ข่าว

"บัตรคนรวย"ระวังชาวบ้านรัก"พปชร."แทนเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"เตือน"เจ๊หน่อย"เล็งแจก"บัตรคนรวย"ระวังชาวบ้านรัก"พปชร."แทน"พท."ท้าทษช.ชูนโยบายยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

 

                      17 มกราคม 2562 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคไทยรักษาชาติโจมตีรัฐบาลกรณีต่ออายุบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่าเป็นการสร้างภาพ สูญเปล่า ไม่กระตุ้นเศรษฐกิจ 

 

 

                   โดยบอกว่า ตนมองว่านโยบายนี้ดีมาก ช่วยเหลือพี่น้องคนยากคนจนและผู้มีรายได้น้อยกว่า14.5 ล้านคน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของ ประเทศ เพราะประเทศไทยจำเป็นจะต้องมีสวัสดิการให้กับพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่ง และคนที่ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้นจะต้องผ่านการฝึกอบรมอาชีพด้วย อยากให้พรรคไทยรักษาชาติลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนแล้วถามประชาชนว่าเขาพอใจหรือไม่ก็จะทราบคำตอบ และหากพรรคไม่เห็นด้วยก็ประกาศเป็นนโยบายว่าจะยกเลิกไปเลย แต่พรรคพลังประชารัฐจะนำนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปต่อยอดและทำให้ดียิ่งขึ้นอีก

        

                   นายธนกร กล่าวว่า ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย อยากแจกบัตรคนรวย ไม่แจกบัตรคนจนนั้น น่าเศร้าใจที่ท่านคิดแบบนี้ คงอยู่กับความรวยจนชิน ไม่เห็นหัวคนจน อยากจะบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า ท่านไม่เคยจนจึงไม่เคยรู้สึกถึงความลำบากของพี่น้องคนยากคนจนว่าเขาลำบากแค่ไหน

 

                   บัตรคนจนนั้นมีเป้าประสงค์ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้เขาสามารถอยู่ได้ และจะพัฒนาไปสู่ความยั่งยืนในการใช้ชีวิต อย่าลืมว่าวันนี้เรามีพี่น้องผู้มีรายได้น้อยจำนวนมาก ส่วนจะแจกคนรวยแล้วกระเป๋าตุงหรือไม่เราไม่ทราบ แต่ให้ระวังกระเป๋าแบนแฟนทิ้งด้วย เพราะพี่น้องประชาชนจะทิ้งพรรคเพื่อไทยมารักพรรคพลังประชารัฐ หากท่านคิดแบบนี้ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ