ข่าว

เพื่อชาติส่ง แฝดหนุ่ม 2 คู่ ท้าประลอง ส.ส. กรุงเทพฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อชาติส่ง 2 คู่แฝด ลงสมัคร ส.ส. 4 เขตกรุงเทพฯ

 7 ก.พ. 2561 รศ.ดร.ลลิตา ฤกษ์สำราญ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติได้แถลงว่า เป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่พรรคการเมืองได้ส่งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นคู่แฝด โดยพรรคเพื่อชาติได้ส่งคู่แฝดพร้อมกัน 2 คู่ ลงเป็นผู้สมัคร ส.ส. พร้อมกันในพื้นที่ 4 สนามเขตการเลือกตั้งของกรุงเทพมหานคร ทั้งหมดนี้ต่างเป็นบุคคลรุ่นใหม่ มีความเป็นนักประชาธิปไตย มีวิสัยทัศน์ มีความรู้ ความสามารถ รวมถึงมีความเข้าใจในพื้นที่เป็นอย่างดีโดย

ฝาแฝดคู่แรก คือนายเศษฐวิชช์ ศิริโภคานุสรณ์(เล็ก) หมายเลข 4 เขต 26 เขตบางบอน-หนองแขม และนายศิริพงศ์(ใหญ่) มหศิริไพศาล หมายเลข 7 เขต 28 เขตบางแค ทั้งสองกล่าวว่าได้เปลี่ยนนามสกุลจาก แซ่ ที่เป็นคนจีนให้โฉลกตามวันเดือนปีเกิดตามหลักโหราศาสตร์ของตน ทั้งคู่กล่าวว่า ทั้งสองคนอยากจะเห็นการเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองไปในทางที่ดี เศรษฐกิจประเทศมั่นคั่ง อยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาประเทศที่ติดกับดักวนเวียนมานาน ทั้งสองอยากจะเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่คนรุ่นใหม่อยากจะให้เมืองไทยเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพราะอนาคตของเมืองไทยต่อจากนี้อยู่ในมือคนรุ่นใหม่ ปัจจุบันโลกเปลี่ยนไปเร็วมาก เพียง 5 ปีผ่านมานี้เราจะเห็นหลายประเทศเช่น จีน เวียดนาม พลิกโฉมจากหน้ามือเป็นหลังมือมาแล้ว หากเรามียุทธศาสตร์และวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่มาช่วยเสริม เราก็สามารถที่จะเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนได้

ส่วนฝาแฝดคู่ที่สอง คือนายบุญลือ นุ้ยเมือง หมายเลข 16 เขต 27 เขตทวีวัฒนา แขวงหนองค้างพลู แขวงตลิ่งชัน แขวงฉิมพลี และนายบุญเลิศ นุ้ยเมือง หมายเลข 1 เขต 4 เขตคลองเตยและเขตวัฒนา ทั้งสองกล่าวว่า ทั้งสองคนมาร่วมงานกันในพรรคเพื่อชาติเพราะเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตย อยากให้คืนอำนาจให้กับประชาชน การเมืองไทยเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนมีส่วนร่วมในพัฒนาประเทศ อยากเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ให้ประชาชนอยู่ดีกินดีไร้ความยากจน มีความเป็นอยู่ที่มั่นคงทั้งทางด้าน การเงิน ความปลอดภัย สุขภาพ และสิทธิเสรีภาพ เหมือนอย่างประเทศที่พัฒนาแล้ว อยากจะเห็นประเทศเป็นประเทศปราศจากการคอรัปชั่น โปร่งใส นักการเมืองและข้าราชการใจซื่อมือสะอาด ประชาชนมีความเป็นอยู่อย่างพอเพียง สุดท้ายอยากจะฝากว่าเราจะเพิ่มอำนาจให้ประชาชน ขจัดความยากจน

เพื่อชาติส่ง แฝดหนุ่ม 2 คู่ ท้าประลอง ส.ส. กรุงเทพฯ เพื่อชาติส่ง แฝดหนุ่ม 2 คู่ ท้าประลอง ส.ส. กรุงเทพฯ เพื่อชาติส่ง แฝดหนุ่ม 2 คู่ ท้าประลอง ส.ส. กรุงเทพฯ

เพื่อชาติส่ง แฝดหนุ่ม 2 คู่ ท้าประลอง ส.ส. กรุงเทพฯ เพื่อชาติส่ง แฝดหนุ่ม 2 คู่ ท้าประลอง ส.ส. กรุงเทพฯ เพื่อชาติส่ง แฝดหนุ่ม 2 คู่ ท้าประลอง ส.ส. กรุงเทพฯ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ