ข่าว

"บิ๊กป้อม" ลั่นชุมนุม 'อยากเลือกตั้ง' ไม่ให้ลากยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ลั่น ชุมนุม 'คนอยากเลือกตั้ง' ไม่ให้ลากยาว เผย ทุกคนรู้ เลือกตั้งต้องเกิด 150 วัน โว ลงพื้นที่ภาคเหนือ ปชช.เชียร์ "ลุงตู่" อยู่ต่อ


          16 ม.ค.62-"บิ๊กป้อม" ลั่น ชุมนุม 'คนอยากเลือกตั้ง' ไม่ให้ลากยาว เผย ทุกคนรู้ เลือกตั้งต้องเกิด 150 วัน โว ลงพื้นที่ภาคเหนือ ปชช.เชียร์ "ลุงตู่" อยู่ต่อ โบ้ยถาม "หญิงหน่อย" กระเป๋า ใครตุง ใครแฟบ

   "บิ๊กป้อม" ลั่นชุมนุม 'อยากเลือกตั้ง' ไม่ให้ลากยาว

          ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึง สถานการณ์การเมือง หลัง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ออกมาปราม กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ไม่ให้ชุมนุมล้ำเส้นกระทบงานพระราชพิธีราชาภิเษกว่า คงไม่ต้องปราม เพราะกลุ่มคนอยากเลือกตั้งก็รู้อยู่แล้ว รวมถึงเจ้าหน้าที่ ว่าต้องช่วยกันอยู่ในกรอบของกฎหมาย แม้จะมีความเห็นต่าง ก็รู้กันอยู่แล้วว่าถึงอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง ภายใน 150 วัน เพราะ พรฎ.การเลือกตั้ง ส.ส. ก็ต้องออกมาอยู่แล้ว

 

              "บิ๊กป้อม" ลั่นชุมนุม 'อยากเลือกตั้ง' ไม่ให้ลากยาว

  เมื่อถามว่า การชุมนุมลากยาวออกไป จะส่งผลกระทบ ต่อการเชิญแขกคนสำคัญ มาร่วม พระราชพิธีราชาภิเษก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  เชื่อว่าการชุมนุมจะไม่ลากยาว เพราะลากไม่ได้และไม่มีการลากแน่นอน ซึ่งหากจะมีการชุมนุมก็จะต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่เป็นรายวัน เรามีกฎหมายอยู่ ไม่ต้องห่วง อย่างไรก็ตามก็มีกลุ่มคนที่อยากให้มีการเลือกตั้งหลังงานพระราชพิธีราชาภิเษก ก็มีคนคิดแตกต่างกันมีทั้งสองฝ่าย เพราะถึงอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้งภายใน 150 วัน เป็นไปไม่ได้ที่จะนานกว่านั้น เมื่อมีการประกาศ พรฎ.การเลือกตั้งลงราชกิจจาเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่า จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ จากนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้งก็จะไปดูว่ามีการทับซ้อนอะไรหรือไม่ ต้องให้เวลากกตทำงานด้วย ซึ่งเราก็รออยู่ โดยเฉพาะ พรฎ.การเลือกตั้ง ที่จะประกาศในเร็วๆนี้

"บิ๊กป้อม" ลั่นชุมนุม 'อยากเลือกตั้ง' ไม่ให้ลากยาว

         เมื่อถามถึง การลงพื้นที่ภาคเหนือมีเสียงสนับสนุนรัฐบาลอย่างไรบ้างพลเอกประวิตรกล่าวว่า ก็ดีไม่เห็นมีอะไร รวมถึงยังมีเสียงสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อด้วย โดยวัดจากประชาชน ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนจะสามารถเปลี่ยนเป็นคะแนนเสียงได้หรือไม่นั้นไม่ทราบ สำหรับกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ออกมาตั้งสโลแกนว่า อยู่กับเรากะเป๋าตุงอยู่กับลุงกระเป๋าแฟ๊บนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่รู้ ต้องไปถามเขาดูเอง ว่าคนไหนตุง คนไหนแฟ๊บ ให้ไปถามคนพูด"

"บิ๊กป้อม" ลั่นชุมนุม 'อยากเลือกตั้ง' ไม่ให้ลากยาว

         เมื่อถามว่าจากการลงพื้นที่ทั้งฝ่ายความมั่นคงได้มีการรายงานความเคลื่อนไหวในพื้นที่ของภาคเหนือหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีรายงานอะไรเป็นพิเศษ เพราะตอนนี้เราไม่มีเสื้อสีอะไรทั้งนั้น เมื่อถามย้ำว่า จะเตรียมรับมือการโจมตีของพรรคการเมืองอย่างไรพลเอกประวิตรกล่าวว่า จนไม่อยากฟัง พูดไปก็เท่านั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ