ข่าว

"เอกชัย"จี้กกต.จัดเลือกตั้ง 24 ก.พ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย"จี้กกต.จัดเลือกตั้ง 24 ก.พ. แนะเร่งประกาศผล ส.ส.ภายใน 30 วัน จะได้รัฐบาลใหม่ทันพระราชพิธี ฉะ "วิษณุ" กำหนดกรอบจากฐานคิด 60 วัน มากเกินเหตุ

 

                  4 มกราคม 2562  นายเอกชัย หงส์กังวาน กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางมายื่นหนังสือถึงพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. เพื่อนำเสนอข้อดีของการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 24 ก.พ.62  

 

                   พร้อมกล่าวว่า หลังการเข้ารับตำแหน่งประธาน กกต.ของนายอิทธิพร บุญประคอง ได้มีการยืนยันมาโดยตลอดว่าจะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. จนกระทั่งล่าสุดมีกระแสเลื่อนการเลือกตั้ง โดยอ้างอิงเรื่องการการทับซ้อนกับงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จนทำให้ประชาชนเกิดความสับสน กกต. ควรยืนยันที่จะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. จากนั้นต้องเร่งรับรองผลการเลือกตั้งให้มี ส.ส.อย่างน้อย 475 คน ให้ได้ภายใน 30 วัน ก็จะทำให้มีรัฐบาลใหม่ก่อนงานพระราชพิธี ซึ่งจะทำให้แขกจากต่างประเทศมาร่วมงานได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ และจะสง่างามมากกว่า เพราะเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากเผด็จการทหาร

 

\"เอกชัย\"จี้กกต.จัดเลือกตั้ง 24 ก.พ.

 

                     ส่วนกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าหากเลือกตั้ง 24 ก.พ. จะเปิดประชุมรัฐสภาไม่ทันนั้น เป็นการคำนวณจากกรอบเวลารับรอง ส.ส.ที่ 60 วัน แต่ในทางปฎิบัติ กกต.สามารถทำให้แล้วเสร็จก่อนกรอบเวลาแล้วค่อยไปตามสอยทีหลัง เช่นเดียวกับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็มีใบแดง ใบเหลือง แต่กกต.ก็สามารถรับรองผลได้ภายใน 30 วัน จึงไม่มีเหตุผลหรือความพิเศษอื่นใดที่จะต้องขยายเวลารับรองผลออกไปเป็น 60 วัน ถ้าทำตามนี้จะได้ ครม.ใหม่ไม่เกินวันที่ 26 เม.ย.ซึ่งไม่ได้กระชั้นชิดกับงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามข้ออ้างของนายวิษณุ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ