ข่าว

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" นำทีม "บิ๊กป้อม-บิ๊กป๊อก" ตรวจเยี่ยมตลาดจตุจักรหลังจัดระเบียบแผงค้า แฟนคลับแห่ต้อนรับคับคั่ง โปรยยาหอม "วันหยุดไม่หยุดรัก" เมินถูกร้องขาดคุณสมบัติ

 

              ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร วันที่ 16 ก.พ. 2562 เวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม , พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย , นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม และคณะ ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการจัดทำสัญญาให้สิทธินำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในบริเวณตลาดนัดจตุจักรระหว่างกรุงเทพมหานคร กับกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร โดยมีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. และผู้บริหารกทม.ให้การต้อนรับ ซึ่งมีกลุ่มผู้ค้าถือป้ายไวนิลข้อความต่างๆ อาทิ ขอขอบพระคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และคณะทำงานคณะทำงาน กขป.5 สหกรณ์บริการผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร รวมถึงป้าย “รักลุงป้อม” บิ๊กป้อมสั่งแก้ปัญหาตลาดนัดจตุจักร และป้ายชาวตลาดนัดจตุจักรยินดีต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะ

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

 

              นายกฯกล่าวกับกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรตอนหนึ่งว่า ตนต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของรัฐบาล รองนายกรัฐมนตรี กรุงเทพมหานคร และกระทรวงที่เกี่ยวข้อง วันนี้เป็นวันหนึ่งที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น หลายอย่างเรากำลังปรับปรุงแก้ไขไปตามลำดับ กฎหมายต่างๆที่ต้องใช้เราก็ดูแลให้เกิดความเป็นธรรม ตนดีใจที่วันนี้ได้เจอคนจตุจักร ตนก็เป็นสมาชิกจตุจักรเก่า สมัยก่อนไม่รู้จะไปไหนก็มาเดินจตุจักร เพราะว่าตลาดจตุจักรเป็นเสน่ห์ของประเทศไทยทำให้ชาวต่างชาติมาเที่ยว ซึ่งวันหนึ่งมีคนเข้ามาในตลาดจตุจักรเกือบ 200,000 คน สร้างรายได้ 8.5 ล้านบาทต่อวัน ซึ่งถือเป็นแหล่งรายได้ของผู้มีรายได้น้อย ทั้งนี้กฎหมายและระเบียบต่างทำให้เกิดความเท่าเทียม ทำให้ทุกคนเท่าถึง แม้ปัญหาต่างๆมีจำนวนมากแต่ก็ต้องช่วยกันแก้ไข รัฐบาลกำลังแก้ไขปัญหา วันนี้ทุกคนก็ดีใจที่ได้มาทำสัญญาทำให้ค่าใช้จ่ายลดลง และจากนี้จะต้องรู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป อีกทั้งจะต้องดูแลในเรื่องของความสะอาด ขยะ เพราะเสน่ห์ของตลาดคือต้องสะอาด รวมถึงการพูดจาที่ไพเราะและมีรอยยิ้มสดใส ไม่ใช่อารมณ์เสีย ขณะเดียวกันอยากให้แก้ปัญหารถติดและการจราจรรอบพื้นที่จตุจักรเพื่อความสะดวกขึ้น

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

              “คนไทยต้องรักกัน ถ้ารักกันจะหาทางแก้ได้ แต่ถ้าไม่ถูกกันไม่ชอบกันเลยก็จะหาทางแก้อะไรไม่ได้ เพราะต่างคนต่างมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน ประเทศไทยก็จะเดินหน้าไปไม่ได้ ผมไม่อยากให้ประเทศไทยแตกแยกกันอีกต่อไป วันนี้ก็เห็นมันวุ่นวายกันเหลือเกิน ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรอยู่ที่จิตใจคนต้องอยู่กันให้ได้ วันนี้เรามาทำความดีให้จตุจักร แม้วันนี้เป็นวันเสาร์เป็นวันหยุดแต่เราต้องไม่หยุดรักกัน ไม่ว่าวันไหนก็ต้องรักกัน ยิ้มแย้มแจ่มใสให้กัน ใครมีปัญหาอะไรขอให้ส่งเรื่องมาที่ผมได้โดยตรง” พล.อ.ประยุทธ์กล่าวและอวยพรให้ผู้ค้าขายของให้ลูกค้าได้วันละ 3 แสนคน เพราะจตุจักรมีขายทุกอย่างทั้งพระเครื่อง เสื้อผ้า อาหารก็อร่อย ขายมากดีกว่าขายไม่ได้เพราะแพง เสน่ห์ของจตุจักรอยู่ตรงที่สามารถต่อรองราคาได้ เราจึงต้องเพิ่มเสน่ห์ด้วยการพูดจาไพเราะ วันข้างหน้าต้องพัฒนาการค้าของตลาดไปสู่การค้าออนไลน์ มีบริการส่งของถึงบ้าน รับเปลี่ยน รับคืน เพราะคนซื้อต้องการความสะดวกสบาย เรายกเลิกการค้าออนไลน์ไม่ได้เพราะโลกเปลี่ยนเราต้องสู้ให้ได้

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งนายกฯได้หันไปเห็นผู้ค้าคนหนึ่งชูป้ายข้อความว่า “รักลุงตู่ที่ซู้ดดด...รักพี่ป้อมมากๆ...” จากนั้นนายกฯกล่าวว่า เดี๋ยวก็เป็นประเด็นอีก ไม่เอาการเมืองไม่พูด ไม่เกี่ยว เดี๋ยวก็มีเรื่องทุกที เรื่องการเมืองตนไม่ขอพูดเดี๋ยวเป็นประเด็นการเมืองอีกทำงานไม่สะดวก น่าเบื่อเหมือนกัน การเมืองเป็นเรื่องของอนาคต จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินตรวจเยี่ยมตลาดนัดจตุจักร พร้อมทักทายผู้ค้าและประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ โดยได้พูดคุยท่องเที่ยวกับชาวต่างชาติ ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางส่วนได้มอบดอกไม้ขอถ่ายรูปร่วมกับนายกฯเป็นที่ระลึก ขณะที่บางส่วนได้เข้ามาขอบคุณพล.อ.ประวิตร ที่ช่วยดำเนินการในการปราบปรามมาเฟียสวนจตุจักร และการจัดระเบียบแผงค้า

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

              ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ และคณะได้ร่วมกันรับประทานอาหารเช้า ในร้านเหมียวข้าวแกงใต้ภายในตลาดนัดจตุจักร ก่อนจะเยี่ยมชมร้านค้าขายในตลาด ซึ่งก่อนที่จะเดินทางกลับได้พูดคุยกับผู้ค้าที่อยู่ด้านในตลาดผ่านรั้วกั้น พร้อมกล่าวว่า ความรักไม่มีอะไรขวางกั้น ซึ่งระหว่างนั้นผู้สื่อข่าว ได้สอบถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ผลโพลล์ตอนนี้ชื่อของพล.อ.ประยุทธ์มาเป็นอันดับ 1 ในการเป็นแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวได้เพียงแต่ยิ้มและพยักหน้า

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

              ภายหลังจากเดินตลาดนัดสวนจตุจักร นายกฯได้เรียกผู้สื่อข่าวมาถ่ายรูปร่วมกัน จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีเวลาจะมาเดินเช่นนี้อีกหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า มาๆ ถ้ามีเวลาจะมาอีก

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

              เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่มีแฟนคลับมาให้กำลังใจค่อนข้างเยอะ นายกฯกล่าวว่า ก็ดี ได้มาดูในสิ่งที่ได้มอบนโยบายลงไป ซึ่งก็มีคณะกรรมการ ของพล.อ.ประวิตร รองนายกฯดูแลอยู่แล้ว

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

              เมื่อถามว่า การจัดระเบียบเป็นที่พอใจหรือไม่ ถ้าจะให้เปอร์เซ็นต์จะให้เท่าไหร่ นายกฯ กล่าวว่า ก็โอเค เพราะมีการประชุมหารือร่วมกันมาโดยตลอด นานแล้วนะที่คณะกรรมการขับเคลื่อนของรองนายกฯดำเนินการ

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

              เมื่อถามถึงกรณีถูกร้องให้ยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติ การเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เข้มแข็งกว่าเดิม ยังไม่เขว ก่อนจะเดินทางกลับ

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

"บิ๊กตู่" นำทีมพบผู้ค้าตลาดจตุจักร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ