ข่าว

'ภราดรภาพ' ยินดีพ.ร.ฎ.เลือกตั้งบังคับใช้เเล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ภราดรภาพ' ยินดีพ.ร.ฎ.เลือกตั้งบังคับใช้เเล้ว ยันสู้ทุกพื้นที่หวังคืนเมืองไทยสงบ ชูปชช.เท่าเทียมถ้วนหน้า

 

          22 ม.ค.62-หม่อมราชวงศ์ ดำรงดิศ ดิศกุล หัวหน้าพรรคภราดรภาพ เปิดเผยการมีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 บังคับใช้เเล้วในวันนี้ว่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ประชาชนชาวจะได้มีโอกาสใช้อำนาจอธิปไตยผ่านการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงอย่างแน่นอน ซึ่งตามกฎหมาย ภายใน 5 วันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งจะต้องออกประกาศกำหนดวันเลือกตั้งทั่วไป วันรับสมัคร และจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ละเขต         

       'ภราดรภาพ' ยินดีพ.ร.ฎ.เลือกตั้งบังคับใช้เเล้ว

           การเลือกตั้งครั้งนี้ตนมีความเห็นว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้นและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะคือสัญญาณ ที่แสดงให้เห็นว่าประเทศกำลังกลับคืนสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะไม่มีความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้ง ทำให้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นหรือไม่ 

          แต่ขณะนี้ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งจะต้องเกิดเเละดีขึ้นอย่างแน่นอนและ พรรคภราดรภาพจะเดินหน้าเพื่อสร้างผลงานในการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ดีที่สุด

          ร.อ.ดร.รชฏ พิสิษฐบรรณกร ประธานคณะกรรมการ ยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ได้เปิดเผยว่า ตนได้ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เพราะเหตุผลที่ว่า ตนเคยผ่านสนามเลือกตั้งมาหลายครั้ง และมีประสบการณ์การทำงานด้านการเมืองมาตั้งแต่เริ่ม เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในขณะนั้นมีอายุเพียง 25 ปี หลายปีมานี่ตนได้มองเห็นการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ที่มีแต่ความขัดแย้งและโจมตีแบบใส่ร้ายป้ายสีมาเป็นเวลานาน ทำให้รู้สึกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของประเทศและคนไทยก็กำลังต้องการทางเลือกใหม่ ที่มีแนวทางและวิสัยทัศน์ที่ดีปราศจากความขัดแย้ง แบบที่ผ่านมาในอดีต

'ภราดรภาพ' ยินดีพ.ร.ฎ.เลือกตั้งบังคับใช้เเล้ว

           ร.อ.ดร.รชฏ กล่าวอีกว่า พรรคภราดรภาพ แม้จะเพิ่งเริ่มต้นก่อตั้งได้ไม่นาน หลายคนอาจจะมองว่าเป็นพรรคใหม่ที่อยู่นอกสายตา แต่สำหรับตนถือว่า จุดเริ่มต้นของพรรคภราดรภาพในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการมีประชาธิปไตยสมัยใหม่ที่มีทั้งคนรุ่นใหม่และ คนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองอยู่อย่างพร้อมหน้ารวมทั้งแนวนโยบายของพรรคซึ่งเน้นความเท่าเทียมและความเป็นพี่น้อง กันของคนไทยในประเทศทำให้การทำการเมืองรอบนี้ ตนทำได้อย่างมีความสุข และเชื่อว่า จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ทางการเมือง อันจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน 

          เนื่องจากในปัจจุบันนี้ ความเท่าเทียมเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทำให้เกิดขึ้นมากที่สุด ต้นได้เห็นนโยบายอันสวยหรูของแต่ละพรรคการเมืองก็อาจจะมีการกล่าวถึงเรื่องนี้กันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เน้นหนักถึงวิธีการทำให้เกิดความเท่าเทียมกันได้ชัดเจนเท่าใดนัก

      'ภราดรภาพ' ยินดีพ.ร.ฎ.เลือกตั้งบังคับใช้เเล้ว

          "การทำงานของผมในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ ได้ใช้ประสบการณ์ ที่ผ่านมารวมไปถึงการวิเคราะห์สถานการณ์ในปัจจุบัน วางแผนเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง ในครั้งนี้เป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าพรรคโชคดีที่ได้คนที่ดี มีวิสัยทัศน์ และมีความสามารถมาร่วมงานอยู่หลายท่าน ซึ่งจากประสบการณ์ของผม ที่ผ่านมาทางด้านการเมือง คิดว่า เราไม่พลาดเป้าหมาย ที่ได้ตั้งไว้มาตั้งแต่ต้นอย่างแน่นอน เพราะจากการลงพื้นที่พบปะ ชาวบ้านเป็นเวลามากพอสมควร ในทุกๆภาคของประเทศไทย ถือว่าได้รับการตอบรับมาเป็นอย่างดี เพราะวันนี้คนไทยอยากเห็นความสามัคคี และ ต้องการความเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นในสังคมมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะพี่น้องที่อยู่ในภาคของการเกษตร เป็นกลุ่มที่กำลังต้องการ ความช่วยเหลือและสนับสนุน เป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการวางแผน และทำงานกันในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง" ร.อ.ดร.รชฏ กล่าว

        “ดังนั้นถ้าสามารถผลักดัน ให้เกิดความเท่าเทียม กันได้มากที่สุด ซึ่งความความเท่าเทียมหรือความเสมอภาคนั้น ไม่ได้หมายความว่า ต้องเท่าเทียมกันไปหมดเสียทุกอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้...แต่ความเท่าเทียมในที่นี้หมายถึง มีสิทธิเหมือนกัน เพื่อการลดความเหลื่อมล้ำให้มากที่สุดจนเกือบจะเท่ากัน หรือต่างกันไม่มาก ซึ่งอยากจะขอให้พี่น้องประชาชน ได้รอพิจารณาพรรคใหม่ มีวิสัยทัศน์ที่ดี อย่างพรรคภราดรภาพ

ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของประเทศไทยแนวใหม่ เพื่อนำพาให้ก้าวพ้นวิกฤตการณ์ความขัดแย้ง ไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาประเทศ ไปสู่ความเจริญก้าวหน้าทางการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ รวมไปถึงทางด้านสังคมก็จะดีขึ้น นั่นคือจะทำให้คนไทยมีความสุขมากขึ้นด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ