ข่าว

ปชป.ตบเท้าเข้าสมัครปาร์ตี้ลิสต์ 150 รายชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อภิสิทธิ์"  นำทีมปชป. สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 150 รายชื่อ  ชู "มาร์ค"แคนดิเดตนายกฯ  หากคะแนนได้เท่าเดิมจะได้ ส.ส.140 ที่นั่ง 

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)-7 ก.พ.62-"อภิสิทธิ์"  นำทีมปชป. สมัครปาร์ตี้ลิสต์ 150 รายชื่อ  ชู "มาร์ค"แคนดิเดตนายกฯ  หากคะแนนได้เท่าเดิมจะได้ ส.ส.140 ที่นั่ง  ยอมรับ"โกวิทย์" ยื่นใบลาออก หลุดจากบัญชีรายชื่อเพราะติดต่อไม่ได้ 

           นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วยนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายกรณ์ จาติกวณิช และแกนนำพรรคหลายรายเดินทางเข้ายื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และยื่นบัญชีรายชื่อผู้ที่พรรคเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี โดยได้ยื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 150 คน และเสนอชื่อคนดำรงตำแหน่งนายกฯ 1 คน คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

 

         ปชป.ตบเท้าเข้าสมัครปาร์ตี้ลิสต์ 150 รายชื่อ

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 10 ลำดับแรก คือ ตนลำดับที่หนึ่ง ตามด้วยนายชวน หลีกภัย, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน, นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์, นายกรณ์ จาติกวณิช, นายจุติ ไกรฤกษ์, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ และนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู โดยทุกคนที่อยู่ในบัญชีรายชื่อครั้งนี้เป็นคนที่ทำงานให้กับพรรค เราโดยได้มีการประชุมกับผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อทั้ง 150 คนแล้วส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครติดใจ และขอให้พรรคเป็นคนจัดลำดับ แต่เป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะพอใจเราก็พยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนการคาดการณ์ลำดับปลอดภัยของ ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ก็ตอบยากเพราะครั้งนี้ระบบไม่ได้ตรงไปตรงมาที่เราจะบอกว่าได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตกี่เปอร์เซ็นต์แล้วเราจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อกี่คน เพราะขึ้นอยู่กับจำนวน ส.ส.แบบแบ่งเขตจึงทำให้คาดการณ์ยาก แต่หากคะแนนได้เท่าเดิมกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ส.ส.เขตเราจะได้ประมาณ 100 คน ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ 40 คน

              ปชป.ตบเท้าเข้าสมัครปาร์ตี้ลิสต์ 150 รายชื่อ

         ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่นายโกวิทย์ ธารณา อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกเพราะได้ลำดับ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อไม่ดีนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับนายโกวิทย์ แต่เลขาธิการพรรคได้พูดคุยแล้วว่า สนใจจะทำงานในส่วนของ กทม.หรือไม่ แต่หลังจากนั้นนายโกวิทย์ก็มายื่นใบลาออก ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ได้จัดชื่อนายโกวิทย์อยู่ใน 150 รายชื่อ เพราะติดต่อไม่ได้

       เมื่อถามว่ามีข่าวลือรัฐบาลแห่งชาติ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เราเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งก็ควรให้ประชาชนได้ตัดสินใจก่อน อยากให้ใครเป็น ส.ส. อยากสนับสนุนใครเป็นนายกฯ ก็ว่าไปตามกระบวนการ ซึ่งกระบวนการการเลือกตั้งได้เดินไปแล้วส่วนการจัดตั้งรัฐบาลก็ต้องไปดูผลการเลือกตั้งก่อน ทั้งนี้ตนก็เห็นมีข่าวลักษณะนี้มาตลอดเวลา ทั้งรัฐบาลแห่งชาติ รัฐบาลเฉพาะกาล รัฐบาลเฉพาะกิจ แต่ขณะนี้เท่าที่สัมผัสกับประชาชนเขารอคอยที่จะมีส่วนร่วมกำหนดอนาคตของเขาเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ