ข่าว

"พปชร." ร่อนหนังสือหารือ กกต. "บิ๊กตู่" ช่วยพรรคได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." ลุ้นฟังผล "กกต." หลังร่อนหนังสือหารือ "บิ๊กตู่" ช่วยอะไรพรรคได้หรือไม่ คาดเร็วๆ นี้รู้

 

               เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 62 เวลา 11.00 น. ที่ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดต นายกฯ ของ พปชร. จะสามารถลงพื้นที่หาเสียงได้หรือไม่ ว่า

 

 

 

               ขณะนี้พรรคได้ดำเนินการส่งหนังสือหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อสอบถามว่าตามกฎหมายแล้วนายกรัฐมนตรีสามารถทำอะไรได้และไม่ได้บ้าง แต่ถ้านายกรัฐมนตรีได้พูดเรื่องนโยบายต่างๆ ก็อาจจะทำให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบว่าท่านคิดอะไร แต่ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายว่าทำได้หรือไม่ได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะได้ทราบผลจาก กกต. เร็วๆ นี้

               เมื่อถามว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถเข้าร่วมดีเบตนโยบายพรรคได้ จะทำให้พรรคเสียโอกาสหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า จะทำได้แค่ไหนอย่างไรก็ต้องให้เป็นไปตามกรอบที่สามารถทำได้ ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของพรรคและผู้บริหารพรรค ซึ่งเราต้องเเบ่งบทบาทกัน

               เมื่อถามว่า เมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. 62 พล.อ.ประยุทธ์ สามารถเดินทางมาพรรคได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อาจจะยังไม่ได้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีการโฟนอินมาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. ที่พรรคได้หรือไม่ จะต้องดูข้อกฎหมายก่อน

 

 

 

"พปชร." ร่อนหนังสือหารือ กกต. "บิ๊กตู่" ช่วยพรรคได้หรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ