ข่าว

"หญิงหน่อย" โวแม้ส่ง ส.ส. เขตไม่ครบแต่มาเป็นที่ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 แคนดิเดต นายกฯ เพื่อไทย ลุย เยาวราช "หญิงหน่อย" โวแม้ส่ง ส.ส. เขตไม่ครบ แต่มาเป็นที่ 1 เหน็บ "บิ๊กตู่" ออกไม่ออกอยู่ที่จิตสำนึก

 

               เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 62 เวลา 14.00 น. ที่ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรี  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ และนายชัยเกษม นิติสิริ คณะทำงานด้านกฎหมาย ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นรายชื่อที่พรรคจะเสนอเพื่อชิงตำแหน่ง นายกฯ ในการเลือกตั้ง

 

 

 

               ได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินจากสถานีเพชรบุรีไปลงสถานีหัวลำโพง โดยทั้งสามได้พูดคุยทักทายกับคนไทยและชาวต่างชาติที่ร่วมขบวนดังกล่าวอย่างเป็นกันเอง จากนั้นได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กต่อไปยังย่านเยาวราช เพื่อช่วย น.ส.ลีลาวดี วัชรโรบล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 พระนคร ป้อมปราบสัมพันธวงศ์ ดุสิต (ยกเว้นแขวงนครชัยครี) หาเสียง โดยมี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี ร่วมช่วยหาเสียงในวันนี้ด้วย ประชาชนย่านเยาวราชให้ความสนใจทักทายขอถ่ายรูปอย่างคึกคัก โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตั้งใจใส่ชุดกี่เพ้ามาวันนี้เพื่อให้เข้ากับช่วงเทศกาลตรุษจีน นอกจากนี้ทางคณะได้เดินพบพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของรับช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมสอบถามการค้าขาย รวมถึงแสดงความห่วงใยเรื่องฝุ่นละออง

               จากนั้นเวลา 15.20 น. คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ทั้งพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ได้ให้การต้อนรับเราเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่สะท้อนปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ จึงถือเป็นภารกิจของเราที่จะเข้ามาทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และการที่แคนดิเดต นายกฯ ของพรรค 3 คน มาลงพื้นที่วันนี้ เราถือเป็นทีมเพื่อไทย แต่ยังมีทีมงานคุณภาพอีกมากที่จะเข้ามาแบกรับภาระของประชาชน โดยวันที่ 24 มี.ค. จะขอเข้ามาปลดความทุกข์ให้กับประชาชนทุกคน เพราะทุกคนฝากความหวังไว้กับเรา นอกจากนี้แม้ว่าพรรคจะส่ง ส.ส. ระบบเขตเพียง 250 เขต แต่มั่นใจว่าจะเป็นพรรคที่มี ส.ส. อันดับ 1

 

 

 

               เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. จะไม่ลาออก คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบแทนได้ และที่บอกว่าเกรงจะไม่มีคนทำงานนั้น ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งรัฐบาลจะเป็นรัฐบาลรักษาการ ไม่มีอำนาจเต็ม มีเพียงข้าราชการประจำที่ทำหน้าที่เท่านั้น แต่รัฐบาลนี้มีอำนาจเต็ม ก็คงต้องอยู่ที่จิตสำนึก สุดท้ายก็อยู่ที่ประชาชน แต่ไม่อยากให้มองความเห็นของประชาชนเป็นประเด็นการเมือง อย่ามองประชาชนเป็นพลทหาร เพราะประชาชนเป็นเจ้านายของเรา

               ด้าน นายชัชชาติ กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออกเช่นนี้ มองในแง่บวกพลิกวิกฤติเป็นโอกาสจะเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายประชาธิปไตย เพราะประชาชนไม่ชอบความอยุติธรรม เพราะประชาชนก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร

               ขณะที่ นายชัยเกษม กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันไม่ยอมลาออกนั้น วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าเป็นรัฐบาลมีอำนาจเต็ม และยังมี มาตรา 44 อีก จึงปฏิเสธความได้เปรียบยาก การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลาออกถือว่าเป็นผลดี หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะเกาะเก้าอี้ไว้ก็ขอให้เกาะแน่นๆ เวลาร่วงลงมาจะได้ไม่เจ็บ ที่ผ่านมาตนรู้สึกแปลกใจตอนที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ ผบ.ทบ. เรียกพรรคการเมืองและผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ประชุม ถามตนในฐานะตัวแทนรัฐบาลว่า จะลาออกจากรักษาการหรือไม่ ตนตอบว่า ไม่ออก ท่านก็ทุบโต๊ะปฏิวัติทันที เพราะอยากได้รัฐบาลที่ถูกต้อง ตอนนี้เมื่อท่านไม่ลาออก โดยยังมีอำนาจเต็ม คนที่เคยร่วมรัฐบาลไปตั้งพรรค หากท่านกระดิกอะไร คนก็ระหวาดระแวงว่าจะเอื้ออำนวยอะไรหรือไม่ ทุกอย่างที่ทำจะมีคำถามทุกอย่าง ไม่ทราบว่าจะทนคำถามเหล่านี้ได้หรือไม่ ขนาดวันนี้ก็ยังควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ทั้งๆ ที่เป็นทหารเติบโตขึ้นมาเป็นผู้นำกองทัพ

 

 

 

               เมื่อถามว่า ประชาชนเรียกร้องการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม เราจะสะท้อนไปยัง กกต. และ คสช. ที่ทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยอย่างไรบ้าง นายชัยเกษม กล่าวว่า พรรคที่พยายามสืบทอดอำนาจก็พยายามสกัดกั้นพรรคใหญ่ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย จึงอยากให้ประชาชนช่วยติดตามด้วยว่า สิ่งที่รัฐบาลและ กกต. ซึ่งเป็นผู้คุมกฎ แต่มาจากการแต่งตั้งของ คสช. ทำอะไรก็ขอให้แฟร์กับทุกฝ่าย มิเช่นนั้นก็จะอาจเป็นประวัติศาสตร์ที่การเลือกตั้งไม่ชอบมาพากล หรือมีการโกงเกิดขึ้น ซึ่งเวลานี้ก็กังวลใจอยู่ว่า จะมีอะไรเกิดขึ้น เพราะเหตุที่ คสช. มีอำนาจ และแต่งตั้งองค์กรที่คุมการเลือกตั้ง จึงแฟร์ยาก

               เมื่อถามว่า วันนี้ครบรอบเลือกตั้งโมษะ 2 กุมภาพันธ์ 2557 กังวลว่าการเลือกตั้ง 24 มี.ค. นี้ จะมีปัญหาซ้ำรอยหรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า สำหรับพรรคการเมืองไม่ว่าจะพรรคเพื่อไทยที่เป็นรัฐบาลขณะนั้น เราไม่มีทางที่ทำให้เกิดเหตุอะไรขึ้นมา เพราะพรรคที่ก่อความไม่สงบเรียกร้องด้วยการขัดขวางการเลือกตั้งก็คงจะเข็ดแล้ว ไม่กล้าทำอะไรที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย ถ้าจะก่อความวุ่นวายก็คือ คนที่อยากจะอยู่ในตำแหน่งต่อ จึงทำให้เกิดเหตุขึ้นเพื่อยกเลิก หรือทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ หรือดีไม่ดีอาจเกิดปฏิวัติอีกครั้ง ซึ่งเราคาดเดาไม่ได้ แต่คิดว่าคนที่รักประชาธิปไตยและความเป็นธรรมต้องช่วยกัน ถ้าช่วยกัน ผู้ที่มีกำลังคงไม่สามารถปฏิเสธทุกครั้งและตลอดไป

 

 

 

"หญิงหน่อย" โวแม้ส่ง ส.ส. เขตไม่ครบแต่มาเป็นที่ 1

 

 

 

"หญิงหน่อย" โวแม้ส่ง ส.ส. เขตไม่ครบแต่มาเป็นที่ 1

 

 

 

"หญิงหน่อย" โวแม้ส่ง ส.ส. เขตไม่ครบแต่มาเป็นที่ 1

 

 

 

"หญิงหน่อย" โวแม้ส่ง ส.ส. เขตไม่ครบแต่มาเป็นที่ 1

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ