ข่าว

พปชร. มีชื่อ สมคิด แคนดิเดต นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตตม เผย พปชร. มีชื่อ สมคิด แคนดิเดต นายกฯ

 

               เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 62  นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการแถลงเปิดกรอบนโยบายถึงการเสนอชื่อบุคคลให้เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ว่า ขณะนี้เราได้รับทราบกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัครชัดเจนแล้ว ในห้วงเวลานี้ สิ่งที่พรรค พปชร. กำลังทำคือ พิจารณาผู้สมัคร ส.ส. 350 เขต และพิจารณาผู้ที่เหมาะสมเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ที่จะต้องทำให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า ส่วนกรณี 4 รัฐมนตรีจะลาออกเมื่อใดนั้น เอาอย่างเดิมคือ ถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะลาออก อีกไม่นานจะได้ฟังพร้อมๆ กัน ยืนยันว่า กระบวนการทั้งหมดจะเสร็จก่อน วันที่ 4 - 8 ก.พ. 62

 

 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือยัง นายอุตตม กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการทาบทามใครทั้งนั้น แต่กระบวนการหารือภายในพรรคได้เริ่มขึ้นแล้ว จะไปสู่จุดที่ชัดเจนและได้ข้อยุติภายในเร็วๆ

               เมื่อถามว่า พรรค พปชร. ชูเรื่องก้าวข้ามความขัดแย้ง แต่หากเสนอชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สังคมมองว่าเป็นคู่ขัดแย้งมาก่อนจะตอบตรงนี้อย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่พูดถึงตรงนั้น ยังไม่ไปวิจารณ์

               เมื่อถามว่า ถ้าเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะตกเป็นเป้าว่าเป็นการสืบทอดอำนาจ คสช. หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการทาบทามเลย แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจแน่นอน ไม่มีใครออกมายืนสั่งการ จะเห็นว่า ในพรรค พปชร. ไม่มีใครติดยศ และเมื่อเห็นหน้าผู้สมัคร ส.ส. 350 เขต จะยิ่งเห็นว่าไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

               เมื่อถามว่า เมื่อพรรคชูนโยบายเรื่องปากท้อง มีการพูดคุยหรือไม่ที่จะเสนอชื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็น 1 ใน 3 บัญชีรายชื่อ นายกฯ อยู่ นายอุตตม กล่าวว่า ในขั้นตอนมีอยู่ แต่ต้องให้เกียรติทุกคนด้วย เพราะขณะนี้เรายังไม่ได้ทาบทามใคร

               เมื่อถามว่า หากเปิดชื่อมาจะเฮหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เฮทั้งประเทศ รับรองเฮด้วยความพอใจแน่นอน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ