ข่าว

นายทะเบียนพรรคภราดรภาพสมัครใจลาออกเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาฯพรรคภราดรภาพ"ชี้แจงกกต.นายทะเบียนพรรค สมัครใจลาออกเอง

 

                 16 มกราคม 2562  นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ ได้เข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการ กกต. เพื่อชี้แจงกรณีนายวีระพัฒน์ พร้อมพลากร นายทะเบียนพรรคการเมือง  

  

                   ได้ยื่นหนังสือกล่าวหาว่าถูกบังคับข่มขู่ให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยยืนยันว่านายวีระพัฒน์ เขียนหนังสือลาออกด้วยความสมัครใจไม่มีใครขู่บังคับ  ตนจึงต้องนำเอกสารหลักฐานเข้าชี้แจ้งต่อกกต.เพื่อไม่ให้ภาพลักษณ์ของพรรคเกิดความเสียหาย และขณะเดียวกันได้มอบอำนาจให้ทนายความเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อใช้สิทธิตามกฎหมายต่อไป

 

                 นายพันธ์ยศ กล่าวว่า ข้อร้องเรียนของนายวีระพัฒน์ไม่เป็นความจริง ไม่มีการทำร้ายร่างกายหรือขู่บังคับใด ๆ ทั้งสิ้น ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นตรงกันข้ามกับสิ่งที่นายวีระพัฒน์ ได้เข้าร้องเรียนต่อกกต.และให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เบื้องต้นได้ตรวจสอบว่านายวีระพัฒน์มีอาการป่วย โดยก่อนเกิดเหตุตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่และกรรมการบริหารพรรค ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายวีระพัฒน์ เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายทะเบียนพรรคได้ หากปล่อยไว้จะทำให้เกิดความเสียหายต่อพรรค

 

                  ตนจึงได้เชิญนายวีระพัฒน์เข้ามาพูดคุยให้ลาออก รวมทั้งได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานจริง ส่วนตัวไม่อยากถือโทษโกรธหรือฟ้องกลับนายวีระพัฒน์ เพราะถือว่าเคยร่วมงานกันมาและมีอุดมการณ์ทางการเมืองที่คล้ายกัน แต่จำเป็นต้องเข้ายื่นหนังสือชี้แจงต่อกกต.เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อพรรค

 

                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้นายวีระพัฒน์ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายพันธ์ยศ โดยระบุว่าถูกทำร้ายร่างกายและบังคับให้เซ็นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายทะเบียนพรรค  สืบเนื่องจากนายพันธ์ยศเข้าใจผิดว่านายทะเบียนพรรคภราดรภาพซึ่งมีรหัสในการคีย์ข้อมูลสมาชิกพรรค และได้คีย์ข้อมูลให้สมาชิกพรรคจำนวน 20 คน ลาออกจากพรรค เพื่อไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น และไม่นำสมาชิกพรรคบางคนเข้าเป็นสมาชิกตามที่นายพันธ์ยศต้องการ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ