ข่าว

รวบ "เพนกวิน-ธนวัฒน์" ข้างทำเนียบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบ "เพนกวิน-ธนวัฒน์" ขณะทำกิจกรรมข้างทำเนียบฯเชิญชวน "ประยุทธ์" ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมแจ้งข้อหากระทำผิดการชุมนุมฯ

 

             ที่ ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย พร้อมประชาชน เดินทางมาจัดกิจกรรมเชิญชวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ออกจากตำแหน่ง โดยมีการอ่านจดหมายเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และมอบของที่ระลึกแก่ พล.อ.ประยุทธ์

 

             ทั้งนี้ พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.ดุสิต ชี้แจงว่า การจัดกิจกรรมที่ทำเนียบรัฐบาล ไม่สามารถทำได้เด็ดขาดตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ที่ต้องจัดห่างจากทำเนียบรัฐบาล 50 เมตร อีกทั้งนายพริษฐ์ยังไม่ได้แจ้งการชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ดังนั้นหากทำกิจกรรมทางการเมืองจะถือว่าทำผิดกฎหมายทันที

             หลังจากการพูดคุย ทางนายพริษฐ์ได้ยกเลิกการชุมนุมบริเวณดังกล่าว และเดินเคลื่อนไปทำกิจกรรมข้างทำเนียบรัฐบาลห่างจากจุดเดิมประมาณ 20 เมตร โดยได้อ่านแถลงการณ์และแขวนพริก เกลือ และหัวหอมกับกำแพงรั้วของทำเนียบฯ ซึ่งเป็นของที่เตรียมมามอบให้เป็นของที่ระลึกแก่ พล.อ.ประยุทธ์ หลังจากแขวนของดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ถือว่าเป็นการแสดงกิจกรรมทางการเมือง ถือว่ากระทำผิดกฎหมาย จึงคุมตัวทั้งสองคนมายัง สน.ดุสิต

 

 

รวบ "เพนกวิน-ธนวัฒน์" ข้างทำเนียบฯ

 

 

             นายพริษฐ์ กล่าวว่า ขอยืนยันในสิทธิของประชาชนต้องแสดงความคิดเห็นต่อนายกรัฐมนตรี ต่อรัฐบาล ประชาชนมีสิทธิที่จะทำเช่นนั้นได้ กฎหมายอารยประเทศไม่ได้ห้ามการชุมนุมแบบนี้ มีแต่กฎหมายโจรเท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้

             เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา กระทำผิดการชุมนุมสาธารณะ ชุมนุมโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบ "เพนกวิน-ธนวัฒน์" ข้างทำเนียบฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ