ข่าว

แจ้งข้อหา"เอกชัย"พร้อมพวกไม่ขออนุญาตชุมนุมทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งข้อหา"เอกชัย"พร้อมพวกไม่ขออนุญาตชุมนุมทางการเมือง ใช้เครื่องขยายเสียงในที่สาธารณะ ปรับ 200 บาท 

 

                    20 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สน.นางเลิ้ง นายอานนท์ นำภา ทนายความ จากศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาเป็นทนายความ ให้กับกลุ่มที่ทำกิจกรรมหน้ากองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.)

 

 

                    โดยพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้เเจ้งข้อกล่าวหา กับกลุ่มผู้ทำกิจกรรมด้านหน้า บก.ทบ. รวมทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย 

 

                    1.นายเอกชัย หงส์กังวาน,2.นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ  ,3.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์  และ4.นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย 

 

                    โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา ไม่แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงานทราบภายใน 24 ชม.ก่อนมีการชุมนุม ผิดตามพ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ  หลังจากสอบปากคำเสร็จทั้งหมดได้ให้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จะทำเรื่องส่งสำเนาฟ้องศาล ต่อไป 

 

                    สำหรับนายเอกชัย และนายโชคชัย ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มอีกคนละ 1 ข้อหาคือใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางเจ้าหน้ามี่ โดยได้เปรียบเทียบปรับจำนวน 200 บาท 

 

                    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอกชัย และนายโชคชัย มาถึง สน. ช่วงที่กำลังควบคุมตัวทั้ง 2 คน ลงจากรถควบคุมผู้ต้องหา นายโชคชัย ได้อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะถูกควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา 

 

                    สำหรับบรรยากาศบริเวณหน้าสน.นางเลิ้ง ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวน 15 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจทั้ง 4 คน ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการดำเนินของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 4 คน ได้ถ่ายรูปร่วมกันที่ด้านหน้าป้ายสน.
     

                    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากออกจากสน.แล้วทางกลุ่มจะเดินทาง เพื่อยื่นหนังสือถึงตัวแทนสหภาพยุโรป (EU) เรื่อง เรียกร้องคัดค้านการยุบพรรคไทยรักษาชาติ และขอเรียกร้อง EU มาร่วมตรวจสอบ การเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ต่อไป 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ