ข่าว

พปชร.แขวะ "ปชป." นโยบายพูดแล้วทำได้จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุทธิพงษ์ สวน "ปชป." นโยบายต่างคนต่างทำลอกยาก โว "พปชร." พูดแล้วทำได้จริง เผย เชื่อมือกกต.สอบคุณสมบัติ "บิ๊กตู่"

 

          17 ก.พ.62-ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร นายพุทธิพงษ์ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ระหว่างนำผู้สมัครหาเสียงว่า พรรคเราถือเป็นทางเลือกใหม่ของประชาชนคนกรุงเทพและคนไทยทั้งประเทศ ยอมรับว่าในพื้นที่ กทม.นั้น เราเป็นน้องใหม่ เพราะเจ้าของเดิมคือพรรคประชาธิปัตย์และเพื่อไทย แต่เราได้คัดผู้สมัครคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ โดยทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ลงพื้นที่และทำเวิร์คช็อปเป็นเวลาหลายเดือน จึงได้คัดสรรบุคลากรที่เป็นตัวแทนของพรรค ในทุกเขตของกรุงเทพฯ ทั้งนี้จากการลงพื้นที่กรุงเทพตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมา คะแนนและความนิยมของพรรคมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเราจะเน้นการทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ จะไม่มีการโจมตีพรรคอื่น หรือกล่าวหากัน ต่อสู้กันอย่างผิดกฎหมาย เรายืนยันทำการเมืองด้วยความตั้งใจจริง

 

          นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึงกรณีที่ถูกโจมตีพปชร.ลอกเลียนนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ว่า เราพยายามหานโยบายที่ดีให้พี่น้องประชาชน แนวนโยบายของทุกพรรคจึงต่างคนต่างคิด ต่างคนต่างทำ คงลอกกันยาก เพราะประชาชนก็ดูอยู่ พรรค พปชร.มีนโยบายที่พูดแล้วทำได้จริง แม้จะเป็นนโยบายที่ไม่สวยหรู แต่เป็นนโยบายที่คนอยากได้ ซึ่งทำได้ทันที สามารถทำได้เลยหากได้เข้ามาเป็นรัฐบาล และเราพร้อมสานต่อนโยบายของรัฐบาลนี้ เช่น โครงการรถไฟฟ้า เป็นต้น
          นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เป็นกฎตายตัวอยู่แล้ว ที่พรรคการเมืองซึ่งได้เสียงมากที่สุดในสภา จะต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล วันนี้เราไม่ได้สนใจว่าจะจับมือหรือฮั่วกับใคร แต่จะตั้งใจหาเสียงให้ได้มากที่สุด พรรคใดมีนโยบายใกล้เคียงกับเรา ต้องไปว่ากันหลังเลือกตั้ง จึงไม่ได้กังวลเรื่องนี้ เชื่อว่าคนไทยทุกคน ต้องการเปลี่ยนการเมืองให้เป็นแบบใหม่ เราจึงเสนอทางเลือกแบบใหม่ที่ดีที่สุด
          นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ยืนยันว่า พรรค พปชร.ไม่ได้ลงพื้นที่ตามหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่เป็นความบังเอิญที่การลงพื้นที่แต่ละครั้งถูกกำหนดไว้แล้ว ไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นว่าเราใช้ความได้เปรียบเสียเปรียบ กับชื่อคนที่เราเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี โดยเราได้เตรียมตัวและระมัดระวังอย่างดี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าความนิยมในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราชนะเลือกตั้ง เพราะสิ่งสำคัญคือ ในวันนี้มีความสงบเรียบร้อย หากประชาชนไม่มีความสุข ก็ไม่ต้องไปพูดถึงเรื่องของการแก้ไขปัญหาอื่นๆเลย เชื่อว่าความเป็นผู้นำของ พล.อ.ประยุทธ์ จะทำให้ประเทศไทยมีความเชื่อมั่นเกิดความไว้วางใจ ว่าประเทศจะเดินไปด้วยความสงบเรียบร้อย การแก้ไขปัญหาอื่น ก็ต้องเร่งดำเนินการต่อไป
          เมื่อถามว่าถ้าพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ถูกยุบจะทำให้พรรคพลัง พปชร.มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เราไม่ได้มองเรื่องนั้น เพราะคิดว่าพรรคไทยรักษาชาติ ก็เป็นอีกพรรคการเมืองหนึ่งที่อาสาตัวเข้ามา  เราก็ทำหน้าที่ของเรา พรรคเราไม่มีนโยบายไปซ้ำเติมพรรค หรือใช้โอกาสนี้สร้างความได้เปรียบหรือเสียเปรียบทางการเมือง ทุกพรรคเป็นเพื่อนเรา เพราะอาสาตัวเข้ามาทำงานการเมือง สิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาเขาต้องรับผิดชอบตัวเอง
          เมื่อถามถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ กระทบต่อการหาเสียงของพรรคหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ตามระบอบประชาธิปไตยการตรวจสอบเป็นสิ่งที่ดี เราทุกคนเห็นด้วย เมื่อเข้าสู่การตรวจสอบแล้ว เราจะต้องเชื่อถือและเชื่อมั่นในการตรวจสอบนั้น ไม่ใช่ว่าตรวจสอบแล้ว ออกมาไม่เป็นดั่งใจ ก็ดำเนินการอื่นๆ อีก แบบไม่จบ 
          เมื่อถามว่าแต่ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เคยใช้ ม.44 ให้คุณให้โทษแก่องค์กรอิสระ รวมถึงการปลดนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ออกจากกรรมการ กกต.ทำให้การตรวจสอบน่าเชื่อถือหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่ใช้มาตรา 44 ก็เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ไม่เคยใช้เพื่อช่วยเหลือพรรคพวกเพื่อนฝูง ทั้งนี้ กกต.มีสิทธิ์ตรวจสอบในฐานะองค์กรอิสระอยู่แล้ว ส่วนของนายสมชายนั้น ถือเป็นอีกส่วนหนึ่ง ที่มีเหตุต้องออกคำสั่งให้ปลดออกไป วันนี้เป็นการทำงานของ กกต.ชุดใหม่ ซึ่งยังทำหน้าที่ได้ดีอยู่ ไม่ได้เข้าข้างใครเป็นพิเศษ เราต้องเชื่อมั่นในองค์กรอิสระ
          นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถร่วมดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่นั้น เราตรวจสอบแล้วพบว่าไม่สามารถขึ้นเวทีปราศรัยและเดินหาเสียงกับผู้สมัครได้ อะไรที่เราเห็นว่าจะขัดต่อกฎหมาย เราต้องละเว้น เราไม่ดื้อและต้องเคารพกฎหมายอย่างเคร่งครัด ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ยังวางตัวเป็นกลาง ไม่เคยมาช่วยพรรคหาเสียง เพียงแต่ขึ้นรูปคู่กับผู้สมัครเท่านั้น ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ค่อนข้างบ่อยในช่วงนี้ จนถูกมองว่าช่วยพรรคหาเสียงทางอ้อมนั้น ขอให้ดูว่าการลงพื้นที่ดังกล่าวให้คุณให้โทษกับพรรคหรือไม่ ตนไม่เห็นว่าเป็นการให้คุณให้โทษแต่อย่างใด เพราะถือเป็นการตรวจราชการ พรรคไม่เคยได้รับประโยชน์ใดๆ จากการลงพื้นที่เหล่านั้น เราควรแยกให้ชัด ระหว่างการทำงานงานราชการแผ่นดิน กับพรรค พปชร.
          นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงพรรคอนาคตใหม่ว่า ที่มีพรรคการเมืองบางพรรควิจารณ์ว่าพรรค พปชร.ใช้ความได้เปรียบพรรคอื่นในการหาเสียงนั้น มองว่าการเมืองใหม่ ต้องยึดถือและยึดโยงกับความเป็นจริงในระเบียบกฎหมายและรัฐธรรมนูญ วันนี้ หลายคนพูดถึงการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ยกเลิกกิจกรรมไหว้ครู ซึ่งการยกเลิกเหล่านี้ควรให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ว่าประเพณีปฏิบัติของเรานั้นเป็นอย่างไร พรรค พปชร.ก็มีคนรุ่นใหม่อยู่เป็นจำนวนมาก มีหลายแนวคิดที่เป็นความคิดใหม่ ในเมื่อทำไม่ได้และฝืนกับวัฒนธรรม ธรรมเนียมของคนไทยเราก็เลี่ยง ขอให้ประชาชนคำนึงให้มาก เพราะสิ่งที่หาเสียงต้องทำได้จริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ