ข่าว

"มงคลกิตติ์" โวยบางพรรคหาเสียงลดกำลังพล หวังชาติอ่อนแอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มงคลกิตติ์" โวยบางพรรคหาเสียงลดกำลังพล งบทหาร มีเจตนาทำให้ชาติอ่อนแอ ย้ำ "ไทยศรีวิไลย์" มีนโยบายเพิ่มกำลังพล ปราบทุจริตในวงการทหาร เงินเบี้ยเลี้ยงต้องได้อยู่

 

          วันที่ 19 ก.พ. 62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่บางพรรคการเมืองใช้นโยบายหาเสียงเพื่อลดทอนกำลังของกองทัพ เช่น ปรับลดงบประมาณ ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ว่า ความมั่นคงของชาติ เป็นความสำคัญอันดับ 1 ใครหรือพรรคใดก็ตามที่ยุยงปลุกปั่นให้คนในชาติแตกความสามัคคี ทำให้ประชาชนสับสน รังเกียจทหาร ออกนโยบาย ลดงบประมาณกองทัพ 10% ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ลดกองทัพให้เล็กลง แสดงว่าจงใจทำให้กองทัพอ่อนแอ เมื่อกองทัพอ่อนแอ ต่างชาติจะไม่เกรงใจเรา อาจมารุกรานเอาเปรียบประเทศไทย คนผู้นั้นเหมือนจงใจให้ประเทศไทยต้องตกเป็นเมืองขึ้นของต่างชาติ ตกเป็นเมืองขึ้นทางเศรษฐกิจ 

 

          "ผมนึกถึงอดีตที่เกิดในรัชสมัย ร.5 ตอนนั้นกองทัพเรายังไม่แข็งแรง กำลังพลน้อย อาวุธไม่ทันสมัย นักล่าอาณานิคม อังกฤษ ฟรั่งเศส จึงฉวยโอกาสมาล่าอาณานิคม บีบประเทศไทยให้ตกเป็นเมืองขึ้นทำไทยต้องจำใจเสียดินแดนกว่า 7.2 แสนตารางกิโลเมตร" นายมงคลกิตติ์ กล่าว


          นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ถ้าประเทศไทย กำลังทหารอ่อนแอ อาวุธสู้เขาไม่ได้ไม่ทันสมัย กำลังพลน้อยลง สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต คือ เราจะถูกต่างชาติรุกรานดินแดน เอาเปรียบทางเศรษฐกิจ แล้วจะมาบีบสถาบันหลักของชาติ เหมือนอดีตที่ผ่านมา ตนอยากให้คนไทยได้สติ การทำการเมืองที่มีเจตนาพิเศษทำทุกวิถีทางทำให้ชนะโดยไม่สนใจวิธีการว่าจะทำให้ประเทศไทยอ่อนแอ อยากให้คนไทยมองรอบด้านตาสว่าง ว่าพวกเขาเหล่านั้นกำลังทำอะไรกับประเทศไทย 


          นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการพัฒนากองทัพและความมั่นคงภายในประเทศ-ต่างประเทศ พรรคเราเองมีนโยบายด้านนี้เป็นสำคัญ คือ เพิ่มสวัสดิการกำลังพลให้อยู่ดี กินดี ห้ามอมเบี้ยเลี้ยงทหาร เพิ่มกำลังพลกองทัพทั้ง 3 เหล่าทัพอีก 1 แสนนาย ทำให้อาชีพทหารเป็นอาชีพที่มั่นคง มีเกียรติ เสียสละ พร้อมรบตลอดเวลา ดูแลประชาชนยามเกิดอุทกภัย อาวุธยุทโธปกรณ์ต้องล้ำสมัยราคาสมเหตุผลใช้งานได้นานปลอดภัยต่อกำลังพล ไม่มีการทุจริต 

 

          "ส่วนคดีเก่า อาทิ GT200 ,บอลลูน อื่นๆ ต้องเร่งดำเนินคดีหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ น่าจะเป็นส่วนน้อย โดยเฉพาะ GT200 บริษัทถูกพิพากษาศาลชั้นต้นจำคุกไปหลายปี ส่วนเจ้าหน้าที่รัฐ ป.ป.ช.ใกล้ชี้มูลความผิดแล้ว เรื่องนี้เราดูอยู่อย่างใกล้ชิดไม่ต้องกังวล เป้าหมายของพรรคเราคือต้องทำให้กองทัพไทยมีขีดความสามารถ ติด 1 ใน 10 ของกองทัพโลกให้ได้ในระยะเวลาอันสั้น ส่วนคดีความมั่นคง อาทิ อดีตนักการเมืองหนีคดีทุจริตในต่างประเทศ กว่า 20-30 ราย คดี 112 พรรค เราจะตามล่านำกลับมาลงโทษภายในประเทศโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปสร้างความเสียหายกับประเทศไทย" นายมงคลกิตติ์ กล่าว.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ