเราก็เปิดกว้างทุกสื่ออยู่แล้ว เราไม่เคยวิพากษ์วิจารณ์ เรายอมรับความเห็นจากทุกสื่อ

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการขึ้นรถแห่หาเสียงที่ได้วิ่งไปตามเส้นทางกรุงเทพฯ - นนทบุรี แล้ว เมื่อเวลา 17.30 น.เศษ น.ส.ธณิกานต์ ก็ได้พานายสนธิรัตน์และทีมงานหาเสียงมาลองชิมอาหารเมนูหมูกะทะ ร้านจ่าอู หมูกระทะย่านสะพานแดง ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านนิยมของประชาชนย่านนี้ โดยช่วงเวลาดังกล่าวก็เป็นช่วงประชาชนกำลังออกมารับประทานอาหารเย็น ทีมงานผู้สมัครจึงได้พบปะประชาชนไปในตัว โดยเมื่อเวลา 18.00 น. ก่อนจะเดินทางกลับ นายสนธิรัตน์ และ น.ส.ธณิกานต์ ก็ได้เดินทักทายประชาชนด้วย

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

"สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หาเสียง เตาปูน - บางซื่อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ