ข่าว

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแดง" ปธ.เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ปลื้มเด็กๆอยากเป็นทหาร ยก "บิ๊กตู่"เป็นทหาร-นักปกครองที่ดี ขอผู้ปกครองมั่นใจ"กองทัพ"ดูแลอย่างดี พร้อมจัดเต็มรถถัง-เครื่องบิน

 

              วันที่ 12 ม.ค. 2562 ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมทางทหารเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยน้อมนำศาสตร์พระราชาและเสริมสร้างการมีจิตอาสาเป็นแนวทางหลักในการจัดกิจกรรม ควบคู่ไปกับการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนสร้างความรัก ความสามัคคี และเทิดทูนสถาบันหลักแห่งชาติ ซึ่งภายในงานมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก และผู้แทนองค์กรภาคเอกชนที่ร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าวต้อนรับ

 

 

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

 

 

 

              ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวเปิดงานพร้อมให้โอวาทเด็กๆตอนหนึ่งว่า การจัดงานวันนี้เพื่อให้เด็กมีความสุข ซึ่งในปีนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ความสำคัญ และให้คำขวัญ "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" ความหมายว่าการที่เด็กจะมีจิตอาสาไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร แต่ขึ้นอยู่กับบิดามารดาผู้เลี้ยงดู ซึ่งเด็กเกิดมาบริสุทธิ์ การเจริญเติบโตของเขาต้องฝากพ่อแม่ เพราะฉะนั้นอนาคตของเด็กบุตรหลานของท่านจะดีหรือไม่ดีก็อยู่กับพ่อแม่ที่จะปลูกฝังและการเลี้ยงดูให้รู้จักมีจิตอาสา ถ้าเราไม่ทำตัวอย่างที่ไม่ดี เด็กก็จะไม่ทำตาม แต่ถ้าเราไม่แสดงอารมณ์เด็กก็จะไม่ทำตามดังนั้นขอฝากพ่อแม่ด้วย โดยในทุกปีกองทัพบกให้ความสำคัญกับบุตรหลาน ไม่ใช่เฉพาะบุตรหลานของกองทัพบกเท่านั้น แต่ยังจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ววันเด็กมีความสำคัญต่อเด็กที่มาจากทุกภาคส่วน ขออวยพรให้เด็กเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพ มีจิตอาสาตามคำขวัญของนายกรัฐมนตรีที่จะร่วมพัฒนาชาติไทยต่อไป

 

 

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

 

 

              นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ยังให้สัมภาษณ์ฝากถึงการใช้โซเชียลมีเดียของเด็กๆในปัจจุบันว่า ต้องใช้อย่างมีประโยชน์ เช่น ด้านการศึกษาและเรื่องของภาษา รวมถึงประวัติศาสตร์ และจะทำอย่างไรให้เป็นคนที่มีวินัยไม่คดโกง เติบโตอย่างมีคุณภาพ และเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง มีวินัยทำให้ประเทศชาติมั่นคงและยั่งยืน สำหรับการดูแลความเรียบร้อยในหน่วยทหารนั้น ทุกวันนี้ตนมั่นใจในสิ่งที่ได้กำกับดูแล และสั่งการ หากมีการกระทำความผิดในหน่วยทหาร ตนจะสั่งลงโทษอย่างจริงจังกับผู้ที่ทำผิดและฝ่าฝืนวินัย เพราะเป็นทหารนอกแถวต้องถูกลงโทษ และปลดออกจากความเป็นทหารทันที ตนเชื่อว่าทหารที่จะเติบโตในยุคนี้มีความเข้าใจว่าทุกวันนี้ต้องปฏิบัติตนและอยู่ในระเบียบวินัยอย่างไร ทุกอย่างต้องปรับตัวและสานต่อนโยบายต่างๆที่สำคัญของอดีตผบ.ทบ. ซึ่งทุกหน่วยก็ให้ความร่วมมือและปฏิบัติเป็นอย่างดี

 

 

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

 

 

              "ผมเชื่อว่าน้องๆหลายคนที่แต่งกายชุดทหาร ก็อยากมีความเป็นทหาร ขอให้มั่นใจได้เลยว่า หนูเลือกในอาชีพที่ถูกแล้ว ขอให้ดู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นตัวอย่าง ซึ่งเป็นทั้งทหารและนักปกครองที่ดี” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

 

 

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

 

 

 

              จากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ ได้มอบของรางวัลแก่เด็กๆ ที่มาร่วมงาน และได้ชมการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนราชวินิต ก่อนเยี่ยมชมซุ้มกิจกรรมจากหน่วยทหาร อาทิ กรมสรรพาวุธทหารบก หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ททบ. กรมสวัสดิการทหารบก

 

 

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

 

 

              สโมสรฟุตบอล Army United และกรมแพทย์ทหารบก อีกทั้งภายในงานมีการแสดงยุทโธปกรณ์ ได้แก่ รถถัง VT-4 รถถัง oplot  ฮ.MI-17 ฮ.Blackhawk ฮ.AW 149 ฯลฯ ยุทโธปกรณ์ที่ใช้ช่วยเหลือภัยพิบัติ

 

 

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

 

 

              เช่น รถประปาสนาม เรือพลังงานลม รถครัวสนาม เป็นต้น ซึ่งเด็กๆ รวมทั้งประชาชนที่มาเที่ยวงานสามารถสัมผัส ทดลองนั่ง และถ่ายภาพได้ตามอัธยาศัย นอกจากนี้ยังมีซุ้มกิจกรรมจากภาคเอกชนด้วย

 

 

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนในพื้นที่ปริมณฑลและส่วนภูมิภาค ทางหน่วยทหารของกองทัพบกได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติไปพร้อมกัน เช่น กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา กองทัพภาคที่ 3 จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง และค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 4 จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรีหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดที่สวนสัตว์ลพบุรี ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี เป็นต้น ​สำหรับยุทโธปกรณ์ที่นำมาจัดแสดงภายในงานทางกองทัพบกจะเคลื่อนย้ายกลับที่ตั้งหน่วยทหาร หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมแล้วในวันนี้ (12 ม.ค.) ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ตามเส้นทางเดิม ได้แก่ รถถัง รถสายพานลำเลียง ยานเกราะล้อยาง กลับหน่วยทหารในกรุงเทพฯ จ.ปราจีนบุรี และจ.สระบุรี การเคลื่อนย้ายผ่าน ถ.วิภาวดีรังสิต ถ.พหลโยธิน ถ.ทหาร ถ.ประดิพัทธ์ และถ.ติวานนท์ เป็นต้น ส่วนการเคลื่อนย้ายอากาศยาน จะกลับที่ตั้งหน่วย ได้แก่ ศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี กองทัพบกขออภัยประชาชนที่สัญจรอาจได้รับความไม่สะดวก

 

 

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

 

 

"ลุงแดง" บอกหนูๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ