ข่าว

ประยุทธ์" แนะ ให้ยอมรับ "รธน." ที่ผ่าน "ประชามติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" แนะ ให้ยอมรับ "รธน." ที่ผ่าน "ประชามติ" วอน เคารพเสียงปชช. ทำตามกติกาใหม่ให้ได้ แขวะ พรรคการเมือง "หาเสียง" ถ้าแก้ได้จริง คงแก้นานแล้ว

 

           22 ม.ค.62-"ประยุทธ์" แนะ ให้ยอมรับ "รธน." ที่ผ่าน "ประชามติ" วอนเคารพเสียงปชช. ทำตามกติกาใหม่ให้ได้ แขวะ พรรคการเมือง "หาเสียง" ถ้าแก้ได้จริง คงแก้นานแล้ว ซัดบางพรรคไม่รู้เรื่อง ชูนโยบาย ที่รัฐบาลทำแล้ว 

          ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ในเรื่องของรัฐธรรมนูญเรามีการปรับแก้รัฐธรรมนูญมาหลายครั้งเต็มที ดังนั้น วันนี้เมื่อเขาร่างรัฐธรรมนูญมาแบบนี้เราก็ต้องยอมรับ และตนก็ไม่เคยไปเกี่ยวข้องกับตรงนี้ เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อร่างมาก็มีการนำเอาบทเรียน ปัญหาอุปสรรคที่เคยเกิดขึ้นมาแก้ไขจนเป็นกติกาใหม่ออกมา หลายคนก็ไม่ยอมรับ แต่รัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ผ่านการลงประชามติมาแล้ว ก็ต้องเคารพเสียงของประชาชนด้วย และปฏิบัติตามกติกาใหม่นี้ให้ได้ จากนั้นก็มาคอยดูว่าจะมีอะไรที่ดีขึ้นบ้างหรือไม่ แก้ปัญหาเดิมๆได้หรือเปล่า ความขัดแย้งลดลงหรือไม่  

 

             ประยุทธ์" แนะ ให้ยอมรับ "รธน." ที่ผ่าน "ประชามติ"

        "สิ่งสำคัญที่สุดเรามักให้ความสำคัญกับรัฐธรรมนูญมากที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องเพราะถือเป็นกฎหมายกรอบสำคัญของประเทศ แต่กฎหมายลูกทุกคนไม่ค่อยสนใจ ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.ฎ หรือ พ.ร.ก. กฎกระทรวง ไม่เคยสนใจเลย ทุกคนเอาแต่กฎหมายรัฐธรรมนูญทั้ง 300 กว่ามาตรามาสู้กันอยู่แบบนี้ มันไม่ได้ ทุกคนจะต้องดูสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมา แก้ปัญหาทีละล็อกเป็นกิจกรรม ถ้าไม่ศึกษาก็ไม่สามารถปรับตัวเองได้ เพราะไม่รู้ช่องทาง ง่ายที่สุดก็คือเปิดดูในโทรศัพท์ตามเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องมีการชี้แจงของแต่ละหน่วยงานอยู่แล้ว ไม่ใช่พูดกันไปเรื่อยเปื่อย บางคนก็โพสต์ว่าไม่เป็นธรรมไม่เท่าเทียม ยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้แก้กฎหมายให้เฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่ เราทำให้กับรายเล็กๆจำนวนมากเพื่อให้เกิดความเป็นสากล" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

           พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในเรื่องของการหาเสียงคงต้องระมัดระวังโดยเฉพาะการใช้จ่ายงบประมาณที่จะต้องระวังให้มากที่สุด ไม่ใช่โจมตีรัฐบาลนี้ แต่พอถึงรัฐบาลหน้าก็จะทำนี่ทำโน้น ยืนยันรัฐบาลนี้ทำตามกฎหมายทุกประการ ขอร้องอย่าไปพูดจาอะไรที่ไม่ถูกกฎหมายหรือไม่ถูกต้องตามพ.ร.บ.การเงินการคลัง เพราะพ.ร.บ.การใช้จ่ายงบประมาณครอบคลุมไว้ทั้งหมดอยู่แล้ว ที่ออกมาพูดกันไปมาขณะนี้ไม่รู้ว่าทำได้หรือไม่ได้ ก็ขอให้ระมัดระวังในวันข้างหน้าด้วย คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีการออกระเบียบมาจำนวนมาก วันข้างหน้าหากถูกฟ้องขึ้นมา ก็ถือว่าเป็นไปตามกฎหมายใหม่ทั้งสิ้น อย่าลืมว่าสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำหรือแก้ปัญหา ทั้งหมดก็เพื่อความสงบเรียบร้อย การแก้ไขปัญหายาเสพติดถึงแม้จะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ดีขึ้นกว่าเดิมมาก รวมทั้งเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำ การบุกรุกป่า แก้ปัญหาเกษตรครบวงจร การประมง การค้ามนุษย์ การค้าการลงทุนที่วันนี้มีการลงทุนไป 9แสนกว่าล้านบาทในพื้นที่อีอีซี ดังนั้น ถ้าทุกคนประกาศจะยกเลิกอีอีซี ขอถามว่า แล้วสิ่งที่มีการลงทุนไปจะทำอย่างไร ทุกคนก็เลิกทั้งหมด แล้วจะทำอย่างไร ทุกอย่างจะกลับมาสู่ที่เก่าท้ังหมดแล้วใครจะรับผิดชอบ

         "กรุณาเตือนพรรคการเมืองด้วย อย่าลืมว่า การก่อสร้างบ้านของเรานี้อยู่ระหว่างการตอกเสาเข็ม ต่อเติมพื้นล่างขึ้นมา แล้วพวกท่านยังจะมาทำลายรากฐานของมัน ทำลายกฎหมายทุกตัว แล้วประเทศจะไปได้หรือไม่ หากทำเช่นนี้ ขอร้องว่า อย่าเพิ่งมาช่วยกันทำลายสิ่งเหล่านี้เลย เพียงแค่จะเอาชนะทางการเมืองกันอย่างเดียว ผมอยากจะขอร้องตรงนี้จะทำให้เสียประโยชน์กับคนทุกฝ่าย ประชาชนทุกกลุ่มจะเสียหายกันไปทั้งหมด แล้วจะแก้กันอย่างไร หรือจะแก้ด้วยนโยบายที่พูดกันไปมาในวันนี้ แล้วมันจะแก้ได้จริงหรือไม่ เพราะถ้าแก้ได้จริงก็คงแก้กันมานานแล้ว เพราะทุกคนที่ออกมาพูดก็เคยอยู่ในการบริหารราชการแผ่นดินมาแล้วทั้งสิ้น หลายอย่างที่พูดออกมาก็แสดงให้เห็นว่าไม่รู้ว่าสิ่งเหล่านี้รัฐบาลได้ทำไปแล้ว ออกมาพูดซ้ำ อยากให้ไปดูว่า นโยบายของบางพรรคการเมือง ซ้ำกับสิ่งที่รัฐบาลนี้ได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว  แม้แต่ออกไปต่างประเทศก็พูดอยู่นั้น รถไฟฟ้าก็ไม่รู้ว่ายุทธศาสตร์เขามีอย่างไร ทำอะไรไปแล้วบ้าง สื่อมวลชนเอง ถ้ามัวแต่จะเอาแต่ข่าวความขัด      แย้งมากๆก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา" นายกฯ กล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ