ข่าว

"ประวิตร"ไม่ห่วงนายกฯร่วมดีเบต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร"ปัดตอบพรรคการเมืองจี้"บิ๊กตู่"ร่วมดีเบต บอกยังไม่ได้คุยการเมืองกันช่วงนี้ไม่ห่วงหากขึ้นเวทีจริง เชื่อ 27 ก.พ. - โค้งสุดท้ายเรียบร้อย

 

                      25 กุมภาพันธ์ุ 2562 ที่กระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีหลายพรรคการเมือง 

 

 

                      เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าร่วมดีเบตกับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองต่าง ๆ นั้นว่า ตนไม่รู้ และยังไม่ได้คุยเรื่องการเมืองกับพล.อ.ประยุทธ์ในช่วงนี้

 

                      ต่อข้อถามที่ว่า มีความเป็นห่วงหรือไม่ หากพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวทีดีเบต พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่เป็นห่วง เมื่อถามต่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ได้ทาบทามให้พล.อ.ประวิตรไปช่วยงานต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่ ไม่รู้" 

 

                      ส่วนช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งได้กำชับทหารดูแลพื้นที่ปลอดภัยอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้

 

                      ผู้สื่อข่าวถามว่าหนักใจหรือไม่ ที่มีพรรคการเมืองยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณาคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ว่าขัดคุณสมบัติการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่หนักใจ ถึงแม้ว่าพรรคการเมืองจะเร่งรัดให้กกต.เร่งดำเนินการพิจารณาเรื่องนี้อย่างรวดเร็ว ก็ให้กกต.ดำเนินการตามวิธีไป

 

                      ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันที่ 27 ก.พ. ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณากรณีที่กกต.ยื่นเรื่องให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นั้นจะมีการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี"

 

                     ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้พล.อ.ประวิตรอารมณ์ดีหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อารมณ์ดีอยู่แล้ว
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ