ข่าว

"บิ๊กตู่" ตัดสินใจรับคำเชิญ"พปชร."หรือไม่พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ตัดสินใจรับคำเชิญ"พปชร."หรือไม่พรุ่งนี้ แย้มเป็นข่าวดีสำหรับปชช.

          7 ก.พ.62-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแก่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จจากการรับประทานอาหารเที่ยงที่ตลาดนางเลิ้ง ถึงการตัดสินใจตอบรับคำเชิญเป็นนายกรัฐนมตรีในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้วหรือไม่ ว่า จะตัดสินใจในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า ประมาณ 09.00 - 10.00 น. เมื่อถามว่า เป็นข่าวดีใช่หรือไหม นายกฯ กล่าวว่า เป็นข่าวดีสำหรับประชาชน   

"บิ๊กตู่" ตัดสินใจรับคำเชิญ"พปชร."หรือไม่พรุ่งนี้

           เมื่อถามว่า จะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วยตัวเองเลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เฮ้ยทำไมต้องไปด้วยเล่า" เมื่อถามว่า จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาคงจะแจ้งให้สื่อมวลชนรับทราบ ถึงวิธีการที่เหมาะสม 

         เมื่อถามว่า นอกจากนโยบายพปชร. มีปัจจัยอื่นประกอบการตัดสินใจด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องดูความร่วมมืออะไรต่างๆ ว่าทุกคนจะต้องร่วมกันทำใหม่ ทำในสิ่งที่ให้มันดีขึ้น หลายอย่างก็ต้องดูในเรื่องกระบวนการยุติธรรม ใครไม่มีความผิดอะไรต่างๆ มันก็ร่วมได้หมด เพราะเราก็เป็นมิตรกับทุกพรรค ไม่ให้ร้ายใคร 

          เมื่อถามว่า หากถึงจุดหนึ่งพรรคพปชร. เสนอชื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี จะขัดข้องหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ถ้าเขาจะเสนอ 10 คน ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่ผมไม่อยากให้มันมีการต่อรองกันไปกันมา น่าเบื่อ"

           "บิ๊กตู่" ตัดสินใจรับคำเชิญ"พปชร."หรือไม่พรุ่งนี้

          เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หากต้องร่วมงานกับพปชร.ที่มีนักการเมืองร่วมด้วยจำนวนมาก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเมืองมันก็เป็นการเมือง แต่มันอยู่ที่วิธีบริหารจัดการมากกว่า ถ้านายกรัฐมนตรีเป็นคนที่มีคุณธรรม มันก็มีอำนาจหน้าที่ในการทำงาน ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่กังวล

           เมื่อถามอีกว่า ในอนาคตหากเป็นนายกรัฐมนตรีกังวลหรือไม่ว่า จะถูกซักฟอกในสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนทันทีว่า "จะซักฟอกผมเรื่องอะไร ผมยังไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วจะซักฟอกผมเรื่องอะไร แต่หากมีการซักฟอก เขาอาจจะไม่เข้าใจ เขาเลยต้องซักฟอก ถ้าชี้แจงได้ก็จบ"

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินออกจากตลาดนางเลิ้งขึ้นรถยนต์กลับทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า "มากินก๋วยเตี๋ยวก็เป็นการเมืองอีก"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ