ข่าว

"เสรีพิศุทธิ์" ร่วมวงร้องยุบ "พปชร."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธิ์" ร้องกกต.ยุบ พปชร. เสนอ"บิ๊กตู่"ผู้นำรัฐประหาร เป็นแคนดิเดตนายกฯ เข้าข่ายเป็นปฏิปักษ์ประชาธิปไตย ครอบงำพปชร.-พลังชล แขวะ"บิ๊กแดง" เด็กเมื่อวานซืน

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -18 ก.พ. 62 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นหนังสือต่อ กกต.ขอให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยให้ใช้มาตรฐานเดียวกันกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ซึ่งกกต.ใช้เวลาเพียง 4-5 วันก็สามารถเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคได้ โดยระบุว่าการเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพปชร.เข้าข่ายความผิดเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92 (2)

 

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ทำการรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 ถือเป็นกบฏถ้าไม่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษต้องได้รับจำคุก หรืออาจถูกประหารชีวิตไปแล้ว อีกทั้งเข้าข่ายเป็นผู้ไม่เลื่อมใสต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย แล้วพรรคพปชร.ก็ยังมาเสนอชื่อให้มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยังไม่รวมในเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าคสช.เข้าข่ายเป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ และยังรับข้อตอบแทนและเงินเดือน รวมถึงการกระทำของพล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นการครอบงำพรรคพปชร. และพรรคพลังชล นำงบประมาณของพรรคไปแจกจ่ายในโครงการต่างๆ เพื่อซื้อเสียงล่วงหน้า ถ้ากกต.ไม่ดำเนินการในระยะเวลาที่เท่ากันกับยื่นยุบพรรคทษช. จะมีความผิดฐานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวถึงข้อเสนอถึงการให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ว่า ถึงอย่างไรทหารเกณฑ์ก็ยังต้องมีอยู่ แต่ควรต้องเป็นระบบสมัครใจเข้ารับการเกณฑ์ ไม่เช่นนั้นก็จะมีเรื่องของการทุจริต หรือการนำทหารเกณฑ์ไปรับใช้ที่บ้านนายทหารชั้นผู้ใหญ่ทั้งในและนอกราชการ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนแปลงเพราะ ทหารเกณฑ์ที่มีอยู่ในปัจจุบันทำให้หมดโอกาส เนื่องจากอยู่ในวัยเรียน วัยทำงาน บางคนมีครอบครัวต้องผ่อนรถ ผ่อนบ้าน พอมาเป็นทหารเกณฑ์ ทุกอย่างก็ถูกยึดหมด รวมถึงนักแสดงที่ถูกเกณฑ์ทหารรายได้ก็จะหายหมด
 
          “ปัจจุบัน บ้านเมืองเราไม่ได้ไปรบทัพจับศึกที่ไหน แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ก็จะซื้อแต่อาวุธป้องกันสงครามโลกครั้งที่ 3 ผมเชื่อว่าไม่มี แม้ว่าคุณประวิตร จะตายไปแล้วแต่เชื่อว่าสงครามโลกก็ยังไม่มี แต่ยอมรับว่าประเทศยังต้องมีทหาร แต่ควรมาด้วยความสมัครใจ ไม่ต้องบังคับเขามา หมดสมัยเกณฑ์ทหารแล้ว” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าว

 
 

 

          เมื่อถามถึงการย้ายทะเบียนบ้านของทหารเกณฑ์มาที่หน่วยฝึก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า เป็นเพราะจะโกงเลือกตั้ง เป็นอีกประเด็นที่รัฐบาลและคสช.จะสืบทอดอำนาจ 

 

          เมื่อถามอีกว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ระบุให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า ผบ.ทบ.ควรไปฟังเอง พ่อเขา (พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์) ยึดอำนาจมาเขาจึงชอบ ตอนพ่อเขาเสียชีวิตเมียหลวงเมียน้อยก็ฟ้องแย่งสมบัติ ซึ่งมีเป็นจำนวนมากจากการยึดอำนาจเพราะยึดอำนาจแล้วรวย พล.อ.อภิรัชต์ เทียบกับตนแล้วเป็นเด็กเมื่อวานซืน.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ