ข่าว

"บิ๊กตู่"เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่สู้"ธนาธร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่สู้"ธนาธร"สอนรวยตายก็เอาไปไม่ได้ ก่อนร่วมแจมวัยโจ๋ ครวญเพลง"ปาฏิหาริย์"เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ สู้ "ธนาธร" 

 

                      27 กุมภาพันธ์อ2562  ที่หอประชุมธงชัย ชิวปรีชา โรงเรียนกำเนิดวิทย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธานสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือภาคีทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาโครงการพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาและการศึกษาทุกช่วงวัยจ.ระยอง 

 

                     

                      โดยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอนหนึ่งว่า “ทุกคนต้องปลดล็อกให้ได้และเรียนรู้ไปด้วยกันและขอบคุณภาคเอกชนขอให้มามากกว่านี้ จะได้เบาแรงรัฐบาลมากขึ้น ผมขอฝากการบ้านไว้ด้วยว่าทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสำคัญ และต้องทำให้สำเร็จเพราะนี่คือประเทศไทย พวกเราจะต้องรักกัน ถ้าทุกคนมีความจริงใจให้ต่อกันก็ไม่มีอะไรมาบิดเบือนได้ และไม่ได้เป็นการบังคับ ทุกคนคือเครื่องจักรที่จะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าทุกคนมีเกียรติมีศักดิ์ศรีต้องคำนึงถึงตรงนี้ให้มากที่สุด เพราะสิ่งนี้จะตายไปกับเรา ความร่ำรวยตายไปก็เอาไปไม่ได้หรอกจำคำพูดผมไว้”


                      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้มาร่วมถ่ายภาพกับคณาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนกำเนิดวิทย์ โดยมีกบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และนก สินจัย เปล่งพานิช มาร่วมถ่ายภาพด้วย โดยนายกฯ กล่าวว่าอนาคตทุกคนต้องตั้งความหวังโดยเอาความสามารถของตัวเองเป็นหลักในการเรียน ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ทั้งนี้ไม่มีอะไรที่จะได้มาโดยไม่ได้ทำด้วยตัวเองขอให้จำไว้ไม่มีใครได้มาฟรี หรือได้เปล่าแม้แต่การเรียนเราก็ต้องจ่ายเงินเสียค่าเล่าเรียน ขอให้นักเรียนชายหล่อ ผู้หญิงก็ขอให้สวยมีสติปัญญาและวินัยด้วย โดยไม่ใช่มาจากการบังคับของใครถ้าเราไม่บังคับตัวเอง สังคมก็จะสับสนวุ่นวายเหมือนกับทุกวันนี้ทั้งที่กฎหมายก็มีทุกตัว ดังนั้นทุกคนต้องมีจิตสำนึกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งแล้ว ก็ต้องศึกษาและต่อยอดสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงทำไว้ทั้งหมด                       

 

 

                      ทั้งนี้ตัวแทนนักเรียนได้มอบภาพถ่ายนายกฯ  เมื่อครั้งที่นายกฯ มาเยี่ยมที่โรงเรียนก่อนหน้านี้ โดยบอกว่ารู้สึกยินดีที่นายกมาเยี่ยมโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ทั้งนี้ตัวแทนนักเรียนได้แต่งกลอนให้กับนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้ด้นกลอนสดว่า “ยินดีที่มาเยือนกันอีกครั้ง รวมพลังกันสร้างชาติให้เข้มแข็ง พลังความร่วมมือและร่วมแรง ความเข้มแข็งประเทศไทยไม่อับจน” 

 

                      จากนั้นได้มีคนแนะนำให้ทีมงานไปบอกพล.อ.ประยุทธ์ ให้ขึ้นไปนั่งท่ามกลางเด็กนักเรียนเพื่อสร้างความเป็นกันเอง เชื่อว่าภาพที่ออกมาจะได้ใจคนรุ่นใหม่ สู้กับภาพที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่หาเสียงกับคนรุ่นใหม่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้เดินปรี่ขึ้นไปนั่งตรงกลางกลุ่มนักเรียน และขอให้ กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลง ซึ่งกบได้ร้องเพลงขีดเส้นใต้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ร่วมปรบมือและร้องเพลง รวมทั้งโยกตัวทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้นักเรียน เรียกเสียงเฮกึกก้อง และทันทีที่เพลงจบ พล.อ.ประยุทธ์ได้ขอให้กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลงปาฎิหาริย์อีกหนึ่งเพลง  

 

                     โดยกล่าวว่า "ช่วยร้องเพลงปาฏิหาริย์หน่อย เขาจะได้รู้ว่าปาฏิหาริย์มีจริงหรือไม่" ซึ่งกบตอบว่า แต่ปาฏิหาริย์ไม่มีจริงนะครับ พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่าปาฏิหาริย์ไม่มีจริงต้องทำเองด้วยมือของเรา และทันทีที่เพลงจบ พล.อ.ประยุทธ์ให้เด็กชูมือขึ้นทั้งสองข้าง พร้อมกับบอกว่ามือขวาคือความแข็งแรง มือซ้ายคือคนไทยที่ยากจนและไม่เท่าเทียม ฉะนั้นมือขวาต้องมาจับมือซ้าย เพื่อที่จะร่วมมือไปด้วยกัน 

 

 

                      ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ถามนายกฯ ว่า เลือกตั้งครั้งนี้จะมีปาฏิหาริย์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์โบกมือพร้อมกล่าวเพียงว่า  “โนคอมเม้นต์ไม่มีการเมือง”

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ