ข่าว

"เฉลิม" อัด พปชร.อย่าฝันหวาน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิม" ชี้ภายใน7วันกกต.ต้องกำหนดวันเลือกตั้ง ปูดมีบางพรรคไม่พร้อม จวกขรก.หนุ่มไฟแรงมท. ทำตัวไม่เป็นกลาง บอก พปชร.อย่าฝันหวาน ดึงเสียง สว.โหวตนายกฯให้ดู"บิ๊กสุ"

 

          วันที่ 7 ม.ค. 2562 ที่บ้านคลองริมน้ำ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันยืนยันได้ว่ารัฐบาลก็รู้ หากไม่รู้คงเป็นรัฐบาลไม่ได้ แม้แต่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ก็รู้ว่าควรทำอย่างไร แต่อำนาจหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งเป็นอำนาจของ กกต. รัฐบาลมีหน้าที่เพียงสนับสนุนงบประมาณ และในวันนี้ทางกระทรวงมหาดไทยก็ไม่น่าจะเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

          "ไม่ควรจะเกิน 7 วัน ควรกำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน หากไม่ชัดเจน และ กกต.ไม่ประกาศมาเป็นทางการ ให้ประชาชนได้รับทราบตามที่ผมได้ข่าวมาเป็นกล่าวหาได้เลยว่ามีบางพรรคการเมืองไม่พร้อมเลือกตั้ง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว  

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในวันนี้ กกต. ต้องกล้าหาญ และยืนยันในองค์กร ให้เปิดชื่อไปเลยว่าใครมาขวาง หากรัฐบาลไม่ได้ขวางก็ต้องพูดดังกว่านี้ จะไปกลัวอะไรเพราะเลขา กกต.นอกจากจะเป็นตำรวจแล้ว ยังจบนิติศาสตร์เนติบัณฑิต มีทั้งอดีตผู้พิพากษาอดีตผู้ว่าฯ ซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยความรู้ความสามารถ ถามว่าติดขัดอะไรถึงประกาศวันเลือกตั้งไม่ได้ แต่มีพวกสู่รู้บอกให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในเมื่อปัญหายังไม่เกิดจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยได้อย่างไร กกต. จะกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 10 มี.ค. หรือ 24 มี.ค. วันไหนก็ได้ ขอเพียงให้กำหนดมา ขอให้เห็นใจพรรคการเมืองและประชาชนเขารอมานานแล้ว 4 ปี 7 เดือน 

 

          "ผมขอพยากรณ์หากเลื่อนเลือกตั้งโดยไม่มีเหตุผล ไม่มีกำหนด เลื่อนไปเรื่อยๆ มีเรื่อง จะเกิดเรื่องรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งประชาชนไม่ยอมแล้วรอบนี้ จะเกิดการชุมนุมใหญ่ของประชาชน ขออย่าให้มีเรื่องกันเลย การเลือกตั้งต้องมีแพ้มีชนะ ผมเห็น 4 รัฐมนตรีทำเป็นดี๊ด๊า ถามว่าเคยลงไปไหว้คน เคยเดินสลัมหรือไม่ก็ไม่เคย แต่หวังพึ่งบารมีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 

 

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า จากการที่ตนได้ลงพื้นที่ไปปราศรัยในต่างจังหวัด รู้ทันทีว่าข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยมีทีท่าอย่างไร ขอฝากบอกไปว่าอะไรที่ไม่มีหน้าที่ก็อย่ามายุ่งให้ประชาชนตัดสินใจกันเอง มี ผู้ว่าราชการจังหวัดออกตัวเต็มที่ ในฐานะที่ตนเคยเป็น รมว.มหาดไทย ผู้ว่าฯคนที่ตนพูดถึงเคยเดินเข้าห้องตนประจำ ตนก็แค่พี่เตือนน้อง 

 

          "น้องเอ้ย อายุเพิ่ง 44 ปี ผู้ว่าฯคนนี้หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ยังไม่แต่งงาน เป็นผู้ว่าฯที่หนุ่มที่สุด ผมบอกว่าอย่าไปยุ่งกับเขาเลย เรื่องการเลือกตั้งให้ประชาชนเขาตัดสินถ้าเขาชอบ พรรคพลังประชารัฐก็ชนะไป หากเขาชอบเพื่อไทยเพื่อไทยก็ชนะ ที่ผมมั่นใจก็เนื่องจากรัฐบาลขณะนี้อยู่ในช่วงขาลง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 

 

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า จากการลงพื้นที่รู้ได้ทันทีว่าพรรคเพื่อไทยชนะถล่มทลาย ตนมั่นใจพรรคเพื่อไทยและเครือข่ายจะได้ที่นั่งใกล้ 300 ที่นั่ง โกงก็ไม่ได้ เพราะประชาชนเป็นใจ และต้องการให้พรรคที่เก่งในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และที่สำคัญตนได้บอกกับประชาชนว่า รัฐธรรมนูญจะต้องถูกแก้ไขทั้งฉบับ ตอนนี้ กปปส. สุเทพ เทือกสุบรรณ อยู่ไหน ที่เคยประกาศว่าพรรคของ กปปส.จะได้ 250 ที่นั่ง ตนคิดว่าคงต้องนับหลายครั้งถึงจะได้ยืนยันว่าไม่ได้ปรามาส ในส่วนของทหารระบุอยากจะปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปการเมือง ให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ยกร่าง รธน. เอาปี 2522 มาใช้ นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องมาจากการเลือกตั้ง เมื่อปี 2535 ตายกันไปครั้งหนึ่งแล้วใช่หรือไม่ เอาวุฒิสภามาลงคะแนน สมัย พล.อ.สุจินดา คราประยูร เป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้อย่าฝันหวานไปเลย 


          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สำหรับพรรคการเมืองบางพรรคหากได้ส.ส. ไม่ถึง 250 ที่นั่ง หรือได้น้อยและหวังจะเอาเสียงจากวุฒิสมาชิกมาเป็นคะแนนโหวตให้ แล้วนายกฯคนที่เสนอจะมีความสง่างามตรงไหน แล้วรัฐบาลจะบริหารประเทศชาติได้อย่างไร ตนอยู่ในสภามาหลายปี โดยเฉพาะเบอร์ต้นๆของพรรคพลังประชารัฐ ถูกปราศัยต้องขนแผ่นกระดาษ ขึ้นไปต้องให้คนมาบอก ให้ใช้คำว่า พุทโธ พุทโธ พุทโธ  แล้วจะไปหาเสียงได้ที่ไหน

 

          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สมมุติหากพรรคพลังประชารัฐมั่นใจว่าจะได้ 150 เสียง ซึ่งตนคิดว่าไม่มีทาง และหากได้แค่ 24 ที่นั่งจะเสนอชื่อนายกฯได้หรือไม่ ตนมั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐไม่มีทางจะได้ถึง 150 ที่นั่ง หรือ 100 ที่นั่งก็ไม่ถึง ในภาคอีสานตอนบน ตนส่งโพลล์เฉลิมไปสำรวจ พรรคพลังประชารัฐไม่ได้แม้แต่คนเดียว แม้แต่จังหวัดพะเยายังสอบตก ที่มั่นใจว่า จ.พะเยาได้แน่ ที่ได้คือเพื่อไทย จังหวัดเชียงใหม่แพ้ทุกเขต แต่พรรคพลังประชารัฐอาจจะได้ จ.สุโขทัย จ.เพชรบูรณ์ และภาคกลางอีกบางส่วน 

 

          "ถ้าเกิดไม่ถึง 25 ที่นั่งปัญหาก็จบเพื่อไทยก็เป็นรัฐบาล ขอให้ยอมรับก็แล้วกัน ซึ่งพวกผมรับได้หากรัฐบาลเสียงข้างน้อย ซึ่งในสภามีกิจกรรมทุก วันพุธและพฤหัส ทั้งนี้ขอชมเชยนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ที่ทำไว้ดี ต้องขอบคุณ ที่ได้เขียนในรัฐธรรมนูญเอาไว้ว่าห้ามให้ตอบแทน นายกฯต้องตอบเองทุกเรื่อง อย่าไปคิด ว่านรกไม่มีจริง หากได้เสียงข้างน้อยในนรกมีจริง ถ้าพรรคพลังประชารัฐได้ไม่ถึง 25 ที่นั่ง บ้านใครบ้านมัน จะเสนอชื่อนายกฯไม่ได้ ต้องได้ 25 ที่นั่ง รวมทั้งหมด 126 แล้ววุฒิสภาถึงลงมาและใช้มาตรา 272 ตามบทเฉพาะกาล นี่หรือที่บอกว่าจะปฏิรูปการเมือง แต่ทำการเมืองย้อนยุค ดังนั้นต้องโละรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เพราะทำประเทศถอยหลัง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวและว่า ตนจะลงพื้นที่ภาคอีสานอีกครั้งในวันที่ 21-28 ม.ค.นี้ โดยมีทีมปราศัยพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย 1.ร.ต.อ.เฉลิม 2.นายอดิศร เพียงเกษ 3.นายสุทิน คลังแสง 4.นายสุรจิต ยนต์ตระกูล 5.นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด 6.นายนิสิตสินธุไพร 7.ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่

 

           สำหรับในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ตนจะปราศรัยในพื้นที่หาเสียงของนายวัน อยู่บำรุง ตนจะพูดให้ทุกคนได้รู้จักพรรคประชาธิปัตย์อย่างดี ตนไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์แทงกันหรือจะรวมกับพรรคไหนก็ถือเป็นสิทธิ์ของเขา แต่เพื่อไทยชัดเจนหากต้องการประชาธิปไตยก็มาทางนี้ หากต้องการเผด็จการก็ให้ไปอีกทาง ตนจะเปิดเผยความจริงทั้งหมดว่าเรื่องไม่ได้มีอะไรถึงขนาดต้องปฏิวัติ แต่มีบางพรรคไปเปิดประตูระหว่างส้มหล่น แต่บังเอิญทหารคว้าส้มไปก่อนส้มถึงไม่หล่น.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ