ข่าว

"เสี่ยหนู" โอ่ ตัวต่อตัวชนะ "บิ๊กตู่" ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภท. ส่งสมัครบัญชีรายชื่อครบ 150 คน ยอมรับคาดหวัง ส.ส. แบ่งเขตกวาดเก้าอี้ แม้ปาร์ตี้ลิสต์คะแนนเป็นศูนย์ก็ยอม

 

               สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 6 ก.พ. 62 เวลา 09.45 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมแกนนำพรรค เข้ายื่นสมัคร ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อ โดยเมื่อเข้ามาถึงสถานที่รับสมัคร นายอนุทินได้เดินเข้ามาจับมือและกล่าวทักทายกับ นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท โดยนายสรอรรถ กลิ่นประทุม อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จ ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทร เดินลากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ขนาด 26 นิ้ว ซึ่งภายในบรรจุเอกสารการสมัครมายื่นกับ กกต.

 

 

 

               นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยยื่น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ครบ 150 คน ตามกฎหมาย ส่วนความคาดหวังว่าจะได้จำนวนเท่าไรนั้น ตนเห็นว่ายังไม่ควรรีบระบุจำนวนเป็นตัวเลข เพราะพรรคเราสู้เต็มที่อยู่แล้ว ทั้งนี้ ทุกอย่างขึ้นกับประชาชนที่มีสิทธิ์ออกเสียง อย่างไรก็ตาม พรรคคาดหวังให้ชนะ ส.ส. แบบแบ่งเขตมากๆ ส่วน ส.ส. บัญชีรายชื่อ เราจะเก็บเอาไว้ทำงาน ดังนั้น กำลังใจและแรงเชียร์ต้องส่งให้ ส.ส. เขตเยอะๆ แม้จะทำให้ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อได้คะแนนเป็นศูนย์ก็ยินดี

               เมื่อถามว่า มีหลักในการพิจารณาผู้สมัครบัญชีรายชื่ออย่างไร เพราะที่ผ่านมาถูกปรามาสว่าปาร์ตี้ลิสต์ต้องเป็นนายทุนของพรรคเท่านั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีเลย ไปดูได้เลยไม่มีนายทุนสักคน คำว่านายทุนของพรรคภูมิใจไทยในที่นี้คือ ทุกคนมีทุนทางสมอง มีความเชี่ยวชาญ ชำนาญ และทุ่มเท ซึ่งการพิจารณาคัดเลือก ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ต้องใช้ปัจจัยหลายอย่างในการพิจารณาเอาบุคคลที่เคยช่วยเหลืองานพรรคมาโดยตลอด ทุ่มเทให้กับพรรค มีประสบการณ์ในการบริหาร ก็จะเป็นบุคคลที่พรรคเสนอชื่อ

               "ผมให้ความสำคัญกับทุกคะแนน เพราะกฎเกณฑ์การเลือกตั้งในครั้งนี้คะแนนจะต้องมาจาก ส.ส. แบบแบ่งเขต ไม่มีคะแนนพรรค ดังนั้น ทางพรรคจึงต้องให้ความสำคัญกับผู้สมัครแบบแบ่งเขตทุกราย เพราะผู้สมัครเหล่านั้นคือบุคคลที่จะทำคะแนน และเป็นคนที่จะกำหนดว่า ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อจะเดินเข้าสภาฯ ได้กี่คน" นายอนุทิน กล่าว

 

 

 

               เมื่อถามถึงความมั่นใจเมื่อเปรียบเทียบบัญชีรายชื่อ นายกฯ กับพรรคอื่น นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าสมาชิกพรรคเรามั่นใจในตัวของผม เมื่อถามย้ำว่า จะสู้บัญชีรายชื่อ นายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐที่เป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วัดกันตัวต่อตัวก็สู้ได้หมด ปล่อยให้เป็นหน้าที่ประชาชนตัดสิน

 

 

 

"เสี่ยหนู" โอ่ ตัวต่อตัวชนะ "บิ๊กตู่" ได้

 

 

 

"เสี่ยหนู" โอ่ ตัวต่อตัวชนะ "บิ๊กตู่" ได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ