ข่าว

"ประยุทธ์" ปัด ไม่เกี่ยว "กกต." ชง ยุบ "ทษช."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" ปัด ไม่เกี่ยว "กกต." ชง ยุบ "ทษช." เชื่อ ไม่วุ่นวาย ปชช.รู้ ชี้ บ้านเมืองยังปกติ ไร้สิ่งบอกเหตุ "เลือกตั้ง" ไม่ราบรื่น


         13 ก.พ.62-“ประยุทธ์” เผย ต้องเข้มงวด รักษากติกา ชี้ ทุกอย่างศาลตัดสิน ไม่เคยก้าวล่วง โอด อยู่มา5ปีน่วมแล้ว พร้อม หิ้วปูกลับบ้าน บอก เนื้ออร่อย
           พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการใช้แนวทางปลูกป่าชายเลนตามธรรมชาติเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งบางขุนเทียน และเยี่ยมชมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนเขตบางขุนเทียน ที่พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตบางขุนเทียน โดนนายกฯกล่าวกับประชาชนที่มาต้อนรับประมาณ1 พันคนว่า ตนไม่ต้องการไปพูดรบราฆ่าฟันกับใคร ไม่พูดให้บาดหมางขัดแย้ง ตนต้องระวัง พยายามไม่โมโห แต่มาทำเนียบฯงานเต็มไปหมด ตนทำเรื่องนโยบาย ส่วนใครมาพูดให้โน่นให้นี่แล้ว กฏหมายมีหรือยัง จะได้ทำต่อหรือไม่ก็ไม่รู้อยู่ที่ประชาชน รวมถึงที่อีอีซีเมื่อสิ้นสุดสัญญาต้องกลับมาเป็นของรัฐทั้งหมด ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม อย่าให้ใครมาบิดเบือน เขาว่าตนเป็นรัฐบาลคนไม่มาเที่ยว ทั้งที่มา 40 ล้านคน บอกทุกวันไม่มีคนมาเที่ยวแต่ท่าอากาศยานรถติดไปหมด ไม่เคยมีแบบนี้ นายกฯต้องเข้มงวด เพราะต้องรักษากติกา เป็นคนเขียนกฎหมายทุกตัว ถ้านายกฯไม่เป็นแบบนี้จะไปไม่ได้หรอก จะให้ใครเป็นนายกฯหวังกับเขาแล้วกันที่พูดหวานๆข้างหู เข้าใจไหม ถ้าเข้าใจแบบตนเป็นนายกฯได้เลย

         "ประยุทธ์" ปัด ไม่เกี่ยว "กกต." ชง ยุบ "ทษช."

       “ขอให้ซื่อสัตย์ ซื่อตรงแล้วกัน ใช้อำนาจในทางที่ถูกต้องเหมาะสม เรื่องอะไรต่างๆที่เป็นความขัดแย้งตนไม่เกี่ยวข้อง ผมถือว่าเป็นกลไกของรัฐ เพื่อดำเนินการอย่าใช้ความรู้สึกอย่างเดียวไม่ได้ ทุกอย่างมีกฎหมายอยู่ อยู่ที่ตีความกันไปกันมา ศาลเป็นคนตัดสิน ผมไม่เคยต้องไปสั่งอะไรใครทั้งสิ้น วันนี้ที่รัฐบาลอยู่ถึงวันนี้ได้ เพราะรัฐบาลไม่ไปก้าวล่วงใคร หลายคนบอกผมมีอำนาจผมจะไปใช้ตรงไหน ถ้าใครทำไม่ดีผมลงโทษให้ ใครทำผิดกฎหมายนายกฯต้องรับผิดชอบในฐานะรัฐบาล แต่ถ้าเป็นเรื่องผิดกฎหมายปกติ คุณไปว่ากันเอาเอง ทุกคนนั้นแหละทั้งที่อยู่และที่หนี สงสารผมเถอะเป็นมา 5 ปีน่วมแล้ว ทำก็โดนเพราะเขาไม่เข้าใจ น่วมทุกวัน ทำให้ดี ให้ตายก็โดน เพราะคนไม่เข้าใจ” นายกฯ กล่าว
             นายกฯ กล่าวอีกว่า รองผู้ว่าฯกทม.เป็นทีมประเทศไทย ทั้งหมดนี้ เป็นทีมจำเลยรัก รวมทั้งตนด้วยเป็นหัวหน้าจำเลยรัก วันนี้ตนโดนฟ้อง 400 คดี ถ้าตนมีอำนาจจริงเขาต้องฟ้องตนไม่ได้ ทุกอย่างให้ฟ้องตามปกติแล้วก็ชี้แจงไปก็ไม่มีปัญหา เพราะไม่ว่าใครทำผิดทำถูกก็ฟ้องหัวหน้ารัฐบาล ตนก็ต้องรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ารัฐบาล 

 

    "ประยุทธ์" ปัด ไม่เกี่ยว "กกต." ชง ยุบ "ทษช."        

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมบูธอาหารทะเล พร้อมได้สอบถามถึงราคาปูทะเล พร้อมใช้มือเขี่ยปูไปมา และถามผู้ขายว่า “ปูเป็นใช่หรือไม่ เมื่อขึ้นมาจากทะเลแล้วจะอยู่ได้กี่วัน” ก่อนหันไปบอกกับทีมงานว่า ปูทะเลนั้นเนื้ออร่อย จากนั้นตัดสินใจซื้อปูดอง 2 กล่อง บอกว่า จะนำไปกินกับข้าวต้ม พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังซื้อต้นส้มบางมด 3 ต้น ต้นละ 1,500 บาท แต่ พล.อ.ประยุทธ์ให้เงิน 5,000 บาท บอกว่าให้เป็นค่าปลูกด้วย

             "ประยุทธ์" ปัด ไม่เกี่ยว "กกต." ชง ยุบ "ทษช."
             
            เมื่อเวลา 16.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมกิจกรรม “เพิ่มและขยายพันธุ์ไม้ป่าชายเลน” กับประชาชนด้วยการยิงเม็ดแสมเข้าสู่ป่าชายเลน ณ จุดชมวิวป่าชายเลนทะเลกรุงเทพ เขตบางขุนเทียน จากนั้น เดินทางจากจุดชมวิวป่าชายเลยทะเลกรุงเทพโดยรถจักรยานไปยังท่าเรือ เจ้าแม่ศรีนิล ก่อนล่องเรือตามเส้นทางคลองศรีกุมารกลับมายังท่าเรือแพรขวัญใจ
      เวลา 16.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ถึงมติคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ว่า “เห้ย ไม่เกี่ยวอะไรกับผม ไปถามคนที่ยุบนู้น” เมื่อถามว่า มองว่าเป็นการเร่งรัดเกินไปหนือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ไม่รู้สิ ไม่รู้เหมือนกัน เมื่อถามว่า คิดว่าสถานการณ์จะวุ่นวายและมีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีหรอก ประชาชนเขารู้อย่าไปดูถูกประชาชนเขาก็แล้วกัน และตนก็ไม่ได้มีข้อกังวลอะไร จะไปกังวลอะไรล่ะ ตนก็ทำงาน กังวลกับงานของตน ยังไม่เสร็จตั้งเยอะแยะ ตนก็กังวลกับงานของตนดีกว่า คนอื่นเขาก็มีหน้าที่กันอยู่แล้ว ก็ให้เขาทำหน้าที่กันต่อไป เข้าใจไหม

       เมื่อถามย้ำว่า สถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ถือว่าปกติเรียบร้อยดีใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ปกติ ถ้าไม่ปกตินายกฯจะมานั่งเรือได้หรือ เมื่อถามว่า มีสิ่งบอกเหตุว่าการเลือกตั้งจะไม่ราบรื่นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ