ข่าว

"เทวัญ" นำผู้สมัคร กทม. สักการะ-ขอพรศาลหลักเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทวัญ" นำผู้สมัคร กทม. สักการะ-ขอพร ศาลหลักเมือง วอน "กกต." เร่งปชส.หมายเลขผู้สมัคร ส.ส. เตรียมถก บช.แคนนิเดต นายกฯ พรุ่งนี้ ย้ำไม่นำปัจจัยคู่แข่งมาเปรียบเทียบ

 

          วันที่ 4 ก.พ. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการสมัคร ส.ส. กทม. แล้วเสร็จ พรรคชาติพัฒนา นำโดย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา แกนนำพรรค นำผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรคชาติพัฒนา ขึ้นรถแห่จากศูนย์เยาวชน ไทย- ญี่ปุ่น ดินแดง ตระเวนในพื้นที่ กทม.​ตั้งแต่ดินแดง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนราชดำเนิน เพื่อเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลหลักเมือง

 

"เทวัญ" นำผู้สมัคร กทม. สักการะ-ขอพรศาลหลักเมือง

 

            โดยนายเทวัญ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถึงความพร้อมต่อการเลือกตั้งในพื้นที่กทม. ว่า หลังการรับสมัคร ส.ส. ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาลการหาเสียงเลือกตั้ง โดยหลังจากที่ผู้สมัคร ส.ส. ได้หมายเลขแล้ว จึงเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเคารพของคนกรุงเทพ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย โดยตนขอพรให้ผู้สมัครส.ส.กทม. แข็งแรง ใช้สติปัญญาและประชาชนในพื้นที่กทม. สนับสนุนและให้โอกาส ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 30 เขต ตนไม่สามารถคาดได้ว่าจะได้ส.ส.เข้าสภาหรือไม่ แต่เชื่อว่า วันที่ 24 มีนาคม ประชาชนจะให้โอกาสผู้สมัครของพรรค 

 

          "หมายเลขผู้สมัคร ส.ส.กทม. ยอมรับว่ามีความหลากหลาย โดยมีผู้สมัครบางเขตได้เลขตัวเดียว ทำให้หาเสียงได้ง่าย แต่ยังมีบางเขตที่ได้เลขสองตัว ซึ่งผมคาดว่าจะมีปัญหากับการจดจำหมายเลขผู้สมัครของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส่วนการหาเสียงในพื้นที่อาจจะลำบาก แต่ฝาก กกต. ประชาสัมพันธ์ หมายเลขผู้สมัคร ส.ส.ด้วย เพราะการแบ่งเขตเลือกตั้ง บางพื้นที่ใช้ถนนเป็นเส้นแบ่งเขตเลือกตั้ง ในพื้นที่กทม. ซึ่งประชาชนอาจจะสับสนได้" นายเทวัญ กล่าว

 

"เทวัญ" นำผู้สมัคร กทม. สักการะ-ขอพรศาลหลักเมือง

        

 

          นายเทวัญ กล่าวด้วยว่า สำหรับการส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จัดลำดับเรียบร้อย กว่า 99 เปอร์เซ็นต์ และวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ตนจะยื่นใบสมัครกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนการพิจารณาส่งบุคคลที่พรรคสนับสนุนให้เป็นนายกฯ หลังการเลือกตั้งนั้นยังไม่ได้ข้อสรุป โดยวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ตนได้นัดคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อหารือร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งเงื่อนไขในการพิจารณาจะส่งหรือไม่นั้น พรรคไม่นำบุคคลที่พรรคการเมืองคู่แข่งสนับสนุนให้เป็นแคนนิเดตนายกฯ มาเปรียบเทียบ 

 

          "ผมมองว่าบัญชีนายกฯ ของพรรคมีส่วนต่อการตัดสินใจในการเลือกพรรคชาติพัฒนามากกว่าจะเป็นคู่แข่งขันกับพรรคการเมืองอื่น" นายเทวัญ กล่าว 

 

"เทวัญ" นำผู้สมัคร กทม. สักการะ-ขอพรศาลหลักเมือง

 

          หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงสถานการณ์หาเสียงเลือกตั้งหลังจากนี้ตนไม่มีความกังวล แต่หลังจากการเลือกตั้งแล้วเสร็จ ตนยังห่วงเหมือนประชาชน ว่าการเมืองจะเป็นไปในทิศทางไหน แต่สำหรับพรรคไม่มีปัญหา

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคชาติพัฒนา ที่ยื่นใบสมัครต่อ กกต. แล้วมีทั้งสิ้น 29 เขต และขาดเพียงผู้สมัคร ส.ส.เขต21 เนื่องจากติดธุระที่ต่างประเทศ และเตรียมเดินทางเข้ายื่นใบสมัครต่อกกต.​ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์​นี้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ