ข่าว

คนอยากเลือกตั้ง นั่งปักหลักรอพบปธ.กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกราช" คนอยากเลือกตั้งบุกกกต. ขอพบประธาน กกต. สอบถามเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) - 14 ม.ค.62 เวลา 11.15 น. นายเอกราช อุดมอำนวย ในฐานะประชาชนคนไทย กลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่อดข้าวประท้วงเพื่อเรียกร้องให้ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งที่แน่นอน ได้เดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มายังสำนักงาน กกต. เพื่อขอพบนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต.

 

          นายเอกราช กล่าวว่า จะขอเรียกร้องให้ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน เหตุใดไม่กำหนดวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ เหตุใดจึงไม่กดดันรัฐบาลในเรื่องของการออกพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ในฐานะที่ กกต.เป็นองค์กรอิสระควรมีความกล้าหาญ ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ควรเกรงกลัวใคร ควรกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดไว้ก่อนเหมือน กกต.ชุดที่ผ่านมา รวมทั้งความชัดเจนเรื่องกรอบเวลาเลือกตั้ง 150 วัน รวมการประกาศผลการเลือกตั้งหรือไม่ ว่า กกต.จะตีความอย่างไร

 

คนอยากเลือกตั้ง นั่งปักหลักรอพบปธ.กกต.

 

          "วันนี้ตั้งใจจะมาพบกับประธาน กกต.ให้ได้ เพื่อสอบถามความชัดเจนในเรื่องของวันเลือกตั้ง ผมจะปักหลักอยู่ตรงนี้เพื่อพบกับประธาน กกต. ก่อนหน้านี้ผมได้ไปปักหลักอดข้าวประท้วง เพื่อเรียกร้องที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯมาแล้ว 3 วัน" นายเอกราชกล่าว


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกราช ได้ยื่นหนังสือที่จุดรับเรื่องร้องเรียนตามขั้นตอนแล้ว และแจ้งต่อนายปัญญา ศักดิ์ศิริโกศล พนักงานการเลือกตั้ง ว่าจะขอพบประธาน กกต. แม้เจ้าหน้าที่จะบอกว่าประธาน กกต.ติดประชุม แต่นายเอกราชยังยืนยัน ที่นั่งจะรอ เพียงขอเจ้าหน้าที่ไปแจ้งให้ประธาน กกต.ได้รับทราบ จากนั้นนายเอกราชได้มานั่งรอที่บริเวณชั้น 2 สำนักงานกกต.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ