ข่าว

ประยุทธ์ ถาม คนอยากเลือกตั้ง ขีดเส้นตายให้รัฐบาลได้หรือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" ประยุทธ์" ถาม "คนอยากเลือกตั้ง" นัด ชุมนุมขีดเส้นตายให้ "รัฐบาล" ได้หรือ ยัน กาบัตร ก่อน 9 พ.ค.62 โยน ถาม "หญิงหน่อย" เป๋าตุง-เป๋าแฟบ ทำได้จริงหรือ


     15 ม.ค.62-ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมเคลื่อนไหวขีดเส้นตายวันที่ 19 ม.ค.นี้ ให้รัฐบาลประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ว่า ที่ผ่านมาก็บอกมาโดยตลอดแล้วว่าการเลือกตั้งจะเป็นไปตามเงื่อนไขและข้อกำหนด

     ประยุทธ์ ถาม คนอยากเลือกตั้ง ขีดเส้นตายให้รัฐบาลได้หรือ

            ส่วนที่ระบุว่ามีการกำหนดเส้นตายเงื่อนไขในวันที่ 19 ม.ค.นั้น อยากถามว่าขีดเส้นตายให้รัฐบาลได้หรือ เรื่องนี้ตนไม่เข้าใจ ทั้งหมดอยู่ในกำหนดการเดิม การเลือกตั้งภายใน 150 วัน คือวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 แต่เราให้มีการจัดการเลือกตั้งก่อน ซึ่งตนไม่ได้ต้องการที่จะไปพูดอะไร เป็นหน้าที่การกำกับดูแลของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะกำหนดวันมาโดยการรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อทำให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพ และสามารถดำเนินการในเรื่องอื่นๆ ต่อไปได้ เพียงแต่ต้องให้เวลาในการเตรียมการก่อน ในระหว่างพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและกิจกรรมที่ประชาชนทั้งประเทศจะจัดถวายในนามของรัฐบาลและประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เพราะนี่คือสถาบันหลักของประเทศเพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกัน

         เมื่อถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ใช้วาทะกรรม อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ ในการเดินสายพบปะประชาชน นายกฯ กล่าวว่า "ก็ให้ไปถามคุณหญิงสุดารัตน์กันเองแล้วกันว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ทำได้หรือไม่ได้ตนก็ไม่รู้เหมือน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะให้สัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์               กระเซ้ากลุ่มผู้สื่อข่าวที่ประจำทำเนียบรัฐบาว่า "เหมือนไม่ได้เจอหน้ากันมานาน แต่ความจริงเจอกันทุกวัน ทุกอาทิตย์ ทุกสัปดาห์ ตามกันมาตลอด เป็นเพราะรักกันจึงตามมาใช่หรือไม่ มาเพราะเป็นห่วงนายกฯใช่ไหม"

-

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ