ข่าว

ธนาธรเปิดประวัติศาตร์ไม่มีพรรคใดผูกขาด กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคอนาคตใหม่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ครบ 30 เขต ชู ความหลากหลายผู้สมัครจน - คนชั้นกลาง - รวย

 

               หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 26 ม.ค. 62  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้ง 30 เขต

 

 

 

               นายธนาธร กล่าวว่า ประวัติศาสตร์การเลือกตั้งในสนาม กทม. ตั้งแต่ปี 2522 จนถึงปัจจุบัน มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด เช่น พรรคประชากรไทย เคยครองความเป็นที่หนึ่ง ตั้งแต่ปี 2522 - 2529 ต่อมาในปี 2535 พรรคพลังธรรม ได้รับเลือกเป็นที่หนึ่ง และเปลี่ยนมาเป็นพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคไทยรักไทย ชี้ให้เห็นว่า คน กทม. พร้อมให้โอกาสพรรคการเมือง และไม่มีพรรคการเมืองใดผูกขาดพื้นที่ในกรุงเทพฯ คน กทม. พร้อมเปลี่ยนแปลง และให้โอกาสตัวเลือกใหม่ อย่างไรก็ตาม พรรคมีว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่ทั่วประเทศ ไม่มีอดีตรัฐมนตรี หรือ ส.ส. ทำให้ต้องทำงานหนักในอีก 56 วัน โดยใน กทม. พรรคมีนโยบายที่จะผลักดันรถสาธารณะ ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัวเพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และสร้างโรงเรียนที่ดีกระจายลงไปในทุกชุมชน

               “ว่าที่ผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่ มีความหลากหลาย มีทั้งผู้ที่มีการศึกษาสูง คนที่มีรายได้ปานกลาง หรือผู้ที่ผ่านประสบการณ์ใช้ชีวิตในชุมชนแออัดของ กทม. มีพ่อแม่ทำงานก่อสร้างผลักดันตัวเองจนเรียนจบปริญญา และมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ว่าที่ผู้สมัครของพรรคควรได้รับเลือก ไม่ใช่เพราะเขารวยเท่าผม แต่เขาจนเท่าคุณ พวกเขารับรู้ว่าความยากแค้นเจ็บปวดและสาหัสอย่างไร เราส่งผู้สมัคร 350 เขต เพื่อประกาศศักยภาพถึงความพร้อมที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศ บางพรรคภูมิใจที่มีดอกเตอร์มากที่สุด แต่ผมภูมิใจที่พรรคอนาคตใหม่ มีว่าที่ผู้สมัครหลากหลายทั้งคนชาติพันธุ์ และคนขับแท็กซี่ เป้าหมายของพรรคไม่ใช่การส่ง ธนาธร ไปเป็น นายกฯ แต่คือเปลี่ยนแปลงประเทศ จึงขออาสาเป็นกองหน้าประชาธิปไตยที่มีประชาชนเป็นเจ้านาย” นายธนาธร กล่าว

 

 

 

               เมื่อถามถึงกฎระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อการหาเสียง นายธนาธร กล่าวว่า กฎของ กกต. เป็นปัญหาของพรรคมาตลอด เราต้องยึดหลักเสรีภาพในการหาเสียง แต่ในประเทศไทยพรรคการเมืองถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพโดยไม่มีเหตุผลรองรับ ขณะนี้ทุกพรรคควรได้รับโอกาสให้เปิดตัวผู้สมัคร แถลงนโยบายพรรค และรณรงค์ได้อย่างเสรี เพราะการทำให้ประชาชนรู้จักพรรคการเมืองและนักการเมืองได้มากเท่าไร ก็จะสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น ดังนั้น การหาเสียงจึงทำให้ประชาธิปไตยเข้มแข็ง ถ้าพรรคการเมืองไม่ได้หาเสียงอย่างพอเหมาะพอควร การเลือกตั้งจะอยู่ใต้อิทธิพลของรัฐราชการ เครือข่ายผู้นำท้องถิ่น สำหรับการหาเสียงผ่านโซเชียลมีเดียนั้น พรรคได้แจ้งลงทะเบียนเพจและเว็บไซต์ของพรรคอนาคตใหม่ต่อ กกต. เรียบร้อยแล้ว

               สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต กรุงเทพฯ ของพรรคอนาคตใหม่ มีทั้งสิ้น 30 เขต ประกอบด้วย น.ส.นพมาศ การุญ เขต 1 พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย , น.ส.พัสวี ภัทรพทธากร เขต 2 ปทุมวัน บางรัก , น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน เขต 3 บางคอแหลม ยานนาวา , นายกรณ์ จตุวิมล เขต 4 คลองเตย , นายอดิศร โพธิ์อ่าน เขต 5 ดินแดง , นายคริส โปตระนันทน์ เขต 6 พญาไท ราชเทวี , นายปิยะชาติ อำนวยเวช เขต 7 บางซื่อ ดุสิต , นายธนเดช เพ็งสุข เขต 8 ลาดพร้าว วังทองหลาง , นายกฤษณุชา สรรเสริญ เขต 9 หลักสี่ จตุจักร , นายธนากร ชินอุดมพร เขต 10 ดอนเมือง , นายนิกม์ แสงศิรินาวิน เขต 11 สายไหม , นายเอราวัณ วานิชย์หานนท์ เขต 12 บางเขน , น.ส.ณิชชา บุญลือ เขต 13 บางกะปิ , นายศุภชัย กุลโชควณิช เขต 14 บึงกุ่ม , นายอิงควัศ อมาตยกุล เขต 15 มีนบุรี คันนายาว

 

 

 

ธนาธรเปิดประวัติศาตร์ไม่มีพรรคใดผูกขาด กทม.

 

 

 

ธนาธรเปิดประวัติศาตร์ไม่มีพรรคใดผูกขาด กทม.

 

 

 

ธนาธรเปิดประวัติศาตร์ไม่มีพรรคใดผูกขาด กทม.

 

 

 

ธนาธรเปิดประวัติศาตร์ไม่มีพรรคใดผูกขาด กทม.

 

 

 

ธนาธรเปิดประวัติศาตร์ไม่มีพรรคใดผูกขาด กทม.

 

 

 

               นายวาทิศ ธนกิจกาศมณี เขต 16 คลองสามวา , น.ส.จุฬาลักษณ์ รุ่งเรืองมงคล เขต 17 หนองจอก , นายเอกฤทธิ เจียกขจร เขต 18 ลาดกระบัง , นยยสุรกฤณ ลิมปรัทกาญจนา เขต 19 สะพานสูง , นายมณฑล โพธิ์คาย เขต 20 สวนหลวง , นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ เขต 21 บางนา , นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร เขต 22 คลองสาน , นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี เขต 23 จอมทอง , นายทศพร ทองศิริ เขต 24 ราษฎร์บูรณะ , นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ เขต 25 บางขุนเทียน , นายกันต์พงษ์ ประยูรศักดิ์ เขต 26 บางบอน , นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ เขต 27 ทวีวัฒนา , นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เขต 28 บางแค , นายทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล เขต 29 ภาษีเจริญ และนายณัฐชนน จิตต์สง่า เขต 30 บางพลัด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ