ข่าว

"ประยุทธ์"ลั่นไม่ต้องการยืดเยื้อบ่นเหนื่อยเต็มที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"เตือนอย่าให้ใครหลอกว่าจะให้"ข้าว"ราคาสูง ต้องเรียนรู้อย่าคิดว่าใครพูดอะไร ดีหมด ระบุ"พิธีบรมราชาภิเษก-เลือกตั้ง"ต้องเรียบร้อย ลั่นไม่ต้องการยืดเยื้อ

 

                  10 มกราคม 2562  ที่อาคารชาเลนเจอร์ อาคาร 2 อิมแพค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เป็นประธานในงาน "มหกรรมการแสดงผลการดำเนินงานโครงการตามแนวทางประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง"  

 

                  พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า เราต้องสนใจการค้าโลก คิดอย่าเดิมไม่ได้ การตั้งราคายังได้แค่การตั้งราคาประกันราคาข้าว จำนำไว้ในยุงฉ้างและต้องเฉลี่ยน 3 ปีหารกันออกมาถึงจะต้ังราคาครั้งแรกได้ มีกติกาอยู่ และเมื่อราคาสูงขึ้นในตลาดโลกถึงจะดูว่าจะขึ้นราคาเท่าไหร่ ไม่ใช่ขึ้นสุดโต่ง อย่าให้เขาหลอกแบบนี้ เราต้องเรียนรู้อย่าคิดว่าใครพูดอะไรดีหมด เมื่อวานขอ 1 พัน 2 พันเพิ่มในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ต้องดูหลักเกณฑ์ด้วย นี้แหละค่านิยมคนไทยว่าเขาไม่ได้เพราะเขาไม่มีรายได้ ดูถูกเขาไม่ได้ ต้องช่วยสร้างความเข้าใจตรงนี้ด้วย และที่ไปเกี่ยวข้าว ดำนา เพราะต่างประเทศเขาสนใจเรื่องนี้ และเพื่อให้รู้ว่ายากแค่ไหน

 

                  สิ่งสำคัญที่สุด คือการเลือกตั้งต้องดำเนินการให้สงบเรียบร้อยที่สุด และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือพิธีพระบรมราชภิเษก ซึ่งบ่ายวันที่ 10 ม.ค.จะมีการประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นความศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดินนี้ บ้านเมืองนี้ เป็นจารีตประเพณีทุกคนต้องช่วยกัน อย่าเอาอะไรมาพันกันทั้งสิ้น เป็นเรื่องการทำงานที่ต้องทำให้ได้เพื่อความสงบเรียบร้อย ทั้งการเลือกตั้ง พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

                  เรื่องการขับเคลื่อนกองทุนและงานอื่น ๆ ทั้งหมด ต้องไปด้วยกันได้ อะไรที่มีปัญหาให้ปรับแก้กันไป ไม่ใช่มันจะเป็นจะตายกันหมด และตนไม่ได้ต้องการจะยืดเยื้อเพราะตนก็เหนื่อยเต็มทีที่ต้องมาพูดแบบนี้ เราต้องทำวันนี้เพื่อลูกหลานทุกอย่างต้องรักษาสืบไปให้เขาด้วย จำคำตนไว้แล้วกัน คิดแบบนี้มาตลอด ถ้าเราไม่ห่วงเขาแบบนี้จะหายไปทั้งหมดในสมัยเราและวันหน้าเขาจะลำบากยิ่งกว่าเรา

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ