ข่าว

"เสรีพิศุทธ์" บุกแดน"สะตอ" รับสมัครสมาชิกพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ส่งทหารกลับกรมกองแก้ชายแดนใต้  ผันงบพัฒนาโครงสร้างรับสมัครแทนเกณฑ์ทหาร  


             12 ม.ค.2562-พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคจังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่รับสมัครสมาชิกและพบปะประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ที่ตลาดมหาราช อ.เมืองกระบี่ , ตลาดเปิดท้าย อ.ลำทับ จ.กระบี่ พร้อมกับเปิดศูนย์ประสานงานพรรค เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมือง จ.กระบี่ ยืนยันยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปิดรับสมัครแทน ย้ายกองทัพออกจากกรุงเทพ ส่งทหารกลับกรมกอง แก้ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้    ระหว่างที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเดินพบปะประชาชน มีแม่ค้า เดินเข้ามาทักทาย พร้อมพูดคุยกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ว่า  “อยากให้ท่านมาปราบคสช. อยากให้ท่านล้มทหารให้ได้ ท่านเป็นคนพูดจริง ทำจริง หาคนกล้าแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ติดตามท่านมาตลอด ทั้งทางคลิป และสื่อต่าง ๆ อยากให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีของกระบี่ และของประเทศไทย เป็นกำลังใจให้สู้ ๆ ค่ะ
   
 

 

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้ความเห็นถึงการพบปะประชาชน ในวันนี้นี้ “เรื่องของการค้าการขาย เรามีนโยบายที่จะเข้ามาดูแลส่วนนี้อยู่แล้ว เราเชื่อว่า เราสามารถทำให้พี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า กินดีอยู่ดี แน่นอน”
         “ขณะที่นโยบายเกี่ยวกับปัญหาชายแดนใต้ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ทางพรรคจะขอปฏิรูปกองทัพใหม่ เอากองทัพออกจากกรุงเทพ  เมื่อ 236 ปีครั้งนั้น ตอนตั้งกรุงเทพ อาจจะเหมาะ แต่ตอนนี้ไม่เหมาะแล้ว รวมไปถึงการปรับลดขนาดกองทัพ อย่างเช่น กองบัญชาการทหารสูงสุด ไม่ต้องมีแล้ว ไม่ได้รบกันแล้ว เมื่อถึงเวลา รัฐมนตรีว่าการระทรวงกลาโหม หรือว่า นายกรัฐมนตรี ก็ทำหน้าที่ไป นอกจากนี้ มีกองทัพภาค แล้วยังมีกองทัพน้อยอีก ศาลทหาร เอาไว้ใช้ในยามสงคราม ตอนนี้ไม่จำเป็น ทุกวันนี้ทหารทำความผิดก็ไม่ขึ้นศาลพลเรือน ขึ้นศาลทหารก็ช่วยกันอยู่อย่างนั้น ทหารถึงปฏิบัติมิชอบกันอยู่ตลอดเวลา อีกเรื่องหนึ่ง ถ้าเราเข้ามาบริหารประเทศ จะไม่มีการเกณฑ์ทหารอีกต่อไป แต่ไมได้หมายความว่า ไม่มีทหา แต่เราจะให้พี่น้อง ประชาชนที่สนใจรับราชการทหารสมัครเข้ามา”  
          “เรื่องต่อมา ก็คือ เรื่องของไฟใต้ คสช. มีไม้ตาย ม.44 อยู่ในมือ ก็ยังไม่สามารถดับไฟใต้ได้ ถ้าเรามีโอกาสเป็นรัฐบาล เรามีนโยบาย เรื่องนี้เรียบร้อย ปัญหาคือการทุจริตงบประมาณ ปีละหมื่นกว่าล้าน เป็นเหยื่ออันโอชะของหน่วยทหารที่รับผิดชอบ แล้วก็ปราบกันไม่ได้เสียที ผมจะย้ายทหารกลับกรมกองหมดไปทำหน้าที่ป้องกันประเทศ ส่วนตรงนี้เป็นหน้าที่ของข้าราชการ หน่วยงานต่างๆ รับผิดชอบไป งบประมาณส่วนนี้ ก็นำไปพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้กับพี่น้อง เช่นถนนหนทาง ไฟฟ้า ปะปา โทรศัพท์ สัญญาณ Wi FI เป็นต้น” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ