ข่าว

กกต.ขอบคุณพรรคการเมืองงดจัดกองเชียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฐิติเชฏฐ์" เผยการรับสมัคร​ ส.ส.กทม.30เขต​เรียบร้อยดี​ พร้อมขอบคุณ​พรรคการเมืองที่ไม่จัดกองเชียร์​ พบป้ายหาเสียงส่วนมากไม่ระบุโรงพิมพ์​-จำนวน

 

          อาคารกีฬาเวสน์ 2 วันที่ 4 ก.พ. 62 นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการรับสมัคร​ ส.ส.แบบแบ่งเขต 30 เขตของสำนักงานกกต.ประจำกรุงเทพมหานคร ว่า​ โดยภาพรวมการรับสมัครในวันนี้​ (4​ ก.พ.)​ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่นไม่มีปัญหาใดๆ โดย​เวลา 08.30 น.​ มีผู้มาลงทะเบียนสมัคร 448 คน และผ่านการตรวจสอบเอกสาร 446 คน​ ทั้งนี้​ คนที่เอกสารไม่ครบถ้วน สามารถมายื่นสมัครได้ในวันหลัง โดยหลังการปิดรับสมัคร​ ในวันที่ 8 ก.พ.62 ทางผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำเขต จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงรับสมัคร และจะประกาศรายชื่อผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เป็นผู้สมัคร​ ในวันที่ 15 ก.พ.62​ ทั้งนี้​ ขอขอบคุณพรรคการเมืองที่ไม่มีการจัดกองเชียร์ หรือกลองยาวหวังว่าเป็นการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

          นายฐิติเชฏฐ์​ กล่าวเชิญชวนประชาชนและผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ไม่สามารถไปเลือกตั้งได้​ ในวันที่ 24 มี.ค.62​ ได้ใช้สิทธิยื่นลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่กกต.เปิดให้ลงทะเบียนอยู่ในขณะนี้ จนถึงวันที่ 19 ก.พ.62 เพื่อที่จะได้ไปใช้สิทธิลงคะแนนล่วงหน้า ในวันที่ 17 มี.ค.62 ส่วนการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค.62 ก็อยากให้ประชาชนและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกได้ออกมาเลือกตั้ง เพราะพลังเสียงของท่านเป็นพลังเสียงที่จะเปลี่ยนแปลงการเมืองและสังคม


         นายฐิติเชฏฐ์ กล่าวถึงปัญหาการทำลายป้ายหาเสียง ขณะนี้​ กกต.ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนใดๆ แต่เรื่องปัญหาการทำลายป้ายนั้น​ เป็นหน้าที่ของผู้สมัครที่จะต้องดูแล แต่ในเรื่องของการติดตั้งป้าย ขณะนี้ยังพบว่า มีหลายพื้นที่ที่ติดตั้งป้ายไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ได้มีการกำชับให้​ กกต.ประจำเขตไปพิจารณา โดยให้การติดตั้งป้ายคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ที่สัญจรไปมาไม่บดบังทัศนียภาพอย่างเคร่งครัด


           "ขณะนี้เรามีการตรวจพบว่าปากซอยมีการติดตั้งป้าย บดบังทัศนียภาพทำให้เกิดปัญหาในการสัญจร รวมทั้งมีจำนวนมากที่ยังไม่มีการระบุโรงพิมพ์​ จำนวน ที่จัดพิมพ์ที่ชัดเจน ก็จะให้ กกต. เขตแจ้งไปยังพรรค เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง" นายฐิติเชฏฐ์​ กล่าว​.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ