ข่าว

"บิ๊กตู่" โยน "ป.ป.ช." สอบ "ชัชชาติ" คดีค้างเก่า !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" โยน "ป.ป.ช." สอบ "ชัชชาติ" คดีค้างเก่า เผย 10 ม.ค.นี้ แถลงการจัด "พระราชพิธีบรมราชาภิเษก" ป้อง 4 รมต. ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด บอกวันนี้สู้ด้วยนโยบาย

 

          วันที่ 8 ม.ค. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เร่งปิดคดีนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมและคดีโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.6 หมื่นล้านบาท หลังจากได้รับความนิยมจนเพื่อไทยเตรียมเสนอเป็นนายกฯ ในบัญชีพรรค ว่า

 

          "นิยมอะไร นิยมความขัดแย้งหรือ ทำไมต้องสร้างคะแนนนิยมในเรื่องนี้ เขาเป็นอย่างไรล่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กล่าวกันขึ้นมาผ่านทางโซเชียลมีเดีย มีหลักฐานอะไรหรือเปล่า เรื่องนี้ก็เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. ให้เขาไปตรวจสอบมาสิ เฮ้อ มันก็แปลกดีเหมือนกัน ไอ้โน่นทำตรงนี้หน่อยก็มาขยาย หรือคนนี้ทำนิดเดียวก็ขยายกันออกไป เสร็จแล้วสื่อก็มาตั้งคำถามว่า จะมีการต่อต้านกันหรือไม่ มีการกลัวกันหรือเปล่า ก็ถามกันอยู่แค่นี้ วันที่ 10 ม.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งมีรายละเอียดมากมาย หลังการประชุมก็จะมีการชี้แจงให้ทราบกันต่อไป"

 

          เมื่อถามถึงความชัดเจนของการทำหน้าที่ของ 4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งลักลั่นกันอยู่ในขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้พูดมากันไม่รู้จะกี่ครั้งแล้ว ก็พูดกันอยู่นั่น เอาตรงนั้นมาจับตรงนี้ ตนมีหน้าที่กำกับดูแลในการทำงานของทุกคน ในบทบาทของนายกรัฐมนตรี ซึ่งทั้ง 4 คน ก็มีบทบาทหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีของครม. ก็ต้องทำหน้าที่ในส่วนตรงนี้ให้ดีที่สุด ในส่วนที่เขาไปทำงานอื่น นอกเวลาราชการ เขาก็ลาตนทุกครั้ง ทุกวันที่ออกไป ก็ถือเป็นการลาตามสิทธิของเขา ส่วนจะไปทำอะไรก็เป็นเรื่องของเขา แต่อย่าทำให้งานในหน้าที่เสียหายก็แล้วกัน ส่วนเขาไปทำหน้าที่ตรงโน้นแล้วได้ประโยชน์อะไรตนก็ไม่รู้ จะทำให้คนแนนนิยมมันขึ้นหรือไม่ก็ไม่รู้ เพราะวันนี้ทุกคนก็สู้กันด้วยนโยบาย ซึ่งตนก็ขอเตือนประชาชนว่า นโยบายบางนโยบายที่พูดกันออกมามันเป็นไปไม่ได้ และทำไม่ได้ เพราะมีกติกาหลายตัวและกฎหมายที่กำกับอยู่ อีกทั้ง พ.ร.บ.การเงินการคลังก็มีอยู่ บอกว่าจะให้โน่นให้นี่มันไม่ได้ บอกว่าจะแบ่งสัดส่วนระหว่างคนผลิต คนกลาง ปลายทาง มันไม่มีกฎหมายในโลกนี้ที่ไหนทำ ขอร้องอย่าพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เดี๋ยวประชาชนจะหลงเชื่อ สิ่งสำคัญ อยากให้ทุกคนจดบันทึกว่า พรรคไหนหาเสียงไว้ว่าอย่างไร ดูว่าเมื่อได้รับการคัดเลือกแล้วทำได้แค่ไหน ถ้าทำไม่ได้คราวหน้าก็อย่าไปเลือก ก็เท่านั้นเอง วันนี้ยังมีงานหลายอย่างที่เราต้องมาทำ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ