ข่าว

ฟีเวอร์ "ฟ้ารักพ่อ" เชื่อมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" พอใจกระแส "ฟ้ารักพ่อ" ฟีเวอร์ เชื่อ มีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง หวังได้ ส.ส.เขต - ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่หวั่นปมแก้ประวัติ - ไลฟ์สด ทำเสียอนาคต ขอสู้คดีถึงที่สุด

 

               วันที่ 23 ก.พ. 62 เวลา 16.30 น. ที่ ศาลาริมน้ำ สวนเบญจกิติ  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า การทำกิจกรรมที่ผ่านมาของพรรคอนาคตใหม่ ไม่เคยปราศรัยในพื้นที่ กทม. ชั้นใน การจัดกิจกรรมวันนี้ (23 ก.พ.) ก็อยากพบคนที่สนับสนุนพรรค ซึ่งจะเห็นได้ว่าคนที่มาหลายๆ คนเขาเดินทางมาเอง โดยไม่ได้มีการจัดตั้งหรือเกณฑ์คนมา

 

 

 

               เช่นเดียวกับการลงพื้นที่ปราศรัยในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เมื่อวานนี้ ที่มีคนมาร่วมกว่า 1,000 คน นี่คือสิ่งที่เราภาคภูมิใจ ส่วนกระแสฟ้ารักพ่อนั้นก็ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ช่วยกันสร้างพรรคอนาคตใหม่ให้มาไกลถึงขนาดนี้โดยไม่ย่อท้อ ทั้งนี้ หากมองว่ากระแสฟ้ารักพ่อจะเปลี่ยนเป็นคะเเนนเสียงได้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เนื่องจากในขณะนี้โซเชียลไปไกลมาก ทั้งนี้ สถิติการเลือกตั้งในห่วงเวลาที่ผ่านมาไม่สามารถใช้กับการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ เนื่องจากประชาชนมีการเข้าถึงข้อมูลโซเชียลผ่านหลายช่องทาง อย่างไรก็ตาม เหลือเวลาอีก 30 วัน ที่จะมีการเลือกตั้ง ทางพรรคอนาคตใหม่ยืนยันจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อเผยแพร่นโยบายให้ไปถึงประชาชนได้มากที่สุด

               เมื่อถามถึง จากกระแสฟ้ารักพ่อฟีเวอร์จะทำให้คะแนน ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ เพิ่มขึ้นหรือไม่ เนื่องจากพื้นที่ กทม. เป็นพื้นที่ของสองพรรคใหญ่ นายธนาธร กล่าวว่า ตนไม่คิดอย่างนั้น และเชื่อว่าจะมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง ทั้งในพื้นที่ กทม. และต่างจังหวัด ตนขอให้รอหลังเลือกตั้ง ทั้งนี้ ตนยังไม่อยากประเมินเพราะมองว่ายังเร็วเกินไป แต่ยอมรับว่าจากกระแสฟ้ารักพ่อทำให้ผมมีความหวังมาก ในขณะที่ ส.ส. เขตของพรรค ก็มีความพยายามในการลงพื้นที่ ทุกคนสร้างกระแสด้วยตนเอง ทั้งนี้ นายธนาธร กล่าวว่า สำหรับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานคร อาจจะเน้นในเรื่องของนโยบายการจัดการสิ่งแวดล้อม การคมนาคม การทำให้การใช้ชีวิตประจำวันมีความสะดวก เข้าถึงสาธารณูปโภคพื้นฐาน

 

 

 

               เมื่อถามถึง กรณีได้มีการแก้ไขประวัติการทำงาน นายธนาธร กล่าวว่า ถึงแม้ว่านักกฎหมายออกมาระบุว่าความผิดพลาดดังกล่าวไม่ถึงขั้นยุบพรรค แต่จะถึงผลกระทบอนาคตทางการเมืองนั้น ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะไม่ใช่เป็นประเด็นใหญ่ ซึ่งเราได้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบแล้วว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค และที่ผ่านมา ตนก็ไม่เคยเอาประเด็นดังกล่าวมาหาเสียง หรือหลอกลวงประชาชน และก็ได้ขอโทษไปแล้ว ส่วนใครจะนำเรื่องนี้ไปดำเนินคดีก็ปล่อยไป แต่ยืนยันตนจะสู้ให้ถึงที่สุด รวมถึงประเด็นการไลฟ์สดที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความกลัวของระบอบเผด็จการ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้ง 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายเผด็จการและฝ่ายประชาธิปไตย ถือว่ามีการเดิมพันไว้สูงมาก หากฝ่ายเผด็จการแพ้ตนมองว่าจะไม่มีสิทธิ์กลับมาได้เลย แต่หากฝ่ายประชาธิปไตยแพ้ อนาคตของประเทศไทยก็จะกลับไปสู่วังวนเดิมไปอีก 8 ปี โดยที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี ตนอยากเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช.

               "ตนยังเชื่อมั่นว่า ส.ว. 250 เสียง ไม่มีความชอบธรรมในการโหวตเลือก นายกฯ เนื่องจากไม่ได้มาเสียงของประชาชน จึงอยากเรียกร้อง ส.ส. 500 เสียง ที่มาจากการเลือกตั้ง เลือก นายกฯ โดยไม่ต้องอาศัยเสียงจาก ส.ว. ทั้งนี้ ตามมารยาทแล้วพรรคที่ได้คะแนนเสียงสูงสุดสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน" นายธนาธร กล่าว

 

 

 

ฟีเวอร์ "ฟ้ารักพ่อ" เชื่อมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง

 

 

 

ฟีเวอร์ "ฟ้ารักพ่อ" เชื่อมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง

 

 

 

ฟีเวอร์ "ฟ้ารักพ่อ" เชื่อมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง

 

 

 

ฟีเวอร์ "ฟ้ารักพ่อ" เชื่อมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง

 

 

 

ฟีเวอร์ "ฟ้ารักพ่อ" เชื่อมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ