ข่าว

"พลังประชารัฐ" เปิดเวทีใหญ่สุโขทัย 14 มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" ลงพื้นที่ทุ่งเสลี่ยม ชาวบ้านปลื้มนโยบายขอเดินหน้าต่อเนื่อง ซัดพวกวิจารณ์บัตรสวัดิการฯดีแต่วาทกรรมเข้าไม่ถึงชาวบ้าน แย้ม 14 มี.ค.เปิดเวทีใหญ่สุโขทัย

 

         18 ก.พ.62-นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งสุโขทัย เขต 2 ลงพื้นที่พบปะประชาชน อ.ทุ่งเสลี่ยม โดยมีชาวบ้านมารอตอนรับอย่างเนืองแน่น

         นายสมศักดิ์ ระบุว่า อ.ทุ่งเสลี่ยม เป็นพื้นที่ที่สามารถพัฒนาต่อยอดเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวได้ เนื่องจากมีโบราณสถานและมีธรรมชาติหลายอย่างที่สวยงาม และชาวบ้านในพื้นที่นั้นมีอัธยาศัยที่ดี เป็นคนพื้นเมืองที่พูดภาษาเหนือ เพราะเป็นเขตที่ติดต่อกับ จ.ลำปาง ซึ่งการจากลงพื้นที่ในครั้งนี้ตนได้รับฟังปัญหาหลายอย่างของชาวบ้านโดยเฉพาะเรื่องพืชผลการเกษตร ซึ้งในพื้นที่มีทั้งชาวนา ชาวไร่อ้อยและชาวไร่มันสำปะหลัง รวมทั้งปัญหาเรื่องที่ดินส.ป.ก.และเอกสารสิทธิ์ที่ดินแบบอื่นๆ ที่ชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานราชการจัดสรรเรื่องนี้ให้ชัดเจน       

      "พลังประชารัฐ" เปิดเวทีใหญ่สุโขทัย 14 มี.ค.

          นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าจะมีบางพรรคการเมืองวิจารณ์ว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐถือว่าเป็นเงินอันน้อยนิดที่มอบให้ประชาชน เรื่องนี้ตนคิดว่า คนที่พูดในลักษณะนี้ ยังไม่เข้าใจและเข้าถึงชาวบ้านในชนบทอย่างแท้จริง พวกเขาพูดเพียงเพราะต้องการสร้างวาทะกรรมทางการเมืองมากกว่า ไม่ได้เน้นนโยบายอะไรที่เป็นรูปธรรม แต่จากการลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้าน พวกเขาชื่นชอบและขอบคุณเป็นอย่างมาก ถือเป็นน้ำใจที่รัฐบาลให้ความช่วยเหลือพวกเขา

           “จากกการพูดคุยกับชาวบ้าน พวกเขาชื่นชมพวกเราที่สามารถช่วยผลักดันนโยบายต่างๆไปสู่รัฐบาลจนสามารถทำได้สำเร็จ เช่น นโยบายราคาข้าวที่เพิ่มค่าเกี่ยวข้าวไร่ละ 2,000 บาท ไม่เกินครอบครัวละ 20 ไร่ทำให้พวกเขามีเงินเพิ่มอีก 40,000 บาท รวมทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ชาวบ้านอยากให้พรรคพลังประชารัฐนำไปทำอย่างต่อเนื่อง จะได้ช่วยลดช่องว่างของความเดือดร้อน สร้างความสุขให้ครอบครัวของชาวบ้านในชนบทสามารถยืนอยู่ได้” นายสมศักดิ์ กล่าว

          เมื่อถามว่า จ.สุโขทัยถือเป็นจังหวัดที่พรรคพลังประชารัฐปักหมุด แต่ทำไมยังไม่มีเวทีปราศรัยใหญ่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้เราเน้นการลงพื้นที่พบกับชาวบ้านให้เข้าถึงในทุกพื้นที่ก่อน เราจะได้รับรู้ปัญหาและข้อเสนอต่างๆเพื่อนนำมาปรับเป็นนโยบายในอนาคต ซึ่งเรามีแผนที่จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จ.สุโขทัย ในวันที่ 14 มี.ค.2562 คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาร่วมรับฟังเราอย่างล้นหลามถึงหลักหมื่นคนอย่างแน่นอน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ