ข่าว

"พปชร."เล็งคุย"ประยุทธ์"ช่วยอะไรพรรคได้บ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร."ลั่นไร้อำนาจพิเศษหนุน เล็ง คุย "ประยุทธ์" ช่วยอะไรพรรคได้บ้าง ยัน พรรคเป็นปชต. อยู่ใต้รธน.เดียวกัน โว กวาด 2เขตชัยนาท

 

                   21 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ จ.ชัยนาท  นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า ยืนยันว่าพรรคเราไม่มีอำนาจพิเศษ เราทุกคนอยู่ในสายตาประชาชน ไม่ว่าจะทำอะไร ประชาชนจับตาดูอยู่  

 

                   หากประชาชนเห็นว่า สิ่งที่เราทำนั้นผิด ประชาชนย่อมไม่ยอมให้ทำต่อไปแน่นอน พรรคเรามีประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ไม่ใช้อำนาจในทางที่ผิดแน่นอน 

 

                   ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. จะมาช่วยพรรคหาเสียงได้หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ต้องดูการพิจารณาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)อีกครั้ง เราอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ มาช่วยพรรคเต็มตัวอยู่แล้ว ซึ่งจะหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ ก่อนว่าจะช่วยงานพรรคอย่างไรได้บ้าง โดยต้องสอดคล้องกับกฎระเบียบที่กกต.กำหนด

 

                   นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวถึงเสียงวิจารณ์ว่าพรรคไม่เป็นประชาธิปไตย ว่า เป็นเพียงวาทกรรมทางการเมือง ยืนยันเรามาตามกติกาเดียวกับพรรคอื่น ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน เพราะในการแข่งขัน ย่อมมีความพยายามที่แยกเพื่อการต่อสู้ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนข้อครหาว่าเราใช้อำนาจรัฐเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตัวเองนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะขณะนี้พรรค พปชร.ยังถูกร้องยุบพรรคเลย แล้วจะไปแทรกแซงกลไกรัฐได้อย่างไร 

 

                   นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง กล่าวกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ว่าการหาสิ่งที่ผ่านมา พรรคไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร อาจไม่ได้ส.ส.ตามเป้าที่คาดไว้ว่า จากนโยบายที่เราได้ประกาศไปแล้วนั้น ทำให้ยิ่งมั่นใจกว่าเดิมจะได้ส.ส.เกินกว่าที่คาดหวังไว้

 

                    ส่วนที่พรรคอื่นเสนอปฏิรูปกองทัพหรือลดงบประมาณของกระทรวงกลาโหมนั้น เป็นเพราะมีนโยบายที่สู้พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ จึงนำประเด็นอื่นมาสร้างวาทกรรมทางการเมือง หลายพรรคไม่มีแม้แต่นโยบาย แต่ก็มาจากสร้างวาทกรรม เราไม่ถือเป็นสาระ จึงมั่นใจมากว่าหากผู้สมัครของพรรคได้ทำความเข้าใจกับประชาชนให้ดีแล้ว ก็จะประสบความสำเร็จ

 

                   ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย ผู้สมัครส.ส.ชัยนาท เขต 1 กล่าวว่า มั่นใจว่ากระแสของพรรค จะทำให้กวาดส.ส.จ.ชัยนาทได้ทั้งหมด เพราะประชาชนสนใจนโยบายมากกว่าการเมืองแบบเก่า เบื่อการเมืองที่จ้องทำร้ายกันสร้างวาทกรรมระหว่างประชาธิปไตยและไม่ใช่ประชาธิปไตย

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ