ข่าว

"ประยุทธ์"ปลื้ม"กุหลาบเหลือง"อ้อน"คนเมือง"ชอบ"เชียงใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"กราบ"พระธาตุจอมทอง"ก่อน"พระพรหมมงคล"ใช้พัดเคาะศีรษะ จะได้ใจเย็นลงแนะ"เลือกตั้ง"ดูพรรคเอาเอง ชาวบ้านมอบกุหลาบเหลือง

     

                    14 มกราคม 2562 ที่วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้เดินทางไปสักการะพระธาตุศรีจอมทอง 


                    รวมทั้งกราบนมัสการพระพรหมมงคล (ทอง สิริมงฺคโล) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระศรีจอมทองวรวิหาร 

 

                    ทั้งนี้ พระพรหมมงคล ได้มอบพระพุทธรูปทรงเครื่องและพัดใบตาลให้กับนายกฯ พร้อมใช้พัดเคาะศีรษะนายกฯ โดยนายกฯกล่าวว่า มอบพัดให้จะได้ใจเย็นลงใช่ไหม จะได้ไม่ใจร้อน นายกฯยังขอให้พระพรหมมงคลเป่าศีรษะให้ ขณะที่พระพรหมมงคลได้ลูบศีรษะนายกฯ จากนั้นเป็นพิธีสวดสู่ขวัญ และพิธีอัญเชิญทักษิณโมลีธาตุ (กระดูกพระเศียรเบื้องขวา) ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งจะมีขึ้นเฉพาะบุคคลสำคัญที่เดินทางมา โดยนายกฯได้ร่วมเดินในขบวนอัญเชิญทักษิณโมลีธาตุ และร่วมสรงน้ำทักษิณโมลีธาตุ ต่อจากนั้นนายกฯได้สนทนาธรรมกับพระพรหมมงคล โดยนายกฯ กล่าวว่า บ้านเมืองกำลังเดินไปได้ด้วยดี เวลานี้คนไทยสวดมนต์มากขึ้น อยากให้ลูกหลานเข้าถึงแก่นแท้ของศาสนา เข้าวัดกันมากขึ้น

 

"ประยุทธ์"ปลื้ม"กุหลาบเหลือง"อ้อน"คนเมือง"ชอบ"เชียงใหม่"

 

                    นายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า ทุกอย่างดีขึ้นเรื่อย ไม่มีอะไรพลีพลามได้หรอกประะเทศไทย ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปเยอะ นายกฯ ต้องดูแลคนตั้งเท่าไหร่ ทุกคนจะเอาทั้งหมดทีเดียวเลยไม่ได้ สิ่งที่รัฐบาลทำ ทำคนเดียวไม่ได้ ทุกคนต้องช่วยกัน แต่อย่าเอาความต้องการอย่างเดียวจะเกิดปัญหา รัฐบาลจึงต้องทำไปให้เกิดความต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ถ้าตนพูดไม่เพราะก็ขอโทษนะจ๊ะ ธรรมดาก็พูดเพราะ 

 

                    ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวกับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตอนหนึ่งว่า อย่าไปคิดแบบอเมริกา ของเราเป็นไปได้หรือ ตามเขาทันหรือยัง ไม่เช่นนั้นจะเละกันไปหมด ของเรามีกี่จังหวัด ของเขามี50กว่ารัฐ ใหญ่กว่าเราไม่รู้เท่าไหร่ ทั้งนี้ รัฐบาล เฉลี่ยเงินสู้ฐานราก 3 แสนกว่าล้าน ดังนั้น อย่าบอกว่า ไม่ได้เงิน ถึงอย่างไรเราก็ต้องดูแลกันต่อไป ขอให้ทุกคนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนดี ซื่อสัตย์ ขยัน อดทน จงรักภักดี จะเจริญหมด ไม่เจ็บไม่ป่วย            

 

"ประยุทธ์"ปลื้ม"กุหลาบเหลือง"อ้อน"คนเมือง"ชอบ"เชียงใหม่"

 

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงหนึ่งมีผู้บริหารท้องถิ่น ของบประมาณจัดซื้อจัดจ้าง กับนายกฯ 5 แสนบาท เพราะงบประมาณที่ได้เพียง 1 แสนบาทนั้นไม่เพียงพอ เมื่อซื้อของไม่ดีชาวบ้านด่า โดยนายกฯ กล่าว"เดี๋ยวไปดูให้ วันนี้ไม่ได้มาเพื่ออะไร มาฟังปัญหาของพวกเรา" 

 

                   นายกฯ กล่าวอีกว่า ปีใหม่แล้วขอให้เป็นคนใหม่ คิดใหม่ ทำใหม่ ประเทศไทยเจริญก้าวหน้าไปให้เยอะ ใครมีปัญหาผมผมไม่สู้กับคนไทยด้วยกัน ผมไปทำอะไรเขาไม่ได้ กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าไปอย่างนั้น ฝากกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต่อไปจะมีการลงมาหาเสียงในพื้นที่ขอให้ดูในเรื่องของนโยบายของแต่ละพรรคและตัวของนายกของพรรคนั้นๆ ส่วนการเลือกตั้ง ก็ดูพรรคเอาเอง ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวกับบรรดานายอำเภอด้วยว่า ตอบคำถามให้ได้เหมือนนายกฯ

 

"ประยุทธ์"ปลื้ม"กุหลาบเหลือง"อ้อน"คนเมือง"ชอบ"เชียงใหม่"

 

                     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในตอนท้าย นายกฯ ได้เข้าไปทักทายประชาชนที่มาต้อนรับพร้อมถ่ายเซลฟี่ โดยมีชาวบ้านได้นำดอกกุหลาบสีเหลืองมามอบให้นายกฯ ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวก่อนขึ้นรถไปว่า ขออย่าด่าเยอะ เดี๋ยวจะไม่มีใครทำให้ ก่อนถามชาวบ้าน "จะให้อยู่ที่นี่เลยไหม ชอบนะชอบเชียงใหม่"

 

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกฯ เดินทางออกไป น.ส.วรณัน อ้นม้วม ผู้สมัครส.ส. เขต 8 เชียงใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมงานได้เดินชูป้ายแนะนำตัวหาหาเสียง โดยระบุว่ามาไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัย 
 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ