ข่าว

"ประยุทธ์" ไม่เจรจา "ทักษิณ" คนหนีคดี!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" ถามทำไมต้องเจรจา "ทักษิณ" ชี้หลักการ รัฐบาลจะเจรจากับคนหนีคดีไม่ได้ ท้าคิดว่าไม่ผิด กลับมาสู้คดี แขวะ "คนอยากเลือกตั้ง" ชุมนุม มีกี่คน ที่บอกแน่นขนัด

 

          วันที่ 8 ม.ค. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงข้อเสนอของนายยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติที่เสนอให้ คสช. ตั้งโต๊ะเจรจากับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อสร้างความปรองดองและประกาศจะนำนายทักษิณกลับบ้าน ว่า ตนไม่ได้สนใจ เพราะตนยึดมั่นในหลักการของรัฐบาล ว่าการเจรจากับใครสักคน ทำไมจะต้องเจรจา เราไปสู้รบกับเขาหรือ 

 

          "เขาไม่ได้สู้รบกับผม ไม่ใช่สงคราม เพราะฉะนั้นหลักการของรัฐบาลก็คือ จะเจรจากับผู้หลบหนีคดีไม่ได้ ถ้าคิดว่าไม่มีความผิดก็กลับมาสู้คดี เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และกฎหมายที่มีความผิดก็เป็นกฎหมายปกติ ไม่ใช่เป็นคำสั่งมาตรา 44 ของผมเสียเมื่อไหร่ หรือเป็นอะไรของผมสักอย่างเลย เป็นกฎหมายปกติทั้งสิ้น" นายกฯ กล่าว 

 

"ประยุทธ์" ไม่เจรจา "ทักษิณ" คนหนีคดี!

 

          เมื่อถามว่า รัฐบาลและ คสช. จะรับมือกับกลุ่มเคลื่อนไหวอย่างไร หลังมีกระแสต่อต้านการเลื่อนการเลือกตั้ง นายกฯ กล่าวว่า ก็ไปปลุกระดมกันเรื่อยๆ มันก็คงจะมี วันนี้ที่บอกว่ามีกระแสต่อต้านมากขึ้น ถามว่า มีมากขึ้นเท่าไหร่ มีกี่คน ที่บอกว่ารวมกันแน่นขนัด มีกี่คน สื่อเขียนกันเข้าไปเถอะ กลัวจะไม่ยุ่งหรืออย่างไรไม่รู้ ขอร้องสื่อโซเชียลอย่าไปเขียนปลุกระดม อย่าไปให้ค่าความสำคัญมากนัก ก็รู้กันอยู่ว่ามันควรหรือไม่ควร ถูกหรือผิดกฎหมาย ทุกคนรู้กันหมด เพียงแต่วันนี้มันถูกครอบงำจากหลายๆ อย่าง. 

 

"ประยุทธ์" ไม่เจรจา "ทักษิณ" คนหนีคดี!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ