ข่าว

"บิ๊กป๊อก" จี้พรรคการเมืองชูนโยบายทำได้จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" จี้พรรคการเมืองชูนโยบายที่ทำได้จริง อย่าสร้างวาทกรรมโจมตี เชื่อ ปชช.มีวิจารณญาณ โบ้ย "บิ๊กตู่" ตัดสินใจเอง ขึ้นดีเบตหรือไม่ เชื่อมีทั้งผลดี-ผลเสีย

 

          วันที่ 26 ก.พ. เวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การหาเสียงช่วงเดือนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ว่า บรรยากาศทั่วไปอยู่ในความเรียบร้อย พรรคการเมืองก็ลงพื้นที่หาเสียง ขณะที่ประชาชนก็ใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลมากขึ้น ส่วนที่กองทัพเป็นเป้าโจมตีในการนำเสนอนโยบายของพรรคการเมืองต่างๆ นั้น ต้องไปถามคนที่หาเสียง แต่ในความคิดตนการหาเสียงต้องเสนอแนวทางในการบริหารประเทศชาติ ซึ่งที่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นการยกประเด็นมาโจมตีกัน และสื่อฯเองก็รู้อยู่

 

          "ทั้งนี้ ผมอยากเห็นนักการเมืองชูนโบายว่าเมื่อเข้ามาบริหารประเทศแล้วจะทำอย่างไร อย่าบอกเฉพาะเป้าหมายควรบอกวิธีทำด้วย ประชาชนจะได้ใช้วิจารณญาณว่าหากพรรคการเมืองจะทำเช่นนี้ มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่จะทำได้ อย่างที่โพลระบุว่า อยากเห็นนโยบายที่ทำได้จริง ไม่ใช่พูดไปแล้วทำไม่ได้ ส่วนที่คสช. และรัฐบาลก็โดนโจมตีด้วยนั้น ผมได้อธิบายไปหมดแล้ว ยืนยันว่าอยากเห็นพรรคการเมือง เสนอนโยบายว่าจะทำอย่างไรที่จะใช้อำนาจรัฐ บริหารประเทศชาติให้ดีขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ซึ่งยังเห็นการใช้วาทกรรมในการโจมตีกันอยู่" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

 

          เมื่อถามว่าได้มีการกำชับท้องถิ่นอย่างไร ในการวางตัวเป็นกลางในการช่วยการเลือกตั้ง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้ส่งหนังสือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ ในการวางตัวเป็นกลาง ใครทำนอกเหนือหน้าที่ก็จะมีผลกับตัวเอง 

 

          เมื่อถามถึงกรณีที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. สามารถขึ้นเวทีดีเบตได้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถวิจารณ์ในเรื่องของนายกฯ ได้ เนื่องจากเกินอำนาจหน้าที่ และการที่จะบอกได้ว่านายกฯ ทำได้หรือไม่ได้อย่างไรทุกอย่างต้องยึดตามกฎหมาย ส่วนคนที่จะตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่ก็คือคนที่จะไปร่วม ว่าเมื่อไปแล้วจะเกิดผลดีหรือไม่อย่างไร ถือว่าเป็นสิทธิ์ของคนที่จะไป

 

          เมื่อถึงการประชุมคสช. ในวันนี้เกี่ยวข้องกับการคณะกกรมการสรรหาส.ว. หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ