ข่าว

ลั่น นำนครพนมพ้นจากจังหวัดจนสุดของอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคเพื่อคนไทย" บุกตลาดโต้รุ่งนครพนม ช่วย "ทนายตั้ม" หาเสียง ลั่น นำนครพนมพ้นจากจังหวัดจนสุดของอีสาน

 

          16 ก.พ.62-นายวิทยา อินาลา หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 พร้อมแกนนำพรรค ประกอบด้วย  นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์  เลขาธิการพรรค ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 2 นายสุรพจน์ เพชรกรรพุม นายทะเบียนพรรค ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 3 นายอรรถสิทธิ์ ( คันคาย ) ทรัพยสิทธิ์ ประธานที่ปรึกษาพรรค ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 5 นายอลงกรณ์ มิลินทานุช ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 6 นายพีระพงษ์ มีขนทอง ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 7 นายพนมศักดิ์ ไชยธงยศ เหรัญญิก ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 8 นายสมพงษ์ อุมะวรรณ โฆษกพรรค ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 11 นางสุมาลี พูลศิริกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ลงพื้นที่บุกตลาดโต้รุ่ง ถ.เฟื่องนคร ในเมืองนครพนม เพื่อช่วยหาเสียง ให้ “ทนายตั้ม” ว่าที่ รต.ถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2   

 

             ลั่น นำนครพนมพ้นจากจังหวัดจนสุดของอีสาน

                นายวิทยา กล่าวว่า การหาเสียงของพรรคเพื่อคนไทย จะเน้น นโยบาย 4-5-9  = 4 สร้าง 5 เป้าหมาย 9 วิธีการ  โดยจะทำให้คนนครพนมมีเงินเต็มกระเป๋า ทำกองทุน บำเหน็จ บำนาญ เกษตรกร และ SME และจะทำให้เกษตรกร และ SME  มีบัตรคนรวย คือหลักของเรา เราอยากทำให้คนอีสานโดยเฉพาะการแจกบัตรคนจนซึ่งเป็นการดูถูกคนภาคอีสานมาก  ในฐานะตนเป็น หัวหหน้าพรรคเพื่อคนไทย และเป็นคนนครพนม เป็นคนภาคอีสาน เราจะทำอย่างไรให้คนอีสานไม่มีคนจน  ให้มีแต่คนมีตังค์ มีแต่คนมีปัญญา มีสุขภาพดี และสิ่งที่สำคัญที่สุด เรามีวัฒนธรรมที่ดี  ส่วนการหาเสียงเราจะเข้าถึงทุกชุมชน ทุกคน

         ลั่น นำนครพนมพ้นจากจังหวัดจนสุดของอีสาน

        อย่างเราเดินหาเสียง ถนนคนเดิน ได้เห็นการค้า การขาย เป็นอย่างไร ทำไมขายของ ขายสินค้าไม่ได้ ทำไมเศรษฐกิจแย่ ตรงนี้เป็นจุดหนึ่งที่พรรคเพื่อคนไทย เราให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก เศรษฐกิจจะดีจะต้องทำอย่างไร ต้องมีคนรู้จริง ไม่ใช่พูดแต่นโยบาย แต่ทำไม่เป็น หรือไม่ทำเลย แต่พรรคเพื่อคนไทย เราจะมาเน้นแก้ปัญหาความยากจน ความยากจนถ้าเราแก้ตรงจุด ความยากจนมันหลุดพ้นแน่นอน ถามว่าคนจะแก้ปัญหาความยากจน ถ้าเอาคนรวยมาแก้ เขาแก้ไม่เป็นหรอก เพราะเขาไม่รู้ว่าเขาจนยังไง แต่หัวหน้าพรรคเพื่อคนไทย และสมาชิกพรรคเพื่อคนไทยทุกคน เราเป็นคนต่างจังหวัด เป็นคนนครพนม เป็นคนอีสาน เป็นคนยาก คนจน เพราะฉะนั้น เรารู้ ว่าวิธีการแก้ปัญหาความยากจนเป็นแบบไหน ถึงจะทำให้คนอีสานเป็นคนรวยได้   

           ลั่น นำนครพนมพ้นจากจังหวัดจนสุดของอีสาน

                นายวิทยา กล่าวอีกว่า ถามว่าการจะให้ นครพนม เป็นเมืองหลวงของพรรคเพื่อคนไทย  เราจะเน้นนโยบายอย่างไร อีกสิ่งหนึ่ง นครพนมตอนนี้ พอเราเปิดนครพนมออกไป เปิดสายการบินเข้ามา นครพนม มีของดี ๆ ที่ปิดไว้ ตอนนี้คนรู้จักแล้วว่า นครพนม เป็นเมืองที่น่าอยู่ อากาศดี ภูมิทัศน์ก็ดี มีแม่น้ำโขง และสิ่งที่สำคัญ ที่สุดก็คือ เรามีองค์พระธาตุพนม มีแหล่งวัฒนธรรม เพราะฉะนั้น เราจะทำอย่างไร ให้นครพนม เป็นเมืองหลวงของภาคอีสานที่ติดกับชายแดนแม่น้ำโขง ตรงนี้ที่พรรคเพื่อคนไทย เราตั้งเป้าว่า นครพนมเป็นเมืองหลวงของ "พรรคเพื่อคนไทย" เพราะฉะนั้นนครพนม ต้องมีชื่อเสียง มีเศรษฐกิจที่ดี คนมีปัญญา สุขภาพดี สมคำขวัญที่ว่า นอนนครพนม 1 คืน อายุยืน 1 ปี  ต่อไปนี้ คนจะหลั่งไหล เข้ามานครพนม เศรษฐกิจจะวิ่งเข้ามาหาคนนครพนม

           ลั่น นำนครพนมพ้นจากจังหวัดจนสุดของอีสาน

             แต่ทีนี้เราจะสร้างคนนครพนม อย่างไรว่า เมื่อคนมาแล้วจะเงินกันยังไงบ้าง หาเศรษฐกิจกันอย่างไรบ้าง  พรรคเพื่อคนไทยเรา จะนำพาคนนครพนม ไปในสิ่งที่ทุกคนโหยหา นั่นคือ เรื่องเศรษฐกิจ นั่นก็คือรายได้  เมื่อเรามีเศรษฐกิจดี รายได้ดี ความเหลื่อมล้ำของคนนครพนม ก็จะแคบเข้ากับคนที่รวย  เพราะนครพนม เป็น 1 ใน 10 จังหวัด ที่ยากจนที่สุดในประเทศไทย เพราะฉะนั้น พรรคเพื่อคนไทย โดยการนำของ นายวิทยา อินาลา เป็นคน นครพนม จะอาสามาแก้ จะนำคน นครพนม พ้น จากจังหวัดยากจนที่สุด ใน 10 จังหวัดภาคอีสานให้ได้ อย่างที่เราบอกว่า ปี 2573 ความยากจน จะหมดสิ้นทั้งแผ่นดิน จึงเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดนครพนม ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 08.00-17.00 น. เลือกผู้สมัคร พรรคเพื่อคนไทย ทั้ง 4 เขต เขต 1 นายวิจิตร ชินสาร เบอร์ 5 เขต 2 ว่าที่ รต.ถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี เบอร์ 6 เขต 3 นายเข็มชาติ ทรัพยสิทธิ์ เบอร์ 2 เขต 4 นางสุมาลี พูลศิริกุล เบอร์ 9

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ