ข่าว

ดีเบตประชันนโยบาย เวทีกกต.เริ่มแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.เริ่มบันทึกเทปดีเบต คู่แรก พลังท้องถิ่นไท-ประชานิยม ประชันนโยบายการศึกษา "ชื่นชอบ" ชูนโยบายเรียนฟรีถึงป.เอก

 

          อาคารออดิทอเรียม โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ - 26 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดให้มีการบันทึกเทป จัดดีเบตประชันนโยบายบริหารประเทศของพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งส.ส. รวม 54 พรรค ซึ่งคู่แรกเป็นการดีเบตระหว่างพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยนายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค และพรรคประชานิยม ที่มีพ.ต.อ.รวมนคร ทับทิมธงไชย ประธานยุทธศาสตร์นโยบายพรรค เข้าดีเบต ในหัวข้อนโยบายการศึกษา ส่วนคู่ที่ 2 เป็นการดีเบตระหว่างพรรคประชาชนปฏิรูป มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรค และพรรคอนาคตใหม่ มีน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ร่วมดีเบตในหัวข้อนโยบายการเกษตร

 

ดีเบตประชันนโยบาย เวทีกกต.เริ่มแล้ว

 

          นายชื่นชอบ กล่าวก่อนเข้าดีเบตถึงนโยบายด้านการศึกษาของพรรคพลังท้องถิ่นไท ว่า การแก้ปัญหาการศึกษาไม่ใช่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ต้องพูดให้จบไปจนถึงวันที่จบการศึกษา ว่าเรียบจบมาแล้วได้อะไรจากการศึกษา ไปทำงานมีรายได้ที่สูงพอ อย่างไรก็ตาม พรรคมีนโยบายเพิ่มอัตราการจ้างงานรายได้สูง 5 แสนอัตรา เพื่อให้ผู้ที่จบการศึกษามีรายได้ที่สูงขึ้น ขณะที่ผู้ที่มีรายได้ต่ำก็จะขยับฐานเงินเดือนขึ้นมาได้ 

 

ดีเบตประชันนโยบาย เวทีกกต.เริ่มแล้ว


          “สำหรับการแก้ปัญหาระยะสั้น การปรับโครงสร้างการศึกษาของประเทศไทยเป็นสิ่งที่สำคัญ ทุกวันนี้เราเรียนกันเยอะ เหมือนรู้เยอะ แต่ไม่รู้ลึก ซึ่งนโยบายพรรค ต้องการให้นักเรียนรู้ลึก นโยบายเรียนฟรีของพรรคเราก็มี ไม่ใช่แค่เรียนฟรีถึงปริญญาตรี แต่เรียนฟรีถึงปริญญาเอก ส่วนอาชีวะเรียนฟรีตลอด 24 ชั่วโมง และจะนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมให้กับโรงเรียนอาชีวะ ” นายชื่นชอบ กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ