ข่าว

"มิ่งขวัญ"ชู"ไทยปลอดภาษีอันดับ 1 ของโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิ่งขวัญ"ชูไทยปลอดภาษีอันดับ 1 ของโลก เทียบเท่าฮ่องกง-สิงคโปร์-ดูไบเสนอรัฐ สงวนธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อคนไทยกระจายรายได้

 

                   22 มกราคม 2562 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ว่าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ชูนโยบายในระบบเศรษฐกิจใหม่ โดยจะประกาศให้ประเทศไทยเป็นประเทศปลอดภาษีอันดับ 1 ของโลก  

 

 

                   โดยระบุว่า ฮ่องกง สิงคโปร์ ที่ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย แต่ประกาศเป็นเมืองปลอดภาษี ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าประเทศกันมากมาย หรือแม้กระทั่งเมืองดูไบ ที่อยู่ทะเลทรายก็ยังประกาศเป็นเมืองปลอดภาษี 


                   “ประเทศไทยมีรายได้อันดับ 1 มาจากการท่องเที่ยว เป้าหมายจากนักท่องเที่ยว 35 ล้านคนต่อปี โดยกำหนดรายได้อยู่ที่ 2 ล้านล้านบาท อีกทั้งประเทศไทยได้รับการยกย่องให้เป็นประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ของศิลปะ วัฒนธรรม โบราณสถาน  โดยก่อนจะประกาศ ให้ประเทศไทยเป็นประเทศปลอดภาษีที่ใหญ่อันดับ 1 ของโลก จะต้องมีการแถลงข่าวออกไปทั่วโลก ซึ่งเดิมทีนักท่องเที่ยวมาประเทศไทยจะไปดูวัด ดูวัง ดูภูเขา ดูทะเล ดูธรรมชาติ ดูสิ่งต่างๆ ก็มีเสน่ห์อยู่แล้ว และถ้าเป็นประเทศปลอดภาษีอันดับ 1 ของโลก ยืนยันว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามามากมาย และจะทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยว แต่รัฐบาลจะต้องสงวนธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นของคนไทยเท่านั้น เงินที่นักท่องเที่ยวนำมาใช้จะต้องเข้ากระเป๋าของคนไทยโดยตรง ซึ่งภาษีมูลค่าเพิ่มจะมีรายได้เพิ่มอย่างมหาศาลจากการจับจ่ายซื้อสินค้า”นายมิ่งขวัญกล่าว


                   ว่าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวด้วยว่า เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ก็จะต้องมีการจัดการจราจรทางอากาศ ดอนเมืองอาจจะต้องเปลี่ยนระบบเปิดเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ขณะที่สนามบินสุวรรณภูมิ จะต้องเปิดเต็ม 24 ชั่วโมง รวมถึงสนามบินอู่ตะเภา อาจเพิ่มการรองรับนักท่องเทียวอีก 3 - 4 เท่าตัว สิ่งสำคัญในประเทศไทยมีสนามบินท้องถิ่นและสนามบินนานาชาติอยู่ 35 สนามบิน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกบินไปลงในจังหวัดต่างๆ ได้ แทนที่จะมาลงที่ดอนเมือง หรือสุวรรณภูมิ ก่อนจะกลับมาเที่ยวในกรุงเทพฯ ทีหลัง จะเกิดการกระจายรายได้ไปทั่วประเทศ ไม่ใช่ดีขึ้นเฉพาะในกรุงเทพฯ แต่จะดีขึ้นทั่วทั้งประเทศไทย รายได้จะหลังไหลเข้าประเทศ  

 

                   “ถ้าเป็นแบบนี้เศรษฐกิจจะลงสู่ฐานรากทันที เงินจะต้องกระจายสู่คนไทยทุกหมู่เหล่า อย่างมีความสุขทั่วกันทั้งประเทศ การท่องเที่ยวจะต้องกระจายไปสู่ทุกภูมิภาค คือ ภาพรวมของประเทศไทยในการประกาศตัวเป็นประเทศสินค้าปลอดภาษีอันดันหนึ่งของโลก นี่คือการคิดนอกกรอบ วางตำแหน่งประเทศไทยใหม่ อยากให้คนไทยมีความสุข โดยกระจายความสุขไปให้ทั่วถึงทุกคน ไม่รวยอยู่กระจุกเดียว นี่คือ..ระบบเศรษฐกิจใหม่”นายมิ่งขวัญกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ