ข่าว

"ประยุทธ์"เยือนถิ่นแดง-ไร้กลุ่มต้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"พา"ครม."ทัวร์เชียงใหม่กราบ"ครูบาศรีวิชัย"ว่าที่ผู้สมัคร 9 เขตพปชร.ต้อนรับราบรื่นไร้กลุ่มต้าน บอก เป็นบุญ คนชอบเพราะทำดี

 

                   14 มกราคม 2562 ที่อนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี  

 

                   อาทิ พล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำปาง และกราบสักการะอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา โดยนายกฯ เดินทางรถยนต์อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน งข 2700 เชียงใหม่ มีข้าราชการ รวมถึงประชาชนมารอให้การต้อนรับ

 

                   ทันทีที่นายกฯ มาถึง ผู้ที่มาต้อนรับต่างพร้อมกันตะโกนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า "ลุงตู่สู้ๆ" นอกจากนี้ ยังมี นายชวน ชูจันทร์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ ทั้ง 9 เขต ร่วมให้การต้อนรับอาทิ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคความหวังใหม่ ว่าที่ผู้สมัครเขต 4 ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัครเขต 5 นายสันติ ตันสุหัช อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ไทยรักไทย ว่าที่ผู้สมัครเขต6 ทั้งนี้ นายชวน ยืนยันว่า ที่มาในวันนี้ไม่ได้เรื่องการเมืองหรือมาทาบทามให้เป็นนายกฯในบัญชีพรรคแต่อย่างใด เพียงแค่มาให้กำลังใจและมาไหว้พระ 

 

"ประยุทธ์"เยือนถิ่นแดง-ไร้กลุ่มต้าน

 

                   ขณะเดียวกัน นายพูลพัชร พูลเจริญ ชาวนา'กองหนุนลุงตู่-เอฟซี' ได้นำกองเชียร์กลุ่มเชียงใหม่-สันกำแพง ที่สวมเสื้อเขียนคำว่า "กองหนุนลุงตู่ เชียงใหม่ เฮาฮักลุงตู่" มาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเคยมาให้กำลังใจเมื่อครั้งพล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจร เชียงราย-พะเยา เมื่อเดือนตุลาคม 2561 แล้วได้เข้ามาชูป้ายให้กำลังใจและชวนพล.อ.ประยุทธ์ มาเชียงใหม่ในเดือนมกราคม  

 

                   โดยการมาเยือนเชียงใหม่ครั้งนี้ จึงเป็นการทำตามสัญญาที่ให้ไว้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์เคยกล่าวไว้ว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรีต้องไปได้ทุกที่ ขณะที่กลุ่มกองหนุนลุงตู่ ยังมีการแบ่งจุดไปให้กำลังใจตามสถานที่ต่าง ๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่วันนี้ โดยทางกลุ่มดังกล่าว ไม่รู้สึกกังวลแม้จ.เชียงใหม่เป็นถิ่นคนเสื้อแดง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่คนที่แบ่งสีเสื้อ

 

"ประยุทธ์"เยือนถิ่นแดง-ไร้กลุ่มต้าน

 

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กระจายกำลังดูแลอย่างเข้มงวด มีการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาต้อนรับและสักการะครูบาศรีวิชัย โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าในบริเวณดังกล่าวมีแต่ผู้ที่สนับสนุน มีการคัดกรองไม่ให้มีการถือป้ายแสดงออกต่อต้านแต่อย่างใด โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายรูปกับบรรดากลุ่มคนที่มาให้กำลังใจ 

 

                   ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความรู้สึกอย่างไรที่มีแฟนคลับมาให้กำลังใจ นายกฯ กล่าวว่า "ทุกคนต่างก็เป็นเอฟซีทั้งหมด เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน สิ่งสำคัญ คือ ก็ต้องฝากประเทศชาติไว้กับพวกเขาทุกคน ฉะนั้นไม่ใช่ว่าเขามานิยมชมชอบผม ชอบผมเพราะทำไม่ดี มันไม่ใช่ ถ้าผมทำความดีแล้วมาชอบผม ก็เป็นบุญของผม คำว่าบุญของผม ก็คือจะทำให้ผมมีกำลังใจในการทำเพื่อประเทศชาติต่อไป"

 

                   ต่อข้อถามที่ว่า จะตัดสินใจเป็นนายกรัฐมนตรีต่อเลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ไปดูกฎหมายสิ" จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้ขึ้นรถออกไปทันที

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ