ข่าว

"บิ๊กตู่" สยบรอยร้าว "ผบ.เหล่าทัพ" ลั่นซี้ปึ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" สยบข่าวลือคำสั่งปลด "ผบ.เหล่าทัพ" เป็นไปไม่ได้ ลั่นซี้ปึ๊กเป็นพี่น้องกันหลายสิบปี อุบนั่งแคนดิเดตนายกฯ พปชร. จะคว้าชัยเลือกตั้งหรือไม่ เป็นเรื่องพรรค

 

         เมื่อวันที่ 11 ก.พ.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า วันนี้ต้องแก้ปัญหาเรื่องของข่าวลือและข่าวเท็จ ข่าวปลอมที่มีมากมาย โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายมาก จึงฝากสื่อมวลชนให้ช่วยกันแก้ไขด้วย ทั้งนี้ ไม่ทราบเหตุผลว่ามีการปล่อยข่าวปลอมเพราะอะไร เช่น การปล่อยข่าวว่ามีการปลดผู้บัญชาการเหล่าทัพ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย หากเป็นความจริง ตนจะต้องแจ้งอยู่แล้วเรื่องการโยกย้ายหรือออกคำสั่งจะต้องผ่านขัดตอนต่างๆ ไม่สามารถใช้ ม.44 แต่งตั้งหรือปลดใครได้ทุกตำแหน่ง เพราะจะใช้ม.44 เฉพาะคนที่มีปัญหาเท่านั้น ที่แล้วมาตนก็ไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งสิ้น

 

         "ขอสื่ออย่าเขียนว่าสถานการณ์ในเหล่าทัพนั้นไม่ดี เพราะมันดีมาโดยตลอด เป็นพี่น้องกันมาตั้งนานแล้วหลายสิบปี ถือเป็นภาระความผูกพัน ถ้าทุกคนต่างทำความดีก็ต้องส่งเสริมซึ่งกันและกันหากไม่ดีและเขาไม่ชอบผม ผมก็ต้องยอมรับ โดยต้องยอมรับซึ่งกันและกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

          เมื่อถามว่า ตอนนี้นายกฯ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐแล้ว บทบาทหลังจากนี้ต่อผู้บัญชาการเหล่าทัพจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็วางบทบาทว่าไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวในการแต่งตั้งของกองทัพ เพราะมีการเสนอมาผ่านกระทรวงกลาโหม ตนเพียงแค่อนุมัติและเซ็นทูลเกล้าฯ เท่านั้น การคัดกรองเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง หากไม่ดีก็จะถูกโยกย้าย แต่คนที่จะขึ้นมาถึงข้างบนนั้น ก็ถือว่าร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว

 

         เมื่อถามว่า หลังจากตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจว่าพรรคจะได้รับชัยชนะหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคที่ดำเนินการ ที่พรรคเสนอชื่อตนก็ขอบคุณ ส่วนตนจะได้เป็นนายกฯ อีกหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของพรรค แต่วันนี้ตนขอทำงานในส่วนของรัฐบาล เพราะถือว่าสำคัญที่สุดในช่วงเปลี่ยนผ่าน เพราะไม่มั่นใจว่าในวันหน้าหลายอย่างที่ทำอยู่จะได้รับการสืบสานหรือไม่ เราควรจะห่วงเรื่องนี้มากกว่า

 

          เมื่อถามว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมารู้สึกอึดอัดใจหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่อึดอัดอะไรเลย จะอึดอัดอะไรล่ะ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ