ข่าว

51 พรรคจับสลากเลือกเวลาโฆษณาหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต. จัดสรรเวลาออกอากาศ โฆษณาหาเสียง-ดีเบตประชันนโยบาย ให้เวลา 10 วัน สองช่วง 6โมงเช้าถึงเที่ยงคืน 51 พรรคจับสลากเลือกเวลาออกอากาศ


           โรงแรมเซ็นทรา -13 ก.พ. 62 นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสถานีวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และพรรคการเมืองที่ส่งสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสนับสนุนการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีพรรคการเมืองที่ส่งสมัครรวม 81 พรรคการเมือง

      แต่มีพรรคการเมืองที่แจ้งขอรับการสนับสนุนโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง และขอรับการสนับสนุนการจัดเวทีประชันนโยบายบริหารประเทศ 51 พรรค ซึ่ง กกต.ได้กำหนดการออกอากาศโฆษณาหาเสียงและการประชันนโยบายบริหารประเทศจำนวน 10 วัน แบ่งเป็นช่วงแรกออกอากาศในวันที่ 8,11,12,13,14 มี.ค. รวม 5 วัน จะเป็นการออกอากาศการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งไม่เกิน 10 นาที ครั้งละ 6 พรรคต่อวัน รวมสถานีจะออกอากาศวันละ 60 นาทีต่อวัน

            และช่วงที่ 2 ออกอากาศในวันที่ 15, 18, 19, 20, 21 มี.ค. รวม 5 วัน ออกอากาศเวทีประชันนโยบายบริหารประเทศ วันละ 1 กลุ่ม ต่อสถานี ต่อวัน โดยสถานีจะออกอากาศวันละไม่เกิน 60 นาที ซึ่งในครั้งนี้มีสถานีวิทยุกระจายเสียงร่วมออกอากาศ 25 สถานี และสถานีวิทยุโทรทัศน์ร่วมออกอากาศ 22 สถานี แต่ละสถานีจะแบ่งกลุ่มพรรคการเมืองออกเป็น 9 กลุ่ม และแต่ละสถานีจะสลับออกอากาศสลับกลุ่มกันไปเพื่อให้ครบทั้ง 51 พรรค

        ทั้งนี้ กกต.จะจัดให้พรรคการเมืองมีการจับสลาก เพื่อกำหนดว่าพรรคการเมืองใดจะได้ลำดับการออกอากาศเป็นพรรคแรก ทั้งในการโฆษณาหาเสียงและการดีเบตประชันนโยบายบริหารประเทศ จากนั้นจะให้พรรคการเมืองจัดทำเทปการโฆษณาหาเสียงส่งมาให้กกต.ตรวจสอบเนื้อหาว่าเป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ก่อนที่ กกต.จะจัดส่งให้สถานีโทรทัศน์ทำการเผยแพร่ต่อไป อย่างไรก็ตามช่วงเวลาในการออกอากาศทั้งการโฆษณาหาเสียงและการประชันนโยบายบริหารประเทศนั้นสถานีสามารถนำออกอากาศในเวลาใดก็ไดในห้วงเวลา 06.00-24.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ